QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Thôn Nhân Trạch xã Hoằng Đạo đón nhận danh hiệu thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022

Đăng lúc: 10:17:09 14/08/2023 (GMT+7)

Chiều ngày 13-8-2023, xã Hoằng Đạo đã tổ chức lễ công bố quyết định công nhận thôn Nhân Trạch đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022. Đây là thôn thứ 3/7 thôn của Hoằng Đạo đã chuẩn kiểu mẫu.

1. toàn cảnh.jpg
toàn cảnh
2. các tiết mục văn nghệ tại lễ đón nhận thôn đạt danh hiệu kiểu mẫu.jpg

 các tiết mục văn nghệ tại lễ đón nhận thôn đạt danh hiệu kiểu mẫu
3.jpg

 

Chung vui cùng cấp uỷ - chính quyền và nhân dân thôn Nhân Trạch có đồng chí Lê Văn Nghĩa – TVHU, Trưởng ban Tổ chức huyện ủy, đồng chí Hoàng Hải Thanh- TVHU – Bí thư Đảng bộ TT Bút Sơn- Phó trưởng cụm KTXH số 3, các đồng chí đại diện các phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện; các đồng chí Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã cũng lãnh đạo cấp uỷ - chính quyền – MTTQ, các đoàn thể xã Hoằng Đạo, các thôn trong xã và bà con nhân dân cùng con em xã quê thôn Nhân Trạch.

Sau những tiết mục văn nghệ do do hội NCT, PN, thanh, thiếu niên trong xã, trong thôn biểu diễn, các đại biểu được ôn lại quá trình nỗ lực phấn đấu xây dựng thôn Nhân Trạch trở thành thôn kiểu mẫu.

4. đồng chí  Hoàng Đình Hợp- PBT- CT UBND xã khai mạc.jpg
 đồng chí  Hoàng Đình Hợp- PBT- CT UBND xã khai mạc

Thôn Nhân Trạch nằm ở phía Đông xã Hoằng Đạo, có tuyến đường ĐT.510 chạy qua với chiều dài 1,0 km. Diện tích tự nhiên 103,5 ha; có 120 hộ với 495 nhân khẩu.

Căn cứ nghị quyết của Đảng bộ, Nghị quyết của HĐND xã và các văn bản, kế hoạch, hướng dẫn của tỉnh và của huyện; Cấp uỷ chi bộ thôn Nhân Trạch đã ra nghị quyết chuyên đề về xây dựng thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022, tập trung lãnh, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện.

Riêng năm năm 2022, thôn đã huy động sự đóng góp của nhân dân xây dựng hệ thống chiếu sáng; cải tạo, bổ sung cơ sở vật chất nhà văn hoá và các công trình phụ trợ, nâng cấp đường giao thông, nhựa hoá, làm rãnh thoát nước, lắp đặt camera an ninh của thôn, với nguồn kinh phí từ tỉnh, huyện, xã và Nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình.  Tổng nguồn vốn huy động xây dựng thôn NTM kiểu mẫu trong năm 2022 là:   6.230 triệu đồng. Trong đó, nguồn nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình trong thôn gần 3. Tỷ 030 triệu đồng để đầu tư nâng cấp công trình nhà văn hóa, nâng cấp đường GTNT, rãnh thoát nước, đường điện chiếu sáng, hệ thống kênh tưới vùng quy hoạch  cánh đồng năng suất cao. Ngoài ra có sự  đóng góp của con em xa quê 120 triệu đồng. Bên cạnh đó, Nhân dân trong thôn cũng đã hiến đất mở rộng đường GTNT với tổng giá trị khoảng 525 triệu đồng. Công tác vệ sinh môi trường và an ninh trật tự  luôn được chú trọng quan tâm.

Với nỗ lực của cấp ủy, chính quyền từ xã đến thôn, đến nay  thôn đã trở thành thôn kiểu mẫu.

5..jpg

5. 1.jpg

6.jpg

7.jpg

 8. Đồng chí Hoàng sỹ Long- BT Đảng bộ xã- phát biểu chỉ đqạo tại buổi lễ.jpg
 Đồng chí Hoàng sỹ Long- BT Đảng bộ xã- phát biểu chỉ đqạo tại buổi lễ

Tại buổi lễ, đồng chí Lê Văn Nghĩa- TVHU, Trưởng ban Tổ chức  huyện ủy, đồng chí Hoàng Hải Thanh- TVHU- Phó trưởng cụm KTXH số 3 đã trao các Quyết định và phần thưởng 100 triệu đồng của UBND huyện cho cán bộ, Đảng viên và nhân dân thôn Nhân Trạch xã Hoằng Đạo; Đảng uỷ - UBND xã Hoằng Đạo đã tặng hoa và  100 triu cho NTM kiểu mẫu; dịp này, thôn cũng đã nhận được nhiều tình cảm cùng những phần quà của các công ty, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn, những cá nhân là con em của địa phương ./.

Tuyết Mai: TT Văn hóa TTTT&DL 
Truy cập
Hôm nay:
723
Hôm qua:
6254
Tuần này:
37772
Tháng này:
74632
Tất cả:
11823564