QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đảng bộ xã Hoằng Thành tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Đăng lúc: 15:24:36 03/06/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 1/6/2023, Đảng bộ xã Hoằng Thành tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

 1. Toàn cảnh hội nghị.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Dự, chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Văn Nghĩa – TVHU, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy, Trưởng cụm thi đua số 4 cùng đại diện  một số Ban xây dựng Đảng huyện ủy, lãnh đạo các ngành đoàn thể huyện; Phía xã có đồng chí Lê Bá Dũng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã cùng các đồng chí lãnh đạo Cấp ủy, Chính quyền, các ngành, đoàn thể và toàn thể Đảng viên Đảng bộ xã Hoằng Thành.

2. Đồng chí Lê Bá Dũng – Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Thành khai mạc hội nghị..jpg
 Đồng chí Lê Bá Dũng – Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Thành khai mạc hội nghị.

Sau khai mạc của đồng chí Lê Bá Dũng – Bí thư Đảng ủy xã Hoằng Thành, hội nghị đã được nghe đồng chí Lương Xuân Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy trình bày báo cáo sơ kết đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025; phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ đến năm 2025; đồng chí Lương Xuân Chương – Phó Bí Thư, Chủ tịch UBND xã báo cáo kiểm điểm công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BCH Đảng bộ xã giữa nhiệm kỳ 2020-2025.

3. Đồng chí Lương Xuân Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy trình bày báo cáo sơ kết..jpg

 Đồng chí Lương Xuân Hùng – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy trình bày báo cáo sơ kết.

Nhận định những thuận lợi và khó khăn, ngay từ đầu nhiệm kỳ Đại hội, Đảng bộ xã Hoằng Thành đã đề ra 29 chỉ tiêu cơ bản. Sau ½ nhiệm kỳ Đại hội, Hoằng Thành đã có 17 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, 12 chỉ tiêu đạt trên 60%. Tình hình KTXH phát triển toàn diện, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giữa nhiệm kỳ đạt 10,4%, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch theo hướng tích cực. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện; công tác QPAN được tăng cường, ANCT được giữ vững, TT ATXH đảm bảo; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng; Vai trò lãnh đạo của Đảng được phát huy, năng lực quản lý điều hành của chính quyền được nâng cao; chất lượng hoạt động của MTTQ và các đoàn thể nhân dân từng bước được nâng lên.

4. Lương Xuân Chương – Phó Bí Thư, Chủ tịch UBND xã trình báo cáo kiểm điểm..jpg
 Lương Xuân Chương – Phó Bí Thư, Chủ tịch UBND xã trình báo cáo kiểm điểm.

Trong nửa nhiệm kỳ Đại hội, Đảng bộ xã Hoằng Thành đã không ngừng nâng cao công tác tổ chức cán bộ và đảng viên. Hàng năm, BCH Đảng bộ đã thực hiện việc rà soát quy hoạch cán bộ theo chỉ đạo của cấp trên. Đã có 3 đồng chí học lớp Trung cấp Lý luận chính trị, đến nay, Đảng bộ xã có 19/21 đồng chí có trình độ Trung cấp LLCT, 1 đồng chí có trình độ Cao cấp LLCT; giới thiệu kết nạp được 8 đồng chí Đảng viên mới.

5. Nhiều đại biểu đã tham gia thảo luận sôi nổi tại hội nghị..jpg
Nhiều đại biểu đã tham gia thảo luận sôi nổi tại hội nghị.

Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng ủy xã, UBKT Đảng ủy đã tổ chức thực hiện 9 cuộc kiểm tra với 14 chi bộ, 2 Đảng ủy viên và 2 đoàn thể. Qua đây, đã nâng cao chất lượng, tính tiền phong gương mẫu, tinh thần trách nhiệm của Đảng viên và kịp thời uốn nắn, ngăn ngừa các dấu hiệu vi phạm kỷ luật của Đảng viên, góp phần đấu tranh chống lãng phí, bảo vệ các quy định của Đảng, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng.

Ảnh 6.jpg

Đánh giá kết quả 2 chương trình trọng tâm nhiệm kỳ Đại hội, gồm: Chương trình xây dựng Nông thôn mới và Chương trình phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Trong đó, Chương trình xây dựng NTM tại địa phương trong nửa đầu nhiệm kỳ Đại hội đã nhận được sự ủng hộ, đóng góp tích cực từ Nhân dân với số tiền hàng chục tỷ đồng. Xã đã xây dựng được 1 thôn NTM kiểu mẫu, hiện đang xây dựng 2 thôn NTM kiểu mẫu, phấn đấu đến năm 2024 xã Hoằng Thành đạt xã NTM nâng cao; Chương trình phát triển nông nghiệp có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều loại cây trồng có giá trị kinh tế cao đã được đưa vào sản xuất tại địa phương như cây ớt xuất khẩu, cây khoai tây, thuốc lào… hiện toàn xã đã tích tụ được  trên 16 ha đất tập trung, kêu gọi được 2 công ty vào thầu để sản xuất.

Ảnh 7.jpg

Hội nghị đã dành nhiều thời gian để các đại biểu tham gia thảo luận đóng góp mục tiêu, phương hướng, bàn giải pháp nhằm hoàn thành các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ xã Hoằng Thành lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Trong đó, đã có 4 lượt ý kiến làm rõ hơn và thống nhất vào mục tiêu chung, các chỉ tiêu chủ yếu, nhiệm vụ và các nhóm giải pháp chủ yếu được nêu trong báo cáo.

8. Đồng chí Lê Văn Nghĩa – TVHU, Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy, Trưởng cụm thi đua số 4 phát biểu chỉ đạo..jpg

Đồng chí Lê Văn Nghĩa – TVHU, Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy, Trưởng cụm thi đua số 4 phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Văn Nghĩa – TVHU, Trưởng Ban Tổ chức huyện ủy, Trưởng cụm thi đua số 4 đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng và kết quả mà Đảng bộ xã Hoằng Thành đã đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua; Thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế trong thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã trong thời gian qua, dự báo tình hình thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ trong nửa nhiệm kỳ còn lại, đồng chí nhấn mạnh: Để thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Hoằng Thành đã đề ra, Đảng bộ xã Hoằng Thành cần rà soát, đánh giá thật cụ thể về các chỉ tiêu, mục tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra, có những giải pháp cụ thể, thiết thực, hữu hiệu để thực hiện có hiệu quả hơn nữa tập trung cao phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đại hội; Tiếp tục sử dụng hiệu quả nguồn lực từ ngân sách nhà nước các cấp, đồng thời, làm tốt việc huy động  nguồn lực từ  nhân dân và cả con em xa quê cho việc xây dựng và phát triển quê hương Hoằng Thành; Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển toàn diện các nhiệm vụ, xác định các nhiệm vụ trọng tâm trọng điểm, nhất là so sánh lợi thế, tiềm năng của Hoằng Thành để lựa chọn mục tiêu phát triển; Phải thường xuyên kiểm điểm, rút kinh nghiệm để khắc phục, xử lý, giải quyết các tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra hàng năm; Chú trọng và không ngừng chăm lo xây dựng khối đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ mà trước hết là đoàn kết, thống nhất trong BTV Đảng ủy, trong BCH Đảng bộ cũng như sự đồng thuận hưởng ứng của nhân dân trong xã, trong từng khu dân cư cho việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
6466
Hôm qua:
16746
Tuần này:
38770
Tháng này:
205970
Tất cả:
11698532