QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

BAN ĐẠI DIỆN HỘI ĐỒNG QUẢN TRỊ NGÂN HÀNG CHÍNH SÁCH- XÃ HỘI HUYỆN HOẰNG HÓA: TỔ CHỨC PHIÊN HỌP THƯỜNG KỲ QUÝ I - NĂM 2021

Đăng lúc: 22:00:00 12/04/2021 (GMT+7)

Chiều ngày 09.04, tại hội trường UBND huyện, ban đại diện hội đồng Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Hoằng Hoá đã tổ chức phiên họp thường kỳ quý 1, năm 2021.

32f7037c7cbb8ee5d7aa.jpeg

2. đồng chí Lê Văn Phúc- Phó CT UBND huyện khai mạc và chủ trì hội nghị.JPG
 đồng chí Lê Văn Phúc- Phó CT UBND huyện khai mạc và chủ trì hội nghị

Đồng chí Lê Văn Phúc- TVHU- Phó Chủ tịch UBND- Trưởng ban đại diện khai mạc và chủ trì phiên họp,dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Trịnh thị Quế- Thường vụ huyện uỷ- Trưởng ban Dân vận- Chủ tịch UBMTTQ huyện;  tham gia phiên họp, có toàn thể các thành viên ban đại diện hội đồng quản trị NHCSXH huyện.

f33d617b7fab8df5d4ba.jpeg

Theo dự thảo báo cáo do đồng chí Văn Hùng Cường- Giám đốc NHCSXH huyện và các ý kiến thảo luận tại phiên họp thường kỳ, cho thấy:  Căn cứ vào kế hoạch được giao và tình hình thực tiễn địa phương, ban đại diện  đã tích cực tham mưu về cơ chế, chính sách, tạo lập  nguồn vốn địa phương, xác định đối tượng đầu tư theo từng thời kỳ, phù hợp với tình hình kinh tế xã hội, tập trung giám sát việc thực hiện chính sách tín dụng đảm bảo nguồn lực Nhà nước được sử dụng đúng mục đích và phát huy hiệu quả.

Về hoạt động kiểm tra giám sát: quý 1/2021,  thành viên thuộc các phòng, ban ngành tổ chức chính trị xã hội và ngân hàng chính sách xã hội huyện đã kiểm tra, giám sát được 6 lượt  thôn, khu phố, 6 lượt tổ TK và vay vốn, thành viên là  chủ tịch UBND xã, thị trấn đã tổ chức đi kiểm tra, giám sát được 37 lượt xã, 72 lượt tổ tiết kiệm vay vốn (TK& VV), kịp thời khắc phục các vướng mắc trong quá trình thực hiện tại cơ sở.

Đối với hoạt động của Ngân hàng chính sách: Về công tác tín dụng; đến 31.03.2021, tổng nguồn vốn đạt, 448.582 triệu đồng, tăng 8.595 triệu so với đầu năm.

Về thực hiện hợp đồng ủy thác với các tổ chức hội: hiện nay,  có 110 tổ thuộc 4 tổ chức Chính trị- xã hội đang nhận quản lý, uỷ thác 356 tổ TK&VV, với  số tiền 445.948  triệu đồng, tăng 7.555 triệu đồng so với đầu năm  .

 Bên cạnh những kết quả đạt được, báo cáo cũng chỉ ra những tồn tại và được các đại biểu, thành viên hội đồng đóng góp giải pháp để khắc phục tồn tại đồng thời thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu của  quý tới năm 2021.

4. đồng chí Trịnh Thị Quế- TVHU- Trưởng ban Dân vận- CT UBMTTQ huyện phát biểu chỉ đạo tai  buổi lễ.JPG
đồng chí Trịnh Thị Quế- TVHU- Trưởng ban Dân vận- CT UBMTTQ huyện phát biểu chỉ đạo tai  buổi lễ
 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trịnh thị Quế TVHU- Truỏng ban Dân vận- Chủ tịch UBMTTQ huyện đã ghi nhận sự nỗ lực của ban đại diện hội đồng quản trị, các thành viên và các tổ viên đã có sự nổ lực cố gắng thực hiện nhiệm vụ của quý 1 đồng thời cũng chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục và gợi mở một số giải pháp cần thực hiện vào các quý tiếp theo của năm.

Để kịp thời  biểu dương các cá nhân có thành tích trong hoạt động,dịp này, UBND huyện đã QĐ tặng giấy khen và phần thưởng cho 12 cá nhân.

 Kết luận phiên họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND  huyện – Trưởng ban đại diện hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách – Xã hội huyện đã ghi nhận sự đóng góp của ban đại diện nói chung, Ngân hàng Chính sách nói riêng trong việc thực hiện an sinh xã hội và giảm tỷ lệ hộ nghèo của huyện và đã tập trung thực hiện tương đối tốt nhiệm vụ của quý 1 đề ra. Đề cập đến thực hiện nhiệm vụ quí 2 năm 2021, đồng chí đề ghị cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền trên hệ thống đài truyền thanh từ huyện đến các xã, thị trấn, nâng cao chất lượng hoạt động của các thành viên ban đại diện. Ban đại diện  huyện cần quan tâm, nghiêm túc thực hiện quy chế làm việc; thực hiện tốt việc kiểm tra, giám sát cơ sở, nhất là đối với các xã, thị trấn có nọ quá hạn, nợ xấu; đối với các thành viên là Chủ tịch UBND xã, thị trấn cần nâng cao chất lượng quản lý, giám sát nguồn vốn,  phối hợp cùng các tổ thu hồi công nợ đôn đốc; làm tốt hơn nữa công tác huy động vốn, công tác tín dụng.

Nhân dịp này, đã khen thưởng cho 12 đồng chí có thành tích xuất sắc trong hoạt động.

b9a05bcc250bd7558e1a.jpeg

Tại hội nghị, đồng chí  Lê Văn Nam- Chủ tịch UBND xã Hoằng Tiến, đại diện các cá nhân được huyện khen thưởng đã nhận giấy khen do đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện trao ./.

Tuyết Mai: Trung tâm VHTTTT & DL

Truy cập
Hôm nay:
8212
Hôm qua:
6909
Tuần này:
15121
Tháng này:
182321
Tất cả:
11674883