QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới đợt 1 năm 2023

Đăng lúc: 16:22:58 16/03/2023 (GMT+7)

Sáng 16-3-2023, Trung tâm Chính trị huyện Hoằng Hóa đã tổ chức Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới đợt 1 năm 2023.

 Đến dự có đại diện  lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy, Chủ nhiệm UBKT, Phó chánh Văn phòng Huyện ủy.

1... đồng chí Lê Anh Tuấn-Ủy viên Ban Thường vụ- Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy-Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện phát biểu khai mạc.jpg
... đồng chí Lê Anh Tuấn-Ủy viên Ban Thường vụ- Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy-Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện phát biểu khai mạc
2. đồng chí Lê Văn Nghĩa- Thường vụ huyện ủy- Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy, phát biểu chỉ đạo.jpg
 đồng chí Lê Văn Nghĩa- Thường vụ huyện ủy- Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy, phát biểu chỉ đạo

 

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Lê Anh Tuấn-Ủy viên Ban Thường vụ- Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy- Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, đồng chí Lê Văn Nghĩa- Thường vụ huyện ủy- Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy nhấn mạnh: Khóa bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới là đợt học tập cần thiết và bắt buộc đối với các đảng viên mới kết nạp, đây là cơ hội để các học viên được nghiên cứu sâu hơn về chủ trương, đường lối của Đảng trong giai đoạn cách mạng mới, thời cơ và vận hội mới, nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Đảng và Nhà nước đã đề ra. Thông qua lớp bồi dưỡng, giúp các đảng viên mới nâng cao lý luận chính trị, nắm và hiểu rõ hơn về vai trò, nhiệm vụ của người đảng viên; từ đó xây dựng kế hoạch tiếp tục tự phấn đấu, rèn luyện để đủ điều kiện và được công nhận đảng viên chính thức, xứng đáng với danh hiệu đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam.

Để hoàn thành các nội dung, chương trình của lớp học,  các đồng chí đề nghị các học viên học tập một cách tích cực, nghiêm túc, tiếp thu đầy đủ nội dung bài giảng được truyền đạt; chấp hành tốt nội quy, quy chế lớp học. Đối với giảng viên, luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, khả năng của mình để truyền đạt các nội dung đến học viên một cách dễ hiểu, đầy đủ, thực chất và cần gắn với liên hệ thực tiễn.

Lớp Bồi dưỡng lý luận chính trị dành cho đảng viên mới đợt 1 năm 2023 có 55 học viên, đến từ các cơ sở Đảng trong toàn huyện. Trong thời gian học tập 9 ngày, bắt đầu từ ngày 16-3, các học viên sẽ được nghiên cứu 10 chuyên đề với những nội dung cơ bản như: Chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh - nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động của Đảng và cách mạng Việt Nam; Độc lập dân tộc gắn liền với Chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam; phát huy sức mạnh toàn dân tộc, dân chủ xã hội chủ nghĩa, xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa; đường lối phát triển kinh tế - xã hội của Đảng; phát triển giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ, xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; tăng cường quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; chủ động và tích cực hội nhập quốc tế; nguyên tác tổ chức, hoạt động của Đảng và công tác xây dựng Đảng ở cơ sở; xây dựng Đảng về đạo đức; phấn đấu, rèn luyện để xứng đáng với danh hiệu đảng viên Đảng Cộng Sản Việt Nam. Ngoài ra, các học viên còn được đi thực tế và quán triệt thêm một số chủ trương mới của Đảng trong thời gian qua.

 3.jpg

Kết thúc khóa học, các học viên sẽ viết bài thu hoạch để đánh giá kết quả học tập; đồng thời qua khóa học nhằm giúp cho các tổ chức cơ sở Đảng xem xét, đề nghị công nhận các học viên là đảng viên chính thức sau 1 năm rèn luyện, phấn đấu./.

Tuyết Mai: TT Văn hóa TTTT&DL

Truy cập
Hôm nay:
7130
Hôm qua:
8649
Tuần này:
22688
Tháng này:
189888
Tất cả:
11682450