QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa: quyết tâm hoàn thành tốt công tác tuyển quân năm 2024

Đăng lúc: 14:00:00 22/02/2024 (GMT+7)

Ngày giao quân đã cận kề, để hoàn thành chỉ tiêu công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCVGCDNN) năm 2024, huyện Hoằng Hóa đã nỗ lực thực hiện các bước đúng quy trình, theo kế hoạch đề ra. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội giao - nhận quân đã cơ bản hoàn thành.

Nghiêm túc, chặt chẽ

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCVGCDNN) là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, vì vậy cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Hoằng Hóa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và có sự phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ giữa các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS), ban ngành, đoàn thể trong quá trình tổ chức thực hiện từng khâu, từng bước của quy trình tuyển quân.

637163744.jpg

Điển hình như xã Hoằng Cát, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCVGCDNN) được thực hiện rất chu đáo, đúng quy trình. Ông Nguyễn Văn An, Chủ tịch UBND xã, cho biết thời gian qua, cấp ủy, chính quyền Hoằng Cát  đã phát huy truyền thống, nêu cao tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, công tác tuyển quân luôn đạt chỉ tiêu trên giao. Để thực hiện tuyển quân tròn khâu, tuyển người nào chắc người đó, xã cũng đã tổ chức “3 gặp, 4 biết”, nắm chắc hoàn cảnh gia đình, tâm tư, nguyện vọng của từng công dân trước khi nhập ngũ; tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho thanh niên an tâm tư tưởng, sẵn sàng nhập ngũ; thành lập các đoàn vận động, đến từng nhà có thanh niên nhập ngũ để thăm hỏi, tặng quà, động viên gia đình và thanh niên yên tâm thực hiện NVQS đối với quê hương. Vì vậy, năm nay, toàn xã đã lựa chọn được 12 thanh niên lên đường nhập ngũ- là năm có số quân giao nhiều nhất. Hiện cả 12 thanh niên trúng tuyển đều vui vẻ, phấn khởi sẵn sàng chờ ngày lên đường.

1.  tại lễ  nhận lệnh  nhập ngũ  các tân binh được các đồng chí Bí thư, PBT Đảng bộ xã trao những phần quà động viên trước khi lên đường nhập ngũ.jpg

tại lễ giao nhận lệnh nhập ngũ các đồng chí lãnh đạo xã Hoằng Cát  trao những phần quà ý nghĩa cho các tân binh

Thượng tá Lê Văn Khanh- PBT Đảng ủy- Chính trị viên  Ban CHQS huyện Hoằng Hóa, cho biết thời gian qua Hội đồng NVQS huyện đã phát huy tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai các văn bản hướng dẫn liên quan đến công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCVGCDNN). Các bước triển khai, tổ chức thực hiện chặt chẽ, bảo đảm công bằng, dân chủ, đúng luật.

Đẩy mạnh tuyên truyền

Để gia đình và thanh niên yên tâm lên đường làm nhiệm vụ, Hội đồng NVQS huyện, xã đã thành lập các đoàn tổ chức đi đến từng gia đình tuyên truyền, vận động; Tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh các cấp về Luật NVQS, truyền thống quân đội, truyền thống cách mạng của địa phương, các văn bản hướng dẫn mới về công tác TCVGCDNN để gia đình và thanh niên trúng tuyển yên tâm lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng, bảo vệ Tổ quốc.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên gia đình và thanh niên nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tiếp nối truyền thống vẻ vang của huyện anh hùng, trong đợt tuyển quân năm 2024, nhiều thanh niên Hoằng Hóa đã hăng hái tình nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ, chấp hành luật NVQS.

Theo đó, năm 2024, huyện Hoằng Hoá với chỉ tiêu  211 thanh niên vào Quân đội và 23 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an công dân nhập ngũ. Trong số 211 công dân nhập ngũ vào Quân đội năm 2024 có 01 nữ. Sức khoẻ loại 108; loại 2-121; loại 3-82. 210 nam và Về văn hoác Tốt nghiệp THCS - 47, tốt nghiệp THPT = 155, đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học - 09. Trong 211 công dân có 42 công dân viết đơn tỉnh nguyện...

Ngay sau khi chốt quân số, Ban CHQS huyện đã phối hợp với Trung tâm chính trị huyện tham mưu cho Huyện uỷ mở lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng cho 78 qun chúng ưu tú thuộc diện nhập ngũ năm 2024 và ĐVTN là dân quân tự về các đơn vị trong huyện. Theo chỉ đạo HĐ NVQS huyện, trong ngày 05/02/2004, tất cả các xã, thị trấn đồng loại tổ chức Lễ phát lệnh gọi nhập ngũ tập trung, đồng thời tổ chức tăng quà, động viên công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ, thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

lễ giao lệnh nhập ngũ tại Hoằng Quỳ.jpg

tại lễ giao nhận lệnh nhập ngũ xã Hoằng Quý

tại lễ giao nhận lệnh nhập ngũ các tân binh cũng  đã nhận được những phần quà ý nghĩa từ các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội.jpg
và tại xã Hoằng Quỳ

 Không chỉ chăm lo cho thanh niên chuẩn bị nhập ngũ, những ngày cuối năm 2023, 195 quân nhân hoàn thành NVQS trở về đã được địa phương đón tiếp ân cần, trang trọng. Huyện Hoằng Hóa cũng đã trao những phần quà cho các quân nhân xuất ngũ như một lời cảm ơn đến những đóng góp của các quân nhân trong 2 năm tại ngũ. Đồng thời, các quân nhân xuất ngũ cũng được tư vấn, hướng nghiệp, hỗ trợ giải đáp những vấn đề liên quan đến tìm kiếm việc làm sau khi xuất ngũ trở về địa phương…

Trong không khí rộn ràng của mùa xuân, thanh niên huyện Hoằng Hóa đã sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Trên tất cả, trong họ là niềm vinh dự, tự hào được tiếp nối truyền thống cha ông, góp phần xây dựng Quân đội vững mạnh, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. /.

Tuyết Mai:TT Văn hóa TTTT&DL

Truy cập
Hôm nay:
8278
Hôm qua:
12008
Tuần này:
62457
Tháng này:
229657
Tất cả:
11722219