QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác chuyển đổi số 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

Đăng lúc: 14:37:24 23/07/2022 (GMT+7)

Chiều 22/7/2022, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác chuyển đổi số 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Mai Xuân Liêm, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ Chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa khai mạc và chủ trì hội nghị.

 1. Đồng chí Mai Xuân Liêm, Thường vụ Tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh khai mạc và chủ trì hội nghị.jpg
Đồng chí Mai Xuân Liêm, Thường vụ Tỉnh ủy, PCT UBND tỉnh khai mạc và chủ trì hội nghị

Tham gia hội nghị có đồng chí Đỗ Hữu Quyết – Giám đốc Sở TTTT; các thành viên BCĐ Chuyển đổi số tỉnh Thanh Hóa, lãnh đạo các sở, ngành, tổ công tác, tổ giúp việc BCĐ chuyển đổi số của tỉnh. Hội nghị trực tuyến đến điểm cầu 27 huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Chủ trì tại điểm cầu Hoằng Hóa có đồng chí Lê Hồng Quang – Ủy viên BTV- PCT UBND huyện, tham gia có các đồng chí thành viên BCĐ chuyển đổi số huyện.

2. Đồng chí Lê Hồng Quang - Thường vụ Huyện ủy- PCT TT UBND huyện chủ trì tại điểm cầu huyện.jpg

 Đồng chí Lê Hồng Quang - Thường vụ Huyện ủy- PCT TT UBND huyện chủ trì tại điểm cầu huyện

 3.jpg

6 tháng đầu năm, toàn tỉnh đã cụ thể hóa và triển khai có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đề ra tại Quyết định số 749/QĐ-TTg ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030", công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức được đẩy mạnh thông qua các kênh thông tin của các cơ quan báo chí các cấp và các lớp tập huấn.

Về XD chính quyền số: nâng cao hạ tầng kỹ thuật, ứng dụng chuyển đổi số trong chỉ đạo điều hành; ứng dụng phục vụ người dân và doanh nghiệp thông qua Cổng dịch vụ công và Hệ thống một cửa điện tử; tiếp nhận, giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4;  Phần mềm Phản hồi Thanh Hóa đã hỗ trợ tốt việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân đã tiếp nhận, xử lý gần 1.000 phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân với tỷ lệ xử lý đúng hạn đạt trên 95%; Các ngành đã triển khai các ứng dụng CNTT trong lĩnh vực chuyên ngành để phục vụ công tác quản lý và điều hành.

Về kinh tế số: Sở TTTT đã hướng dẫn, hỗ trợ 5.425 doanh nghiệp, hộ sản xuất nông nghiệp đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, trong đó có 13 sản phẩm OCOP; 61.391 doanh nghiệp, hộ kinh doanh lên sàn thương mại điện tử, trong đó có 38 sản phẩm OCOP; chỉ đạo các doanh nghiệp viễn thông -CNTT hỗ trợ trên 548.817 tài khoản thanh toán không dùng tiền mặt để thanh toán các dịch vụ thiết yếu (VNPT Thanh Hóa đã cung cấp dịch vụ VNPT Money đến hơn 167.000 người dùng; Viettel Thanh Hóa đã triển khai cung cấp được 405.126 tài khoản; Mobifone đã cung cấp được 76.691 tài khoản)…Về xã hội số: đã áp dụng hiệu quả đối với cá ngành GD - ĐT; VHTT, LĐ TBXH…

Tại Hoằng Hóa 6 tháng đầu năm cũng đã và đang thực hiện chuyển đổi số hiệu quả trong XD chính quyền điện tử, Kinh tế số và xã hội số. Về chuyển đổi số cấp xã: Năm 2022, chỉ tiêu giao cho huyện Hoằng Hóa hoàn thành CĐS 5 xã. Đến tháng 5 năm 2022 trên địa bàn huyện Hoằng Hóa đã chỉ đạo 37 xã thị trấn triển khai đồng bộ thực hiện CĐS cấp xã, trong đó có 11 xã, thị trấn đăng ký hoàn thành trong năm 2022. Đến tháng 6/2022 đã có 6 xã hoàn thành được 21/33 chỉ tiêu và 5 xã hoàn thành được 20/33 chỉ tiêu, các chỉ tiêu còn lại sẽ hoàn thành trong 6 tháng cuối năm 2022, đảm bảo hoàn thành vượt mức Kế hoạch tỉnh giao.

Kết luận hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Xuân Liêm nhấn mạnh: chuyển đổi số là xu thế tất yếu hiện nay, vì vậy, bám sát NQ 06 của Tỉnh ủy và các văn bản chỉ đạo của huyện, các cấp, các ngành cần nâng cao nhận thức trách nhiệm về công tác chuyển đổi số; Các nhiệm vụ trong KH và các chỉ tiêu phải bám vào để thực hiện; tập trung các giải pháp thực hiện dịch vụ công trực tuyến đảm bảo chất lượng; các huyện tập trung chỉ đạo đảm bảo theo quyết định 969 của UBND tỉnh đã giao cho cấp huyện để đảm bảo chương trình chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh đạt hiệu quả cao nhất./.

Minh Hiếu - Trung tâm VHTTTT&DL 

Truy cập
Hôm nay:
10898
Hôm qua:
8940
Tuần này:
36384
Tháng này:
136130
Tất cả:
11628692