QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

HĐND xã Hoằng Tiến: Tổ chức kỳ họp thứ 5, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026

Đăng lúc: 10:00:00 01/01/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 30/12/2022, HĐND xã Hoằng Tiến tổ chức kỳ họp thứ 5, khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026.

 Năm 2022, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức; song bức tranh kinh tế - xã hội trên địa bàn xã Hoằng Tiến vẫn có những điểm sáng và đạt được nhiều kết quả tích cực. Với sự cố gắng nỗ lực và đoàn kết của cán bộ và nhân dân xã Hoằng Tiến đã đạt và vượt 25/26 chỉ tiêu đặt ra từ đầu năm, đặc biệt là xã đầu tiên của khu vực vùng biển được công nhận xã NTM nâng cao năm 2021, bộ mặt nông thôn ở Hoằng Tiến thực sự khởi sắc, đời sống nhân dân không ngừng cải thiện.

2. Toàn cảnh kỳ họp HĐND xã.jpg

 Toàn cảnh kỳ họp HĐND xã

Nổi bật trong bức tranh kinh tế của xã đó là tổng giá trị sản xuất ước đạt trên 429 tỷ đồng (vượt kế hoạch), tổng thu ngân sách xã đạt 28,7 tỷ đồng, đạt trên 478% kế hoạch; thu nhập bình quân đầu người/năm đạt 71,2 triệu đồng;… sản xuất nông nghiệp đạt khá, trong đó năng suất lúa, sản lượng chăn nuôi vượt kế hoạch và tăng so với cùng kỳ; thành lập mới được 4 doanh nghiệp. Chương trình xây dựng NTM tiếp tục được quan tâm chỉ đạo, duy trì và không ngừng nâng cao các tiêu chí NTM, đã xây dựng thành công thôn Kim Sơn đạt thôn kiểu mẫu và đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện 2 thôn (Đông Thành và thôn Phong Lan) đạt thôn kiểu mẫu; cơ sở hạ tầng nông thôn, công trình phúc lợi được đầu tư, nhất là hệ thống đường giao thôn trên địa bàn 100% được bê tông hóa, thảm nhựa rộng rãi, khang trang, người dân trong xã rất phấn khởi, đây cũng là điều kiện để thúc đây phát triển kinh doanh dịch vụ, thương mại, gắn với phát triển du lịch trên địa bàn.

2. Ông Trần Hữu Cường - Bí thư Đảng ủy - CT.HĐND xã khai mạc kỳ họp.jpg

  Ông Trần Hữu Cường - Bí thư Đảng ủy - CT.HĐND xã khai mạc kỳ họp

 Các lĩnh vực giáo dục và đào tạo, y tế, văn hoá, xã hội có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác cải cách hành chính được tăng cường, từng bước hiện đại hóa các thủ tục hành chính, tích cực thực hiện chuyển đổi số trên các lĩnh vực. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo….

Tại kỳ họp, với tinh thần dân chủ, tập trung, các đại biểu đã bày tỏ sự đồng tình, nhất trí cao với các báo cáo trình tại kỳ họp, đồng thời có ý kiến trao đổi, thảo luận đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của năm 2023.

Dịp này, xã Hoằng Tiến cũng đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022.

Sau một ngày làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 5 HĐND xã Hoằng Tiến đã thành công tốt đẹp và biểu quyết nhất trí thông qua các tờ trình, nghị quyết trình kỳ họp./.

 

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL

Truy cập
Hôm nay:
5617
Hôm qua:
8100
Tuần này:
36343
Tháng này:
217798
Tất cả:
11473643