QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

HĐND xã Hoằng Tân tổ chức kỳ họp thứ 3 khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 - 2026

Đăng lúc: 14:14:23 14/01/2022 (GMT+7)

Ngày 13/1/2021, HĐND xã Hoằng Tân đã tổ chức kỳ họp thứ 3 khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự kỳ họp đồng chí Nguyễn Xuân Hùng – Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện - đại biểu HĐND huyện bầu tại khu vực, các đồng chí lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, UBMTTQ, các đoàn thể xã, các đại biểu HĐND xã Hoằng Tân khóa XXI.

 IMG_8645.JPG
Kỳ họp thứ 3 HĐND xã Hoằng Tân khóa XXI đã tập trung thảo luận các báo cáo quan trọng, trong đó tập trung đánh giá làm rõ kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm trong thực hện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội - QPAN năm 2021 và thảo luận thống nhất các nhiệm vụ, giải pháp năm 2022.

Năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid 19. Song dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng chính quyền xã, sự nỗ lực chung tay phấn đấu, khắc phục khó khăn của các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân, xã Hoằng Tân đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh đi đôi với phát triển kinh tế xã hội. Trên lĩnh vực phát triển nông nghiệp, tổng diện tích gieo trồng cả năm đạt 446,56ha, tổng ản lượng lương thực đạt trên 1.161 tấn; tổng giá trị sản xuất ước đạt trên 317 tỷ đồng đạt 100%KH, bằng 108% so với cùng kỳ. . Trong chăn nuôi, đàn lợn 527 con, đàn trâu bò 306 con, đàn gia cầm trên 6.012 con. Nuôi trồng thủy sản tiếp tục được duy trì các diện tích nuôi đa con với các loại cá truyền thống, sản lượng thủy sản khai thác nuôi trồng 154,75 tấn. Công tác tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm được triển khai tích cực. Toàn xã có 750 lao động tham gia các hoạt động dịch vụ thương mại, đặc biệt là dịch vụ buôn bán thuốc lào ngày càng phát triển, nhằm đáp ứng phục vụ sản xuất, tiêu dùng. Công tác quản lý đất đai, vệ sinh môi trường được quan tâm chỉ đạo. Chú trọng thực hiện các tiêu chí trong xây dựng NTM nâng cao, xây dựng thôn Trung Hoà đạt thôn kiểu mẫu. Thành lập mới 2 doanh nghiệp, nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn xã lên 15 doanh nghiệp. Xã đã xây dựng hạ tầng mặt bằng thôn Cẩm Vinh; đầu tư xây dựng tuyến đường và mương từ măt bằng thôn Cẩm Vinh – đường Thành Tân; sửa chữa trường THCS. Các lĩnh vực văn hóa- xã hội, y tế, giáo dục được quan tâm thực hiện, chỉ đạo triển khai thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới việc tang mừng thọ và lễ hội trong điều kiện phòng chống dịch Covid-19. Thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; theo dõi giám sát quản lý cách ly phòng chống dịch Covid-19, triển khai tiêm phòng vacxin Covid 19 đạt tỷ lệ cao. Các chính sách xã hội được thực hiện đúng đủ, kịp thời, đúng đối tượng. Nhiệm vụ quốc phòng - an ninh được tăng cường, An ninh chính trị - TTATXH được bảo đảm, an ninh nông thôn được giữ vững.

Thường trực HĐND xã Hoằng Tân thực hiện theo chức năng và nhiệm vụ hoạt động của mình, đã chủ động xây dựng kế hoạch theo quy chế hoạt động và hướng dẫn của cấp trên, đặc biệt chú trọng vào công tác theo dõi giám sát thực hiện Nghị quyết của các cấp. Chủ động trong việc tổ chức kỳ họp theo đúng hướng dẫn, đồng thời tranh thủ sự lãnh đạo của cấp uỷ đảng, phối hợp với UBND, MTTQ xã và các ngành, các cấp, các cơ sở xóm đội làm tốt việc tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia XD NTM nâng cao, thôn kiểu mẫu. Các ban của HĐND xã, các thành viên xác định vai trò trách nhiệm của mình chủ động trong các công việc, trước mỗi kỳ họp các ban xây dựng kế hoạch cụ thể, phân công cho thành viên tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào các chương trình hoạt động chung và dự thảo báo cáo của Thường trực HĐND và UBND.

Tại kỳ họp, các đại biểu đã được nghe đồng chí Nguyễn Xuân Hùng – Phó Chủ tịch UBMTTQ huyện - đại biểu HĐND huyện bầu tại khu vực đã thông tin tới kỳ họp về kết quả  kỳ họp thứ 4 HDND huyện, Khóa XXI, nhiệm kỳ 2021 -2026.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận nhằm làm rõ những nguyên nhân, tồn tại, hạn chế và đề giải pháp trọng tâm để thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH năm 2022.

IMG_4265.jpg

Sau thảo luận đóng góp ý kiến, kỳ họp cũng giành nhiều thời gian cho chất vấn và trả lời chất vấn những vấn đế mà cử tri trong xã quan tâm; thống nhất thông qua các tờ trình, nghị quyết kỳ họp và khen thưởng cho các tập thể cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2021./.

Thanh Hằng - Trung tâm VHTT TT&DL

 

 

Truy cập
Hôm nay:
4311
Hôm qua:
8649
Tuần này:
19869
Tháng này:
187069
Tất cả:
11679631