QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Xã Hoằng Hợp công bố thôn Qúy Thọ đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2024.

Đăng lúc: 09:30:17 21/05/2024 (GMT+7)

Sáng ngày 19/5, xã Hoằng Hợp đã long trọng tổ chức lễ công bố quyết định công nhận thôn NTM kiểu mẫu năm 2024 cho thôn Qúy Thọ.

2.jpg

Chia vui cùng cấp uỷ - chính quyền và nhân dân thôn Qúy Thọ xã Hoằng Hợp có đồng chí Lê Huy Lượng – TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Lê Anh Tuấn - TVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện; đồng chí Hồ Thái Dũng – TVHU, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện cùng đại diện các phòng, ngành, đoàn thể cấp huyện;

3.jpg
Các đại biểu dự lễ

Phía xã có đồng chí Nguyễn Quốc Oai – Bí thư Đảng ủy xã; Thành viên BCĐ xây dựng NTM xã Hoằng Hợp và Ban phát triển thôn Qúy Thọ xã Hoằng Hợp; MTTQ, các đoàn thể, các thôn trong xã và bà con nhân dân cùng con em xã quê thôn Qúy Thọ.

1.jpg
Văn nghệ chào mừng

Thôn Qúy Thọ xã Hoằng Hợp có 284 hộ dân với 1031  nhân khẩu. Nơi đây nhân dân luôn đoàn kết, năng động trong phát triển sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa. Sau hơn 1 năm xây dựng thôn NTM kiểu mẫu, bộ mặt nông thôn có chuyển biến mạnh mẽ về diện mạo, đời sống của người dân được cải thiện rõ rệt, từ nhà văn hóa- khu thể thao với đầy đủ thiết chế, đường giao thông với hệ thống đèn điện chiếu sáng, mương tiêu thoát nước được quy hoạch ngăn nắp, cảnh quan môi trường xanh- sạch- đẹp,…Đó là công sức chung, là minh chứng sinh động của sức mạnh đại đoàn kết, sự đồng lòng, chung sức của mọi người dân.

4.jpg
Ông Nguyễn Văn Năm người dân thôn Qúy Thọ...

Cùng với phát triển hạ tầng, tiêu chí sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân ở đây được quan tâm với nhiều giải pháp, tập trung phát triển kinh tế. Năm 2023, thu nhập bình quân đầu người của thôn Qúy Thọ đạt 68,9 triệu đồng/người, trong thôn không còn hộ nghèo; đời sống vật chất và tinh thần của người dân không ngừng được nâng lên, tinh thần đoàn kết trong thôn cũng ngày càng bền chặt; trong thôn không xảy ra vụ việc phức tạp, hạn chế các mâu thuẫn trong nhân dân, Chi bộ thôn nhiều năm liền đạt “Trong sạch, vững mạnh”, các đoàn thể đều hoạt động có hiệu quả.

5.jpg
... và ông Lê Xuân Tùng - con em xa quê thôn Qúy Thọ bày tỏ vui mừng trước sự đổi thay của quê hương và mong muốn tiếp tục được đóng góp sức mình trên chặng đường đổi mới của thôn.

Từ năm 2023 đến nay, thôn Qúy Thọ đã huy động sự đóng góp của nhân dân chỉnh trang lại khuôn viên nhà văn hóa, mua sắm trang thiết bị trong nhà văn hóa, mở rộng đường giao chỉnh trang cảnh quan... Nguồn vốn nhân dân đóng góp xây dựng các công trình trong thôn là 33 tỷ 992 triệu đồng. Trong đó, Nhân dân chủ động xây mới, chỉnh trang nhà cửa, cải tạo vườn tạp 30 tỷ 500 triệu đồng.

7.jpg
Đồng chí Lê Anh Tuấn - TVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm chính trị huyện...

Với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn, thôn Qúy Thọ xã Hoằng Hợp đã được Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định công nhận “thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu” và danh hiệu “thôn kiểu mẫu” năm 2024.

6.jpg
... và đồng chí Lê Huy Lượng – TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện trao các Quyết định và phần thưởng của UBND huyện cho nhân dân và cán bộ thôn Qúy Thọ

Tại đây, đồng chí Lê Anh Tuấn - TVHU, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện và đồng chí Lê Huy Lượng – TVHU, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã trao các Quyết định và phần thưởng 100 triệu đồng của UBND huyện cho cán bộ, Đảng viên và nhân dân thôn Qúy Thọ xã Hoằng Hợp;

8.jpg
9.jpg
Đồng chí Hồ Thái Dũng - TVHU, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự huyện và đồng chí Hoàng Thị Định - Chủ tịch Hội LHPN huyện trao hoa và quà chúc mừng thành quả chủa thôn.

Đồng chí Hoàng Thị Định – Chủ tịch Hội LHPN huyện, đại diện MTTQ và khối đoàn thể huyện cũng đã có hoa và quà chúc mừng cán bộ và nhân dân trong thôn.

10.jpg
Lãnh đạo xã Hoằng Hợp tặng hoa và quà chúc mừng thôn Qúy Thọ

Tại buổi lễ, Đảng uỷ - UBND xã Hoằng Hợp đã trao hoa và quà chúc mừng thôn NTM kiểu mẫu thứ 3 trên địa bàn xã – thôn Qúy Thọ; Thôn cũng đã nhận được nhiều tình cảm của những người con xa quê, con em đang công tác tại quê hương trong ngày lễ trọng của thôn.

11.jpg
Đồng chí Nguyễn Quốc Oai - Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Hợp phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Quốc Oai - Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Hợp đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những kết quả mà cán bộ và nhân dân thôn Qúy Thọ đã đạt được trong thời gian qua. Qua đây, đồng chí cũng hy vọng rằng cán bộ và dân các thôn trong xã Hoằng Hợp tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, đoàn kết một lòng xây dựng thành công thôn NTM kiểu mẫu của thôn mình, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền xã xây dựng xã Hoằng Hợp ngày một giàu đẹp, văn minh.

z5455211420041_648fdf6126c611d96b3b2fbb751e2fbc.jpg

Sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị cùng sức mạnh đại đoàn kết của toàn thể nhân dân không chỉ giúp Qúy Thọ hoàn thành các tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu mà còn làm điểm tựa vững chắc để thôn tiếp tục vươn tới những thành công trong thời gian tới.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
27401
Hôm qua:
27898
Tuần này:
150296
Tháng này:
507268
Tất cả:
13005299