QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Xã Hoằng Phượng tổ chức Lễ công bố thôn Vĩnh Gia 2 đạt thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

Đăng lúc: 12:56:59 29/07/2024 (GMT+7)

Chiều ngày 28/7/2024, xã Hoằng Phượng đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định công nhận thôn Vĩnh Gia 2 đạt danh hiệu thôn NTM kiểu mẫu.

 1.jpg

Chia vui cùng cấp uỷ - chính quyền và nhân dân thôn Vĩnh Gia 2 xã Hoằng Phượng có đồng chí Lê Xuân Thu – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các phòng, ngành cấp huyện;

2.jpg

3.jpg
Các đại biểu dự hội nghị.

Phía xã có đồng chí Nguyễn Xuân Tư – Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã cùng lãnh đạo cấp uỷ - chính quyền – MTTQ, các đoàn thể xã Hoằng Phượng, các thôn trong xã và bà con nhân dân, con em xa quê thôn Vĩnh Gia 2.

5.jpg
Đồng chí Khương Bá Sơn - Chủ tịch UBND xã Hoằng Phượng khai mạc buổi lễ.

Với 304 hộ, 1.131 nhân khẩu, sau thời gian triển khai xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, Ban phát triển thôn Vĩnh Gia 2 xã Hoằng Phượng đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, quyết tâm, chủ động thực hiện hoàn thành các nội dung tiêu chí của thôn NTM kiểu mẫu đề ra. Công tác tuyên truyền vận động được coi trọng đã góp phần rất quan trọng giúp cán bộ và nhân dân có nhận thức đúng về việc thực hiện xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, thay đổi nếp nghĩ, khắc phục tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước, khơi dậy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong nhân dân, tạo động lực to lớn biến chương trình thành một phong trào ngày càng lan rộng;

6.jpg
Đại diện Ban Phát triển thôn Vĩnh Gia 2 thông qua báo cáo quá trình xây dựng thôn NTM kiểu mẫu.

Ban công tác mặt trận thôn làm tốt công tác tuyên truyền thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với việc huy động nguồn lực để xây dựng mô hình thôn NTM kiểu mẫu; tham gia giám sát việc xây dựng cơ sở hạ tầng, kêu gọi các tập thể, cá nhân tham gia đóng góp, ủng hộ để hoàn thành các nội dung theo kế hoạch; Việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền đã tạo được không khí thi đua sôi nổi rộng khắp trong quần chúng nhân dân trong thôn, người dân đã tích cực, tự nguyện tham gia đóng góp tiền của, ngày công lao động và hiến đất làm đường giao thông, xây dựng nhà văn hóa, khu thể thao... để thực hiện xây dựng thôn NTM kiểu mẫu.

4.jpg
Nhiều con em xa quê và nhân dân trong thôn tham dự lễ công bố.

Đến nay, bình quân thu nhập của người dân được nâng lên trên 68,8 triệu đồng/người/năm, trong thôn không còn hộ nghèo theo tiêu chí NTM. Kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được quan tâm đầu tư, 100% đường làng, ngõ xóm được bê tông hóa và lắp đặt điện chiếu sáng; nhà văn hóa được xây dựng khang trang, có khu vui chơi, giải trí, TDTT phục vụ công tác hội họp, sinh hoạt văn hóa, thể thao của người dân trong thôn. Cảnh quan môi trường, đường làng ngõ xóm đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

7.jpg
Đại diện người dân trong thôn phát biểu ý kiến.

Để xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu, thôn Vĩnh Gia 2 đã huy động 12 tỷ 325,6 triệu đồng. Trong đó, nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình trong thôn 2 tỷ 225,6 triệu đồng chiếm 18,1%; nhân dân chỉnh trang nhà cửa và cải tạo vườn tạp 4 tỷ 580 triệu đồng, chiếm 37,1%.

8.jpg
Đồng chí Lê Xuân Thu - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao Quyết định công nhận “thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu”.

Với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Vĩnh Gia 2, thôn đã hoàn thành 15/15 tiêu chí xây dựng thôn kiểu mẫu và được Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định công nhận “thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu” và Quyết định công nhận danh hiệu “thôn kiểu mẫu” cho thôn Vĩnh Gia 2 xã Hoằng Phượng.

 9.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện trao Quyết định danh hiệu "thôn kiểu mẫu”.
z5676731033800_38eb53127613c9c3c84dcffc18d3567b.jpg
Đồng chí Hoàng Thị Định - Chủ tịch Hội LHPN huyện đại diện các đoàn thể huyện trao hoa chúc mừng thôn Vĩnh Gia 2.

Tại đây, đồng chí Lê Xuân Thu – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã trao Quyết định công nhận “thôn đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu” và phần thưởng 100 triệu đồng của UBND huyện cho cán bộ, Đảng viên và nhân dân thôn Vĩnh Gia 2; Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao Quyết định danh hiệu "thôn kiểu mẫu” cho cán bộ, Đảng viên và nhân dân thôn Vĩnh Gia 2 xã Hoằng Phượng; Đảng uỷ - UBND xã Hoằng Phượng trao hoa và tặng thưởng 20 triệu đồng cho cán bộ và Nhân dân trong thôn.

10.jpg
Lãnh đạo xã Hoằng Phượng trao hoa và tiền thưởng cho thôn.

Thôn cũng đã nhận được nhiều tình cảm của các ngành, đoàn thể cấp huyện; những người con xa quê, con em đang công tác tại quê hương trong ngày lễ trọng của thôn.

11.jpg

Việc hoàn thành các tiêu chí của một thôn NTM mới kiểu mẫu sẽ là tiền đề và cũng là động lực để chính quyền địa phương và đặc biệt là người dân trong thôn tiếp tục nâng cao đời sống, phát triển kinh tế xã hội.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

 

 

 

Truy cập
Hôm nay:
352
Hôm qua:
29795
Tuần này:
87243
Tháng này:
418613
Tất cả:
13538939