QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

BCH QS huyện Hoằng Hóa: Khai mạc huấn luyện dân quân phòng không và pháo binh năm 2023

Đăng lúc: 14:44:57 10/05/2023 (GMT+7)

Nhằm huấn luyện cho các chiến sĩ dân quân nắm được nội dung giáo dục chính trị, pháp luật, chuyên ngành quân sự, làm cơ sở công tác tại địa phương cũng như phục vụ chiến đấu sau này. Sáng ngày 10-5, Ban CHQS huyện Hoằng Hóa đã tổ chức khai mạc huấn luyện dân quân phòng không và pháo binh năm 2023.

1.jpg


1. 1.jpg 

Trung tá Nguyễn Quang Dũng- Phó chỉ huy trưởng- tham mưu trưởng BCH QS huyện dự và khai mạc.Tham gia tập huấn, có 121 dân quân phòng không, không quân các xã: Hoằng xuyên, hoằng Đạt, Hoằng Thanh, Hoằng Tiến, Hoằng Ngọc, Hoằng Phụ, Hoằng Hải, Hoằng Châu, Hoằng Trung, Hoằng Lộc và TT Bút Sơn.

1.2  Trung tá Nguyễn Quang Dũng- Phó chỉ huy trưởng- tham mưu trưởng BCH QS huyện dự và khai mạc.jpg
Trung tá Nguyễn Quang Dũng- Phó chỉ huy trưởng- tham mưu trưởng BCH QS huyện dự và khai mạc

Trong đợt huấn luyện, các trung đội cối 82mm,  trung đội ĐKZ 82-K65mm; khẩu cối 60mm, trung đội súng máy phòng không 12,7mm(đọc 12ly7) được bồi dưỡng kiến thức về chính trị, nội dung chính là: Dân quân tự vệ tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân; tình hình kinh tế-xã hội, an ninh trật tự địa phương, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân của dân quân tự vệ tham gia giải quyết tình hình phức tạp trên địa bàn…

2.jpg

Về quân sự chuyên ngành, dân quân pháo binh được huấn luyện kỹ thuật bắn CKC bài 1; tính năng, cấu tạo, khẩu đội, trung đội làm công tác chuẩn bị bắn và chấp hành khẩu lệnh bắn của các loại súng, cối trong biên chế và chiến thuật trung đội pháo binh trong chiến đấu. Dân quân phòng không được huấn luyện bắn súng trường AK bài 1; điều lệnh đội ngũ; kỹ thuật băng bó, cấp cứu; tính năng, cấu tạo, hỏng hóc thông thường và cách xử trí, động tác xạ thủ, nguyên lý bắn trúng của súng máy phòng không 12,7mm, kỹ thuật hiệp đồng trung đội, khẩu đội chuẩn bị chiến đấu và trung đội tổ chức phục kích đón, binh khí, xạ kích. Ngoài  ra các chiến sĩ còn được thực hành thực tiễn tại thao trường  huấn luyện của huyện.

 Sau 12 ngày, cuối đợt tập huấn, các chiến sĩ dân quân pháo binh và phòng không được làm bài thu hoạch và  kiểm tra chuyên ngành./.

Tuyết Mai: TT Văn hóa TTTT&DL

  
Truy cập
Hôm nay:
5314
Hôm qua:
15097
Tuần này:
59453
Tháng này:
159199
Tất cả:
11651761