QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa, sôi nổi chuẩn bị Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024

Đăng lúc: 08:14:21 20/02/2024 (GMT+7)

Trong những ngày đầu Xuân mới Giáp Thìn, trên khắp địa bàn huyện Hoằng Hóa ngập tràn không khí vui tươi phấn khởi và đầy hứa hẹn về một năm mới nhiều thắng lợi mới. Cùng với các lễ hội xuân trên địa bàn sắp diễn ra và ngày hội giao quân sắp tới, Hoằng Hóa cũng đang nao nức chuẩn bị cho Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra vào các ngày từ 21- 24/2/2024.

          hoang hoad copy.jpg
 
Là một địa phương có truyền thống hiếu học từ ngàn xưa, trong những năm qua, huyện Hoằng Hóa đã và đang tập trung chỉ đạo đưa hoạt động sách, báo; đặc biệt là hoạt động thư viện dần đi vào ổn định, nhằm tạo chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động xây dựng phong trào văn hóa đọc. Đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu sách, báo thông qua nhiều hình thức đa dạng, phong phú và thiết thực, như: tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, tổ chức các buổi sinh hoạt câu lạc bộ, thi tìm hiểu và giới thiệu các ấn phẩm hay về quê hương Hoằng Hóa.

                Hiện nay, trong kho sách Thư viện huyện, có 6.984 bản tài liệu, với nhiều đầu sách khác nhau, cơ bản đáp ứng nhu cầu tra cứu, học tập, góp phần nâng cao dân trí cho bạn đọc. Ngoài ra, thư viện huyện đã phối hợp với Thư viện Khoa học Tổng hợp tỉnh luân chuyển sách báo đến cơ sở; tổ chức các chuyến xe sách lưu động xuống trường học được 4 lần trong năm... Với cố gắng, nỗ lực không ngừng, thư viện Hoằng Hóa và các phòng đọc sách báo trên địa bàn huyện đã tạo môi trường nghiên cứu, học tập thân thiện cho bạn đọc; nâng cao dân trí, sự hiểu biết của con người Hoằng Hóa, góp phần xây dựng huyện nhà ngày càng phát triển, văn minh và đáng sống.

Điểm nhấn đó chính là tiền đề để huyện Hoằng Hóa phối hợp với Hội Nhà báo Thanh Hóa tổ chức Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024. Hội báo xuân Giáp Thìn năm 2024 là ngày hội của giới báo chí cả nước nói chung và tỉnh Thanh Hóa nói riêng mừng mùa Xuân của đất nước, của dân tộc; mừng 94 năm Đảng quang vinh; là nét đẹp truyền thống của báo giới Thanh Hóa, dịp để các cơ quan báo chí trong tỉnh thể hiện những đóng góp của mình trong sự nghiệp đổi mới quê hương, đất nước; tạo cơ hội để công chúng báo chí tiếp cận nhiều hơn các sản phẩm báo chí; giao lưu với người làm báo. Thông qua Hội báo Xuân góp phần tôn vinh văn hóa đọc - nghe - nhìn, nâng cao đời sống tinh thần của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân trên địa bàn. Chủ đề Hội báo Xuân năm nay là  “Báo chí Thanh Hóa Chuyên nghiệp - Nhân văn - Hiện đại!”; Nội dung của Hội báo xuân là:Giới thiệu kết quả nổi bật, sự đóng góp và những ấn phẩm tiêu biểu, ấn phẩm đẹp của các cơ quan báo chí - xuất bản, cơ quan quản lý báo chí trên địa bàn; Trưng bày các loại báo, tạp chí số tết 2024, số Xuân Giáp Thìn của các cơ quan  báo chí trong nước theo chủ đề, ngành nghề, lĩnh vực; các loại sách chủ đề về Đảng, Bác Hồ và sách xuất bản trong năm 2023 của Nhà xuất bản Thanh Hóa và một số bộ sách quý xuất bản trong những năm gần đây;  Tổ chức hoạt động nghệ thuật, giao lưu phù hợp.

                Hội Báo Xuân Giáp Thìn 2024 không chỉ là điểm đến để người làm báo gặp gỡ, trao đổi về nghề, qua đó bạn đọc còn cảm nhận đầy đủ sự phát triển mạnh mẽ của các cơ quan báo chí trong tỉnh cũng như sự đổi mới cách thể hiện của từng tờ báo trong nước. Mỗi số báo Xuân, báo Tết là tinh hoa của cơ quan báo chí, là sáng tạo của các nhà báo, làm cho bức tranh xuân thêm đẹp, thêm xuân.Trưng bày báo Xuân là nét đẹp truyền thống của báo giới nói chung, những người làm báo trong tỉnh nói riêng. Đây cũng là dịp để các cơ quan báo chí, người làm báo nhìn lại một năm lao động, cống hiến, gặp gỡ, trao đổi nghiệp vụ và giới thiệu, đưa các ấn phẩm báo Tết, báo Xuân đến gần hơn với công chúng. Qua đó, lắng nghe ý kiến của công chúng, cải tiến, nâng cao chất lượng để báo chí luôn là người bạn tin cậy, đồng hành cùng độc giả.

                Đề ngày Hội báo xuân thật sự ý nghĩa, Công tác chuẩn bị cho Hội báo Xuân năm nay đã được Hội Nhà báo phối hợp với huyện chuẩn bị từ rất sớm. Ngoài việc triển khai các văn bản phối hợp, huyện Hoằng Hóa cũng đã chủ động tăng cường công tác tuyên truyền về ngày Hội báo xuân trên địa bàn huyện tới mọi tầng lớp nhân dân, chuẩn bị công tác trang trí, khánh tiết, tập hợp các đầu báo hay, hấp dẫn, luyện tập các tiết mục văn nghệ chào mừng.

                Hy vọng với sự cố gắng chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, Hội báo Xuân Giáp Thìn 2024 tại huyện Hoằng Hóa năm nay   sẽ thành công hơn mong đợi, thực sự trở thành một hoạt động vui Tết, đón Xuân ý nghĩa./.

Minh Hiếu – Trung tâm VHTTTT & DL

Truy cập
Hôm nay:
7845
Hôm qua:
7465
Tuần này:
7845
Tháng này:
246330
Tất cả:
11738892