QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Huyện ủy Hoằng Hóa tổ chức Hội nghị BTV Huyện ủy tháng 2/2023.

Đăng lúc: 21:23:32 25/02/2023 (GMT+7)

Ngày 24/2/2023, đồng chí Lê Xuân Thu – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã chủ trì Hội nghị Ban thường vụ huyện ủy tháng 2 năm 2023 nhằm đánh giá kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tháng 2, nhiệm vụ trọng tâm tháng 3 năm 2023.

1. Toàn cảnh hội nghị.jpg
Toàn cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó Bí thư thường trực huyện ủy, đồng chí Lê Thanh Hải – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Chánh văn phòng huyện ủy; Trưởng một số phòng chuyên môn UBND huyện; giám đốc Ban quản lý đầu tư và xây dựng huyện.

Hội nghị đã nghe và cho ý kiến vào dự thảo các văn bản: Kết luận của BTV Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia trên địa bàn huyện giai đoạn 2023 – 2025; Đề án “Phát triển sản xuất nông nghiệp và xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn huyện Hoằng Hóa, giai đoạn 2023-2025”; Đề án “đầu tư nâng cấp hệ thống điện chiếu sáng, rãnh thoát nước, vỉa hè trên địa bàn huyện Hoằng Hóa giai đoạn 2023-2025”; Đề án “Phát triển giáo dục đào tạo Hoằng Hóa giai đoạn 2023-2025”; Đề án “Bảo tồn và phát huy giá trị các di tích xếp hạng, di sản văn hóa phi vật thể trên địa bàn huyện Hoằng Hóa, giai đoạn 2023 – 2025”.

2. Đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.....jpg
 Đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy....

Tiếp đó, BTV Huyện ủy đã nghe và thảo luận báo cáo kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị tháng 2, nhiệm vụ trọng tâm tháng 3 năm 2023. Tháng 2 năm 2023, bám sát chương trình, kế hoạch công tác của tỉnh, huyện và tình hình thực tế của các địa phương, BTV Huyện ủy đã tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp năm 2023 theo Nghị quyết số 05-NQ/HU ngày 14/12/2022 của BCH Đảng bộ huyện và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

3. ...đồng chí Lê Thanh Hải - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện....jpg
...đồng chí Lê Thanh Hải - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện...

Trong tháng, nhiều lĩnh vực có bước phát triển, tăng so với cùng kỳ. Đã chỉ đạo các xã, thị trấn gieo trồng hết diện tích vụ Xuân năm 2023. Tổng diện tích đã gieo trồng 9.108 ha, đạt 101% kế hoạch; tổ chức đánh giá công trình đê điều trước mùa mưa lũ năm 2023; chỉ đạo các xã, thị trấn tổ chức rà soát, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện phục vụ phòng, chống thiên tai năm 2023; chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác quản lý, chăm sóc, bảo vệ và phòng cháy, chữa cháy rừng. Chỉ đạo các đơn vị tổ chức “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” Xuân Quý Mão năm 2023, toàn huyện đã trồng được trên 150.000 cây; Sản xuất công nghiệp-tiểu thủ công nghiệp, xây dựng và quy hoạch: Sau kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các doanh nghiệp đã nhanh chóng ổn định và triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh. Trong tháng, khởi công xây dựng 2 công trình vốn huyện; nghiệm thu đưa vào sử dụng 6 công trình; hiện đang thi công 29 công trình từ nguồn ngân sách huyện (trong đó có 17 công trình chuyển tiếp); các công trình do huyện làm chủ đầu tư cơ bản đạt tiến độ đề ra; các dự án trọng điểm được triển khai thực hiện đúng quy định; Công tác quản lý nhà nước về tài nguyên môi trường được quan tâm chỉ đạo; Tăng cường các giải pháp thu ngân sách Nhà nước và giải ngân các dự án đầu tư công. Thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước về đất đai, chuẩn bị tốt các điều kiện đấu giá quyền sử dụng đất năm 2023; Lĩnh vực văn hoá xã hội, giáo dục được chú trọng; Công tác quốc phòng an ninh được giữ vững. Duy trì nghiêm chế độ trực chỉ huy, trực sẵn sàng chiến đấu, nắm chắc tình hình địa bàn, tham mư­­­­u xử lý tốt các tình huống xảy ra không để bị động, bất ngờ. Thực hiện tốt các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2023 đúng kế hoạch và hoàn thành chỉ tiêu được giao; Công tác thanh tra tư pháp tiếp tục được thực hiện theo đúng quy định.

