QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Thôn Kim Tân 2 xã Hoằng Tiến đón nhận danh hiệu thôn kiểu mẫu năm 2024

Đăng lúc: 09:23:12 23/09/2024 (GMT+7)

Sáng ngày 22/9, xã Hoằng Tiến đã long trọng tổ chức Lễ Công bố thôn Kim Tân 2 của xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2024.

 c HẢI .JPG

c HẢI 2.JPG
Về dự, chung vui cùng cấp uỷ, chính quyền và Nhân dân  thôn Kim Tân 2, xã Hoằng Tiến có đồng chí Đoàn Thị Hải- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy,  các đồng chí đại diện các phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện.

Phía xã, có đồng chí Nguyễn Văn Tú– Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Hắc Xuân Thọ- Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã, các đồng chí thành viên BCĐ xây dựng NTM xã Hoằng  Tiến và Ban phát triển thôn Kim Tân 2 xã Hoằng Tiến, các đoàn thể, lãnh đạo các cơ quan, trường, trạm, các Bí thư, thôn trưởng các thôn trong xã và bà con nhân dân cùng con em xa quê.

THỌ .JPG
Đồng chí Hắc Xuân Thọ- Chủ tịch UBND xã khai mạc buổi lễ

Thôn Kim Tân 2 có 201 hộ với 859 nhân khẩu, trong đó có 450 lao động, Chi bộ thôn có 26 đảng viên (25 đăng viên chình thức, 1 đăng viên dự bị). Tổng diện tích tự nhiên của thân là 41,4 ha, trong đó đất canh tác 28 ha, đất trồng lúa 22,4 ha, đất chuyên màu 5,6 ha, đất ao hồ 6,6 ha. Nghề chính là sản xuất nông nghiệp kết hợp và ngành nghề truyền thống như thợ mộc, thợ xây và lao động làm việc ở các công ty kết hợp kinh doanh, dịch vụ, buôn bán nhỏ lẻ. Các hoạt động kinh doanh, dịch vụ thương mại chủ yếu bám trục đường chỉnh.

VIÊN  .JPG
Đồng chí Lê Bá Viên- Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn báo cáo quá trình thực hiện và kết quả xây dựng thôn kiểu mẫu

Bên cạnh những thuận lợi thôn còn gặp những khó khăn nhất định như một số ít các hộ gia đình chưa nhận thức được nội dung, ý nghĩa của việc xây dựng thôn NTM kiểu mẫu; một số chỉ tiêu, tiêu chỉ đã đạt theo quy định nhưng tỉnh bên vững chưa cao như: nhà ở dân cư và khuôn viên hộ gia đình, môi trường.

vn .JPG

vn2.JPG

Từ năm 2021 đến tháng 6/2024, thôn Kim Tân 2 đã huy động: 40,224 tỷ đồng để đầu tư xây dựng các công trình NTM kiểu mẫu, xây mới nhà văn hóa thôn; đã vận động nhân dân hiến đất ở làm đường giao thông nông thôn, rãnh thoát nước: 85m², đóng góp hàng nghìn ngày công lao động, chỉnh trang cảnh quan - đảm bảo vệ sinh môi trường, xây dựng nhà ở, cải tạo vườn hộ và các công trình phúc lợi... với số tiền lên đạt hơn 24 tỷ đồng, cảnh quan môi trường sạch đẹp. Diện mạo nông thôn của thôn Kim Tân 2 ngày càng khởi sắc, đời sống tinh thần của nhân dân được nâng cao; chi bộ thôn Kim Tân 2 luôn đạt trong sạch, vững mạnh.

Với những kết quả đã đạt được, ngày 02/8/2024 thôn Kim Tân 2 đã vinh dự được Chủ tịch UBND huyện Quyết định công nhận thôn đạt chuẩn Nông thôn mới theo Quyết định số 3467/QĐ-UBND.

THẮNG LAAYS .JPG

Tại buổi lễ, ông Lê Sỹ Thắng- Phó Trưởng Phòng Nội vụ công bố các QĐ  của UBND huyện về: Công nhận thôn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu; Công nhận danh hiệu thôn kiểu mẫu đối với thôn Kim Tân 2.

TÚ .JPG
Đồng chí Nguyễn Văn Tú- Bí thư Đảng ủy xã phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ,  đồng chí Nguyễn Văn Tú- Bí thư Đảng ủy xã đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực mà cán bộ, nhân dân  đạt được và đồng chí mong  rằng cán bộ và dân Kim Tân 2 cũng như thôn còn lại của xã tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, đoàn kết một lòng xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu của thôn mình, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền xã xây dựng xã Hoằng Tiến ngày một giàu mạnh, văn minh.

HẢI TRAQO ....2 .JPG

Đồng chí Đoàn Thị Hải- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao phần thưởng 100 triệu đồng của UBND huyện và các QĐ công nhận thôn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu  thôn Kim Tân 2
hÀ TRAO .JPG
Đại diện các đoàn thể- chính trị xã hội huyện  tặng hoa chúc mừng thôn
5. XÃ TRAO .JPG
Xã Hoằng Tiến cũng đã trao 5 triệu tiền thưởng cho thôn kiểu mẫu Kim Tân 2

Tại buổi lễ, đồng chí Đoàn Thị Hải- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã trao phần thưởng 100 triệu đồng của UBND huyện và trao QĐ công nhận thôn đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu cho cán bộ, Đảng viên và nhân dân thôn Kim Tân 2- xã Hoằng Tiến. Đại diện khối đoàn thể huyện và xã Hoằng Tiến  cũng đã có hoa và quà chúc mừng cán bộ và Nhân dân trong thôn./.

Tuyết Mai: TT Văn hóa TTTT&DL

Truy cập
Hôm nay:
14090
Hôm qua:
31550
Tuần này:
136455
Tháng này:
769518
Tất cả:
15094351