QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023

Đăng lúc: 09:48:39 15/03/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 14 /3/2023, Huyện ủy Hoằng Hóa tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2023. Dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Đoàn Thị Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi.

 1..jpg
2 các đại biểu dự  khai mạc hội thi.jpg 
các đại biểu dự  khai mạc hội thi
3.jpg

4.jpg
Tham dự hội thi có đại diện các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Chỉ huy quân sự huyện; các thành viên Ban Tổ chức, Bam Giám khảo hội thi và 70 thí sinh là Chính trị viên và Chính trị viên phó của 37  xã, thị trấn về tham Hội thi.
5. đồng chí  Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư Thường trực  Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi  phát biểu tại khai mạc hội thi.jpg
 đồng chí  Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư Thường trực  Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi  phát biểu tại khai mạc hội thi

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thi, đồng chí Đoàn Thị Hải, Phó Bí thư Thường trực  Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi đã biểu dương sự chuẩn bị chu đáo, đầy đủ của Ban CHQS huyện và các địa phương đơn vị đã quán triệt và chấp hành nghiêm túc kế hoạch hội thi cũng như Công văn chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy. Đồng chí nhấn mạnh Hội thi có ý nghĩa quan trọng, vừa giúp cấp ủy, lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị nắm được chất lượng đội ngũ cán bộ giảng dạy chính trị về nhận thức, năng lực và kỹ năng sư phạm. Để đạt được kết quả cao trong hội thi, đồng chí đề nghị các đồng chí về tham gia hội thi phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành nghiêm quy chế hội thi, phấn đấu đạt thành tích cao nhất; đặc biệt qua hội thi từng đồng chí tự đánh giá, tự rút ra điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, bổ sung thêm những kinh nghiệm hay, để không ngừng nâng cao vốn kiến thức truyền đạt trong mỗi bài mình đảm nhiệm.

9.jpg

Tại Hội thi, mỗi thí sinh tham gia 3 phần thi, gồm: Soạn thảo bài giảng (gồm bài giảng trên giấy và bài giảng điện tử), thi kiến thức và thi thực hành giảng bài, kết hợp xử lý tình huống sư phạm trong quá trình giảng bài. Ở phần thi chuẩn bị bài giảng, thí sinh chuẩn bị 01 bài giảng trong chương trình giáo dục chính trị mà mình trực tiếp giảng dạy theo tài liệu giáo dục chính trị của cán bộ, chiến sĩ dân quân tự vệ. Bài giảng được biên soạn chi tiết; thể thức trình bày và phê duyệt theo Quy chế giáo dục chính trị trong Quân đội nhân dân và dân quân tự vệ Việt Nam, Hướng dẫn số 1136/HD-TH, ngày 28/4/2016 về chuẩn bị, thông qua và phê duyệt bài giảng chính trị của Cục Tuyên huấn, TCCT Quân đội nhân dân Việt Nam.

7.jpg

8.jpg

Phần thi thực hành giảng đã chuẩn bị theo chỉ định của Ban Giám khảo. Sau khi giảng bài, Ban Giám khảo nêu tình huống sư phạm để thí sinh xử lý và có thể hỏi thêm một số câu hỏi phụ để làm rõ những nội dung trong bài giảng. Phần thi kiến thức, thí sinh thi bằng hình thức trắc nghiệm tập trung và những nội dung cơ bản trong Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, các nghị quyết Trung ương khóa XIII...; các nghị quyết, chỉ thị của QUTW, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị từ năm 2019 đến nay; chức năng, nhiệm vụ, nguyên tắc công tác tuyên huấn; nội dung Quy chế công tác giáo dục chính trị, nắm và định hướng dư luận; các hình thức công tác tư tưởng; công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; công tác quản lý kỷ luật; một số hiểu biết về xã hội, pháp luật, kỷ luật, chế độ chính sách đối với DQTV....

10..jpg
đồng chí Đoàn Thị Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban Tổ chức hội thi trao giấy chứng nhận cho các CTV11. đồng chí Lê Anh Tuấn- TVHU- Trưởng BTG- Phó Ban tổ chức hội thi trao giấu chứng nhận cho các CTV.jpg

đồng chí Lê Anh Tuấn- TVHU- Trưởng BTG- Phó Ban tổ chức hội thi trao giấy chứng nhận cho các CTV

Kết thúc các nội dung thi, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất cho đồng chí Lê Bá Dũng, CTV Ban chỉ huy quân sự xã Hoằng Thành ; 01 giải nhì cho đồng chí Hắc Bá Đồng, CTV Ban chỉ huy quân sự xã Hoằng Ngọc; trao 03 giải ba cho các đồng chí: Lê Thị Phương- CTV Hoằng Xuân, LÊ Khắc Khoa- CTV Hoằng Hà, Nguyễn Quang Khánh- CTV Hoằng Hợp và 03 giải khuyến khích cho các thí sinh có sự chuẩn bị bài thi chu đáo và tham gia thực hiện các nội dung thi đạt chất lượng tốt. Thông qua đó BTC cuộc thi đã lựa  chọn thí sinh đạt xuất sắc nhất tham gia hội thi cấp tỉnh./.

Tuyết Mai: TT Văn hóa TTTT&DL

 

 

Truy cập
Hôm nay:
3874
Hôm qua:
8100
Tuần này:
34600
Tháng này:
216055
Tất cả:
11471900