4. ...đồng chí Chu Thế Sâm - TVHU, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy tham gia ý kiến tại hội nghị..jpg

...đồng chí Chu Thế Sâm - TVHU, Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy tham gia ý kiến tại hội nghị.

Công tác xây dựng Đảng được tăng cường, hoạt động của chính quyền được nâng cao theo hướng hiệu lực, hiệu quả; Hoạt động MTTQ và các đoàn thể ngày càng thiết thực. Đã kịp thời quán triệt, triển khai đầy đủ các Chỉ thị, Nghị quyết, Kết luận của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy và xây dựng Chương trình, Đề án, Kế hoạch thực hiện.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, dự thảo báo cáo cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trên các lĩnh vực, nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế.

Để tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị tháng 3 năm 2023, báo cáo cũng đề ra những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể cho từng ngành và các địa phương; trong đó, đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải tiếp tục triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã được Huyện ủy, HĐND và UBND huyện đề ra; nỗ lực, quyết tâm cao hơn nữa trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ cũng như trong hoạt động sản xuất, kinh doanh trên từng lĩnh vực.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu cơ bản thống nhất với những kết quả được nêu trong dự thảo báo cáo, đồng thời phân tích làm rõ thêm những thuận lợi, khó khăn liên quan đến các lĩnh vực KTXH – QPAN và xây dựng Đảng. Đồng thời, đề xuất nhiều giải pháp nhằm thực hiện các nhiệm vụ chính trị của huyện trong tháng 3 năm 2023.

5. Đồng chí Lê Xuân Thu - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị..jpg
 Đồng chí Lê Xuân Thu - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận, đồng chí Bí thư huyện ủy Lê Xuân Thu cơ bản thống nhất với nội dung dự thảo các báo cáo được trình bày tại hội nghị cả về nhận định chung, kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế cũng như nhiệm vụ giao cho các ngành. Đồng thời, yêu cầu Văn phòng Huyện ủy tiếp thu tối đa ý kiến của các đại biểu tại phiên họp để bổ sung hoàn thiện báo cáo theo yêu cầu.

Ảnh 6.jpg

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng cho ý kiến cụ thể vào việc điều chỉnh, bổ sung một số nội dung trong báo cáo, các dự thảo Đề án, Kết luận, trong đó, nhấn mạnh việc cần thẳng thắn đánh giá và đưa vào báo cáo những tồn tại, hạn chế. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí cơ bản thống nhất những nhiệm vụ, giải pháp báo cáo đã đưa ra. Đồng thời nhấn mạnh cần tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các Đề án, Kết luận để từng bước cụ thể hóa, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra; Triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp, đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, thực hiện thành công nhiệm vụ tháng 3-2023; tăng cường công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án, đặc biệt là các tuyến đường giao thông; quan tâm công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường; chuẩn bị cho việc khởi công các tuyến đường giao thông theo kế hoạch; quản lý chặt chẽ các hoạt động lễ hội đầu xuân; củng cố quốc phòng - an ninh; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trrên địa bàn.

Hội nghị cũng đã giành thời gian nghe và cho ý kiến vào một số tờ trình của UBND huyện; thảo luận một số công việc trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 60 năm kết nghĩa Hoằng Hóa – Điện Bàn (1963 – 2023).

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
1196
Hôm qua:
23542
Tuần này:
58639
Tháng này:
58639
Tất cả:
12556670