QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội phụ nữ xã Hoằng Phú đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026 .Phương hướng, nhiệm vụ nửa cuối nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đăng lúc: 17:27:26 13/06/2024 (GMT+7)

Chiều ngày 12/6/2024, Hội phụ nữ xã Hoằng Phú tổ chức hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026 Phương hướng, nhiệm vụ nửa cuối nhiệm kỳ 2021 – 2026.

1. Toàn cảnh hội nghị.jpg
 Toàn cảnh hội nghị

Về dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trịnh Xuân Tiên Bí thư Đảng ủy xã, các đồng chí đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ, Trưởng các ngành, đoàn thể xã, bí thư, thôn trưởng và 50 đại biểu đại diện cho hội viên hội phụ nữ trong toàn xã.

2. Đc Lê Thị Phương Chủ tịch Hội Phụ nữ xã khai mạc hội nghị.jpg

Đồng chí Lê Thị Phương Chủ tịch Hội Phụ nữ xã khai mạc hội nghị

Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ xã Hoằng Phú nhiệm kỳ 2021- 2026 đã đề ra 9 mục tiêu chủ yếu, 02 khâu đột phá,1 phong trào thi đua,1 cuộc vận động, 4 nhiệm vụ trọng tâm công tác hội. Để đạt được các chỉ tiêu đề ra trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội phụ nữ xã Hoằng Phú đã cụ thể hóa nghị quyết tới cán bộ, hội viên trong toàn xã; ban hành quy chế làm việc, xây dựng chương trình toàn khóa, phân công nhiệm vụ đến từng ủy viên BCH hội để bám sát thực hiện nhiệm vụ.

3. Hội phụ nữ xã tuyên truyền Luật phòng chống bạo lực gia đình.jpg
Hội phụ nữ xã tuyên truyền Luật phòng chống bạo lực gia đình

Trong nửa nhiệm kỳ đã mở được 3 hội nghị học tập quán triệt Nghị quyết đại hội đại biểu các cấp tại xã cho 550 hội viên, lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chi hội được 5 buổi với 350 hội viên tham gia sinh hoạt; Phối hợp với đài truyền thanh xã tuyên truyền được 25 tin bài trên hệ thống loa truyền thanh; đã giúp đỡ được 17 hộ gia đình thoát nghèo bằng các hình thức, tạo điều kiện tiếp cận các nguồn vốn, tham gia các lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật, đến năm 2024 số hộ nghèo trong xã còn 16 hộ chiếm 1,12%; có 9 mô hình CLB hoạt động hiệu quả, 5 CLB được thành lập mới

; giới thiệu cho Đảng 11 hội viên kết nạp vào hàng ngũ của Đảng; Thực hiện tốt Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới nhân ái tự lực tự cường khát vọng vươn lên” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh toàn xã có 795/841 chị đăng ký thi đua đạt tỷ lệ 95%; Phát huy hiệu quả mô hình Câu lạc bộ “ Vệ sinh môi trường” với  250 hội viên tham gia; Tiếp tục tuyên truyền vận động hội viên cải tạo vườn hộ, xây dựng vườn mẫu, Hội LHPN xã đã gắn được 03 biển “Nhà sạch vườn mẫu “và 07 biển “Nhà sạch vườn đẹp”, Hơn 15 vườn hộ duy trì cải tạo vườn hộ, đưa cây trồng có  hiệu quả vào canh tác. Đảm bảo mỗi hộ gia đình có 2 thùng rác trở lên; Duy trì tốt các hình thức CLB, tổ nhóm đã được thành lập, hoạt động hiệu quả theo sở thích, sở trường, tâm tư nguyện vọng của hội viên. Mô hình Dân vũ ,Văn nghệ, thể dục thể thao tại 5/5 thôn với tổng 255 hội viên tham gia. Trong 3 năm Hội đã phối hợp thăm hỏi 20  lượt hội viên, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hàng năm trao quà “ San sẻ yêu thương” cho phụ nữ nghèo và cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt  khó khăn với số tiền là 5 triệu đồng; Phối hợp với hội LHPN Huyện Hoằng Hóa trao 01 nhà Mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo với số tiền là 20 triệu đồng; Chú trọng xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hoạt động chuyên nghiệp, hiệu quả trong nữa nhiệm kỳ kết nạp mới 38 hội viên, nâng tổng số hội viên lên 841 hội viên, quỹ hội bình quân 400.000đ/HV...

4. Hội phụ nữ xã trao quà cho hội viên nghèo khó khăn.jpg
 Hội phụ nữ xã trao quà cho hội viên nghèo khó khăn

Trong nửa nhiệm kỳ tới, Hội Phụ nữ xã Hoằng Phú tiếp tục bám sát nhiệm vụ chính trị của xã, từ hội cơ sở đến chi hội tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện nội dung, phương thức hoạt động Hội, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Tập trung tham mưu, đề xuất cơ chế chính sách; thực hiện hiệu quả công tác giám sát phản biện xã hội; chăm lo bảo vệ lợi ích chính đáng cho phụ nữ, động viên các tầng lớp phụ nữ tích cực để đạt và vượt các mục Nghị quyết Đại hội đề ra.

5. Hội viên tham luận tại hội nghị.jpg
Hội viên tham luận tại hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã tập trung thảo luận, đánh giá những mặt làm được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong hoạt động công tác hội nửa nhiệm kỳ qua, đồng thời rút ra bài học kinh nghiệm để trong nửa nhiệm kỳ tới thực hiện đạt hiệu quả hơn các hoạt động của hội.

6. Đc Trịnh Xuân Tiên Bí thư Đảng ủy Phát biểu chỉ đạo hội nghị.jpg
Đồng chí Trịnh Xuân Tiên Bí thư Đảng ủy Phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Trịnh Xuân Tiên Bí thư Đảng ủy đã biểu dương những thành tích  mà Hội đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua, đồng thời đề nghị Hội tiếp tục bám sát Nghị quyết Đảng ủy, nhiệm vụ chính trị của địa phương và Nghị quyết Đại hội đề ra; phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam “ Kiên cường, bất khuất, trung hậu, đảm đang”,“ Ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động hội”; tuyên truyền hội viên thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và các quy định của địa phương; thực hiện tốt Phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới nhân ái tự lực tự cường khát vọng vươn lên”.

7. Trao giấy khen cho 5 tập thể xuất sắc.jpg
Trao giấy khen cho 5 tập thể xuất sắc
8. Trao giấy khen cho 10 cá nhân xuất sắc.jpg
 Trao giấy khen cho 10 cá nhân xuất sắc

Cũng tại hội nghị, Hội Phụ nữ xã Hoằng Phú đã trao giấy khen cho 5  tập thể và 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hội nửa nhiệm kỳ qua./.

Hải Yến Chủ tịch MTTQ xã Hoằng Phú

 

 

 

Truy cập
Hôm nay:
5699
Hôm qua:
16681
Tuần này:
39600
Tháng này:
39600
Tất cả:
12537631