QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

UBND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 1 năm 2023.

Đăng lúc: 21:16:01 30/01/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 30/1/2023, tại phòng họp cơ quan, UBND huyện đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 1 năm 2023. Đồng chí Lê Thanh Hải – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

 1. Toàn cảnh phiên họp.jpg
Toàn cảnh phiên họp

Tham dự hội nghị có thường trực HĐND huyện, các Phó Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch UB MTTQ huyện, Trưởng các đoàn thể, thành viên UBND huyện, Chánh văn phòng Huyện ủy; Chánh, phó Chánh văn phòng HĐND-UBND huyện; Giám đốc các đơn vị: Ban QLĐT và xaay dựng, Trung tâm VHTT TT&DL, Trung tâm DVNN, Kho bạc nhà nước, Ngân hàng NN&PTNT, Ngân hàng Chính sách xã hội, Bảo hiểm xã hội huyện; lãnh đạo các đơn vị: Đồn Biên phòng Hoằng Trường, Viện kiểm sát, Tòa án, Thi hành án, Điện lực, Chi cục thuế, Chi cục thống kê huyện.

2. Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện tham gia ý kiến tại phiên họp..jpg
Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện tham gia ý kiến tại phiên họp

Tháng 1 năm 2023, UBND huyện, Chủ tịch UBND huyện đã ban hành 2 Chỉ thị, 1 Công điện, 2 Phương án, 2 Hướng dẫn, 18 Tờ trình, 18 Kế hoạch, 9 Thông báo, 194 Quyết định, 16 giấy mời và 169 văn bản hành chính phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành. Trong tháng, UBND huyện đã tập trung chỉ đạo triển khai Kế hoạch hành động thực hiện nhiệm vụ phát triển KTXH, đảm bảo QPAN năm 2023; giao chỉ tiêu năm 2023 cho các phòng, ngành, cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn để tổ chức thực hiện. Đồng thời, yêu cầu các phòng, ngành, cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện các mục tiêu, giải pháp trọng tâm phát triển KTXH, đảm bảo QPAN năm 2023.

3. Đồng chí Lê Văn Cường - Trưởng Phòng NN&PTNT huyện đóng góp ý kiến..jpg
Đồng chí Lê Văn Cường - Trưởng Phòng NN&PTNT huyện đóng góp ý kiến.

Tăng cường hoạt động sản xuất nông nghiệp; thực hiện tốt công tác quy hoạch và quản lý quy hoạch; đấu giá và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; khởi công xây dựng các công trình đã được HĐND huyện phê duyệt; Tăng cường các hoạt động dịch vụ thương mại, chủ động kiểm soát thị trường dịp Tết Nguyên đán 2023; đẩy mạnh các giải pháp thu ngân sách nhà nước và giải ngân nguồn vốn đối với các dự án đầu tư công; đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền Mừng Đảng mừng Xuân Qúy Mão; tổ chức thăm tặng quà gia đình chính sách, người có công, người cao tuổi và thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội nhân dịp Tết cổ truyền năm 2023; quản lý tốt thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2023; An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Các cấp, các ngành đã triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp để Nhân dân trong huyện được đón Tết Qúy Mão 2023 trong không khí vui tươi, phấn khởi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và nghĩa tình.

4. Đồng chí Nguyễn Văn Tiệm - Trưởng Phòng TN&MT huyện báo cáo nội dung được phân công..jpg
 Đồng chí Nguyễn Văn Tiệm - Trưởng Phòng TN&MT huyện báo cáo nội dung được phân công

Phiên họp đã giành thời gian để nghe Dự thảo các báo cáo: Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 23-CT/HU ngày 12/12/2022 của BTV Huyện ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong việc chống lấn chiếm, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp do Phòng Tài nguyên và môi trường trình bày; kế hoạch chi tiết thực hiện việc đấu giá đất ở năm 2023 do Ban Quản lý dự án và đầu tư xây dựng trình bày.

5. Đồng chí Hoàng Ngọc Dự - Phó Chủ tịch UBND huyeenjtham gia ý kiến tại phiên họp..jpg
Đồng chí Hoàng Ngọc Dự - Phó Chủ tịch UBND huyện tham gia ý kiến tại phiên họp

Trên cơ sở nội dung báo cáo, các đại biểu đã tập trung đánh giá thêm kết quả đạt được, phân tích làm rõ những tồn tại, hạn chế, đồng thời, giành nhiều thời gian tham gia ý kiến đề xuất các giải pháp thực hiện nhiệm vụ tháng 2/2023 và trong thời gian tới.

6. Đồng chí Lê Thanh Hải - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị..jpg
Đồng chí Lê Thanh Hải - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Thanh Hải – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Bước sang năm 2023 chúng ta đã triển khai sớm, cụ thể, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp. Ngay sau khi triển khai, các cấp, các ngành, các địa phương đã bắt tay vào tổ chưc thực hiện và đã đạt được nhiều kết quả đáng phấn khởi trong tháng 1; hầu hết các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong tháng đều đạt và tăng so với cùng kỳ. Kết quả này đang là nền tảng để các cấp, các ngành, các địa phương triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra trong năm 2023.

Ảnh 7.jpg

Bên cạnh thống nhất với những tồn tại, hạn chế cũng như nhiệm vụ trong tâm tháng 2/2023 được đưa trong báo cáo, đồng chí đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ và yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tập trung thực hiện trong tháng 2/2023 và trong thời gian tới. Trong đó, đồng chí đề nghị người đứng đầu các cơ quan, đơn vị nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Tiếp tục chấn chỉnh nền nếp, kỷ cương trong từng cơ quan, đơn vị; quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, người dân, tạo động lực thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Đặc biệt, năm 2023 là năm tập trung hành động để đưa các chương trình, đề án, dự án, cơ chế, chính sách đi vào cuộc sống, vì vậy các ngành, các địa phương phải tập trung lựa chọn những nhiệm vụ trọng tâm, có tính đột phá để chỉ đạo triển khai thực hiện, tăng tốc trong điều kiện dự báo còn nhiều khó khăn, thách thức, nhiệm vụ rất nặng nề và áp lực. Trong đó, cần tập trung cho sản xuất nông nghiệp, phát triển công nghiệp xây dựng, tập trung cho công tác quy hoạch, chuẩn bị các điều kiện cho du lịch biển Hải Tiến, quan tâm thực hiện các dự án đầu tư, quản lý tốt hoạt động lễ hội đầu xuân Qúy Mão, làm tốt công tác giao nhận quân năm 2023…phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ tháng 2 năm 2023, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2023.

Ảnh 8.jpg

Phiên họp cũng đã được nghe đại diện Tập đoàn Flamingo Báo cáo sơ bộ Đồ án Quy hoạch chi tiết  xây dựng tỷ lệ 1/500 quần thể đô thị du lịch nghỉ dưỡng Hải Tiến tại xã Hoằng Phụ huyện Hoằng Hóa.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
3052
Hôm qua:
15097
Tuần này:
57191
Tháng này:
156937
Tất cả:
11649499