QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Huyện Hoằng Hóa: tổ chức khám tuyển nghĩa vụ Quân sự năm 2024

Đăng lúc: 08:00:00 06/12/2023 (GMT+7)

Thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2024. Sáng ngày 05- 12, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Hoằng Hóa tổ chức khám sức khỏe tuyển chọn nam công dân nhập ngũ năm 2024. Năm 2024, huyện có 988 thanh niên có đủ điều kiện tham gia khám tuyển tại huyện.

0. Từ sáng sớm các thanh niên  đã qua sơ tuyển  từ các xã, thị trấn trong huyện hăng hái phấn khởi có mặt tại điểm khám tuyển NVQS tại huyện để tham gia khám NVQS năm 2024 .JPG
 Từ sáng sớm các thanh niên  đã qua sơ tuyển  từ các xã, thị trấn trong huyện hăng hái phấn khởi có mặt tại điểm khám tuyển NVQS tại huyện để tham gia khám NVQS năm 2024 
1 (1).JPG

2 đo huyết áp.JPG
đo huyết áp
3.JPG
 Đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự được diễn ra từ ngày 05 đến 08.12. 2023, các nam công dân được đội ngũ y, Bác sĩ khám đo chiều cao, cân nặng, vòng ngực, tình hình bệnh tật, đo huyết áp, tim mạch, thị lực, bệnh nội khoa, ngoại khoa và bệnh chuyên khoa, hình thể bên ngoài, khai thác tiền sử bệnh tật của bản thân và gia đình và các chỉ số khác đối với quy định về tiêu chuẩn sức khỏe tuyển chọn công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và Công an Nhân dân. Điểm mới trong công tác khám tuyển NVQS năm 2024 là sẽ tổ chức siêu âm tổng quát và xét nghiệm HIV, ma túy tổng hợp cho những công dân trùng tuyển sức khỏe,  sẵn sàng nhập ngũ.Đồng thời, đ ể thực hiện đúng phương châm trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là “Chặt chẽ, công khai, minh bạch, dân chủ, đúng luật", năm nay, Ban CHQS huyện Hoằng Hóa đã tham mưu cho Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện ra Quyết định thành lập tổ giảm sát quá trình khám sức khỏe NVQS tại huyện. Nhiệm vụ của tổ này là: Kiểm tra, giám sát mọi hoạt động về công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2024; kịp thời phát hiện những nghi vấn tiêu cực (nếu có) trong quá trình khám sức khỏe.
4. các Thanh niên tham gia  khám Tai, Mũi, Họng.JPG
Các Thanh niên tham gia  khám Tai, Mũi, Họng
5. Đo thị Lực.JPG
Đo thị Lực
6 (2).JPG

Với sự chuẩn bị chu đáo về trang thiết bị y tế và đội ngũ y, Bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa huyện, công tác khám tuyển được tổ chức một cách chặt chẽ, nghiêm túc, khách quan theo đúng quy định nhằm tuyển chọn được những thanh niên có đủ tiêu chuẩn sức khỏe, văn hóa, đạo đức, phẩm chất chính trị để góp phần xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam từng bước chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ Bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Ngày đầu tiên, đã có 267 thanh niên đến từ 10 đơn vị  được khám gồm: Các thanh niên của các xã:  Hoằng Trường,  Hoằng Thanh, TT Bút Sơn, Hoằng Đồng, Hoằng Hải, Hoằng Lưu, Hoằng Thái, Hoằng Đạo, Hoằng Trinh và Hoằng Thắng. Và đã có 83 nam thanh niên đủ điều kiện về sức khỏe để tham gia NVQS năm 2024.

7 (2).JPG

 8 (1).JPG

Theo kế hoạch, ngày thứ 2 của đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 (ngày 6/12/2023), sẽ có 264 thanh niên thuộc 10 xã tham gia khám tuyển gồm: Hoằng Lưu, Hoằng Thái, Hoằng Đạo, Hoằng Quý, Hoằng Quỳ, Hoằng Tiến, Hoằng Phú, Hoằng Cát, Hoằng Đức, Hoằng Ngọc. Riêng ngày  08.12, sẽ tiến hành khám nam thanh niên 7 xã: Hoằng châu, Hoằng Kim, Hoằng trung, Hoằng thịnh, Hoằng Lộc,Hoằng Phong, Hoằng Yến,  thanh niên tham gia nghĩa vụ Công an và những thanh niên của các xã khám trước về chưa kịp./.

Tuyết Mai: TT Văn hóa TTTT&DL

Truy cập
Hôm nay:
5802
Hôm qua:
9641
Tuần này:
69622
Tháng này:
236822
Tất cả:
11729384