QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị trực tuyến giao ban toàn tỉnh về đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh năm 2022.

Đăng lúc: 09:43:31 16/05/2022 (GMT+7)

Chiều ngày 13/5/2022, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị trực tuyến giao ban toàn tỉnh về đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh năm 2022. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

 1. Điểm cầu UBND tỉnh.jpg
Điểm cầu UBND tỉnh

Tham dự hội nghị đầu cầu UBND tỉnh có đồng chí Nguyễn Văn Thi – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Mai Xuân Liêm – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị: Sở KH&ĐT, Tài chính, NN&PTNT, Xây dựng, Công thương, Tài nguyên và môi trường,  LĐTB&XH, VHTT&DL, Nội vụ, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Ban Dân tộc, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội &HĐND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh, Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn, Kho bạc nhà nước  tỉnh Thanh Hóa, Các ban Quản lý dự án khu vực và chuyên ngành, văn phòng điều phối chương trình xây dựng NTM tỉnh.

2. Điểm cầu UBND huyện Hoằng Hoá.jpg
Điểm cầu UBND huyện Hoằng Hoá
 

Tại điểm cầu UBND huyện Hoằng Hóa: đồng chí Lê Sỹ Nghiêm – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các đồng chí trưởng các phòng: Tài chính kế hoạch, Tài nguyên môi trường, Kinh tế hạ tầng, Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng huyện, Văn phòng HĐND – UBND huyện và Kho bạc nhà nước huyện.

Tại hội nghị, đồng chí Lê Minh Nghĩa – Giám đốc Sở kế hoạch đầu tư đã Báo cáo tình hình thực hiện các dự án đầu tư (đầu tư công và đầu tư trực tiếp) trên địa bàn tỉnh đến ngày 10/5/2022 và các nhiệm vụ chủ yếu để đẩy nhanh tiến độ thực hiện của các dự án trong thời gian tới.

3. Đại diện các sở, ngành, đơn vị....jpg

 Đại diện các sở, ngành, đơn vị...
 

Năm 2022 tổng kế hoạch vốn đầu tư công của tỉnh là 10.630 tỷ 268 triệu đồng, trong đó, vốn đầu tư cân đối ngân sách địa phương là 7.108,3 tỷ đồng, vốn NSTW là 3.521,986 tỷ đồng. Tính đến ngày 10/5, UBND tỉnh đã giao kế hoạch chi tiết là 10.630,268 tỷ đồng, bằng 100% tổng kế hoạch Thủ tướng Chính phủ thông báo.

4... UBND huyện Vĩnh Lộc....jpg

... UBND huyện Vĩnh Lộc...
 

Cả tỉnh đã thực hiện giải ngân 3.372 tỷ đồng, bằng 32% kế hoạch – là tỉnh đứng thứ 4 về tỷ lệ giải ngân trong 63 tỉnh, thành phố của cá nước. Một số nguồn vốn có tiến độ giải ngân nhanh so với kế hoạch giao chi tiết như: Đầu tư nguồn thu xổ số kiến thiết (55%); chi xây dựng cơ bản vốn tập trung trong nước (44%); đầu tư từ nguồn thu quyền sử dụng đất (45%).

5 ... và Thành phố Thanh Hoá tham gia ý kiến tại hội nghị.jpg
... và Thành phố Thanh Hoá tham gia ý kiến tại hội nghị
 

Năm 2022, toàn tỉnh có 83 chủ đầu tư đã được giao kế hoạch vốn đầu tư công do tỉnh quản lý. Trong đó, đến ngày 10/5 có 51 chủ đầu tư đã giải ngân đạt 30% kế hoạch trở lên, 10 chủ đầu tư giải ngân đạt 10% đến dưới 30% kế hoạch, 8 chủ đầu tư giải ngân dưới 10% kế hoạch, 14 chủ đầu tư chưa giải ngân kế hoạch vốn; có 58 dự án đã giải ngân hết kế hoạch vốn với số vốn đã giải ngân là 1.015,2 tỷ đồng, có 119 dự án chưa giải ngân hết kế hoạch vốn với số vốn đã giải ngân là 572,4 tỷ đồng, số vốn còn lại chưa được giải ngân là 5.389,3 tỷ đồng (không tính số vốn 3.653,3 tỷ đồng không phân bổ chi tiết từng dự án, đã giải ngaan được 1.785 tỷ đồng).

6. Đồng chí Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh....jpg
 Đồng chí Nguyễn Văn Thi - Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh...
 

Hội nghị đã được nghe 7 ý kiến thảo luận của các Sở, Ban, ngành cấp tỉnh và 9 ý kiến của UBND các huyện, thị xã cùng làm rõ những hạn chế, khó khăn và nguyên nhân việc chậm tiến độ giải ngân các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh; tìm các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công năm 2022.

7. ...và đồng chí Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham gia ý kiến tại hội nghị .jpg
...và đồng chí Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham gia ý kiến tại hội nghị 
 

Kết luận hội nghị, đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị và các địa phương cần nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

8. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.  .jpg
Đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận hội nghị.  
 

Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ: Nhiệm vụ giải ngân vốn đầu tư công năm 2022 của tỉnh còn lại những tháng cuối năm là rất nặng nề, phải giải ngân hết 7.258 tỷ đồng, đòi hỏi sự vào cuộc của nhiều cơ quan, đơn vị có liên quan, trong đó, trách nhiệm chính để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công là chủ đầu tư, nhà thầu và kho bạc nhà nước các cấp. Theo đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố cần nêu cao tinh thần trách nhiệm tập trung đôn đốc, chỉ đạo UBND các xã, các chủ đầu tư, các đơn vị liên quan đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2022, kế hoạch vốn năm 2021 đã được kéo dài sang năm 2022; hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư các dự án khởi công mới; Các chủ đầu tư cần khẩn trương trấn chỉnh lại công tác quản lý các dự án đầu tư công được giao làm chủ đầu tư, theo dõi dự án. Chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan có các biện pháp cụ thể, thực sự hiệu quả để giải quyết dứt điểm các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các dự án, đặc biệt là các dự án trọng điểm của tỉnh, các dự án sử dụng vốn Ngân sách TW và các vốn ODA; Tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch đầu tư công; Tăng cường kiểm tra, giám sát các dự án trên địa bàn;Từ tháng 5/2022, giao cho Sở KHĐT chủ trì phối hợp với các Sở, ngành có thông báo về tiến độ đầu tư công và tiến độ GPMB trên địa bàn tới các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị; Quan tâm đến công tác lựa chọn tư vấn, lựa chọn nhà thầu; Tập trung giải ngân vốn đầu tư công theo đúng tiến độ.

Thanh Quý – Trung tâm VHTT TT&DL

 

 

 

 

Truy cập
Hôm nay:
2151
Hôm qua:
8100
Tuần này:
32877
Tháng này:
214332
Tất cả:
11470177