QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Đăng lúc: 14:45:01 10/05/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 9/5/2023, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ huy PCTT, TKCN và PTDS tỉnh; đồng chí Lê Đức Giang - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ huy PCTT, TKCN và PTDS tỉnh đồng chủ trì hội nghị.

1. Điểm cầu UBND tỉnh Thanh Hóa..jpg
Điểm cầu UBND tỉnh Thanh Hóa.

Tham dự hội nghị có BCH Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự tỉnh. Điểm cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố do đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì. Tham dự là thành viên BCH PCTT, TKCN&PTDS các huyện, thị xã, thành phố. Hội nghị có sự tham gia của 1.155 đại biểu tại 28 điểm cầu, gồm 1 điểm cầu UBND tỉnh và điểm cầu UBND 27 huyện, thị xã, thành phố.

2. Điểm cầu UBND huyện Hoằng Hóa..jpg
 Điểm cầu UBND huyện Hoằng Hóa.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ huy PCTT, TKCN và PTDS huyện chủ trì điểm cầu UBND huyện Hoằng Hóa. Tham dự hội nghị có các đồng chí thành viên BCH PCTT, TKCN&PTDS huyện.

Tại hội nghị, đồng chí Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh đã báo cáo tổng kết công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và phòng thủ dân sự năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

3. Đồng chí Lê Đức Giang - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khai mạc hội nghị..jpg
 Đồng chí Lê Đức Giang - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khai mạc hội nghị.

Năm 2022, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thiên tai đã làm 1 người chết, 42 nhà bị hư hỏng, 7.576 ha lúa và hoa màu bị thiệt hại, 42.988 con gia súc, gia cầm bị chết, sụt sạt 1.010m đê điều, hư hỏng 10 đập, hồ chứa, 8 cống, sạt lở 5.096m kênh mương các loại, đường giao thông (trên các tuyến Quốc lộ và đường tỉnh) bị sạt lở, sa bồi với khối lượng khoảng 59.573m3 và nhiều tài sản khác; ước tính giá trị thiệt hại khoảng 679 tỷ đồng; đối với thiệt hại do tai nạn, sự cố gây ra: Tai nạn, sự cố trên đất liền đã làm 163 người chết (3 người chết do cháy, 52 người chết do đuối nước, 108 người chết do tai nạn giao thông); 262 người bị thương (1 người bị thương do cháy, 4 người bị thương do đuối nước, 257 người bị thương do tai nạn giao thông); Tai nạn, sự cố trên biển đã làm 12 người chết, 2 người mất tích, 9 phương tiện bị chìm, 7 bè mảng bị cháy, 4 phương tiện bị hư hỏng. 

4. Các đại biểu huyện Hoằng Hóa tham dự hội nghị..jpg
Các đại biểu huyện Hoằng Hóa tham dự hội nghị.

Trước tình hình thời tiết, thiên tai ngày càng diễn biến phức tạp, khó lường; để chủ động trong công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và PTDS, giảm thiểu thiệt hại; ngay từ đầu năm, UBND tỉnh, Ban Chỉ huy tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt triển khai nhiều giải pháp phòng ngừa, ứng phó. Trong năm 2022, UBND tỉnh đã ban hành 8 công điện, Ban Chỉ huy tỉnh đã ban hành 34 công điện và 41 công văn chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai các biện pháp ứng phó với thiên tai.

5. Đại diện các ngành.....jpg
Đại diện các ngành....

Ngay sau khi xảy ra thiên tai, sự cố, với sự hỗ trợ kịp thời của tỉnh, sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành, sự tham gia tích cực của các tổ chức đoàn thể và người dân; công tác khắc phục hậu quả do thiên tai, sự cố gây ra được thực hiện khẩn trương và hiệu quả, sớm ổn định đời sống và sản xuất cho nhân dân. Năm 2022, UBND tỉnh đã cấp 390 tỷ đồng từ nguồn dự phòng ngân sách tỉnh cho các địa phương và các ngành để xử lý khẩn cấp các công trình đê điều, giao thông, thủy lợi và khắc phục hậu quả thiên tai. Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ đã hỗ trợ cho tỉnh 120 tỷ đồng từ nguồn ngân sách trung ương tại Quyết định số 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 để khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022; UBND tỉnh đã phân bổ và giao các sở, ngành và các đơn vị liên quan khẩn trương triển khai thực hiện.

6...địa phương tham gia ý kiến..jpg
...địa phương tham gia ý kiến.

Hội nghị đã được nghe Giám đốc Đài khí tượng thủy văn tỉnh dự báo xu thế thời tiết năm 2023; các thành viên Ban chỉ huy PCTT, TKCN và PTDS tỉnh và các địa phương phát biểu ý kiến đóng góp các phương án phòng ngừa, ứng phó với thiên tai năm 2023; nêu những kiến nghị, đề xuất của mỗi địa phương.

Tại hội nghị, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh đã Công bố QĐ số 1424/QĐ-UBND ngày 28/4/2023 về việc tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 9 tập thể và 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác PCTT&TKCN năm 2022.

7. Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị..jpg
Đồng chí Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kết luận hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đỗ Minh Tuấn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh bên cạnh chỉ rõ những tồn tại, hạn chế trong công tác PCTT, TKCN&PTDS năm 2022 đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai thực hiện trong thời gian tới. Trong đó, cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác PCTT, TKCN&PTDS năm 2023; tiếp tục giữ vững nguyên tắc “không chủ quan lơ là, không hoang mang lung túng”, có sự chuẩn bị, chủ động phòng ngừa, ứng phó kịp thời, khắc phục khẩn trương, trong đó, lấy phòng ngừa là cơ bản; huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân trong công tác PCTT, TKCN với tinh thần “chủ động, khẩn trương, quyết liệt”; Trước ngày 15-5 phải hoàn thiện phương án PCTT, TKCN&PTDS năm 2023.

8. Hội nghị có sự tham gia của gần 1.200 đại biểu..jpg
Hội nghị có sự tham gia của gần 1.200 đại biểu.

Để làm tốt những việc trên phải kiện toàn về mặt tổ chức. Kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự các cấp, phân công nhiệm vụ cụ thể của các thành viên; rà soát quy chế hoạt động và triển khai thực hiện một cách đầy đủ, trách nhiệm, hiệu quả; Rà soát lại hiện trạng các công trình trên địa bàn tỉnh; Đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình, đặc biệt là các công trình phòng chống thiên tai; Làm tốt công tác kiểm tra, giám sát của các đồng chí lãnh đạo và thành viên của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai; Các cơ quan thông tấn báo chí làm tốt công tác tuyên truyền, đặc biệt là tuyên truyềnvề trọng điểm đê điều cần phải ứng phó, các hồ đập mất an toàn, thông tin những vùng có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét, ngập nước để người dân trong khu vực nắm được, chủ động phòng tránh; đa dạng các hình thức, đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền với từng cấp độ, từng đối tượng, đặc biệt là các thông tin cảnh báo.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

 

 

  
Truy cập
Hôm nay:
6305
Hôm qua:
7193
Tuần này:
28931
Tháng này:
210386
Tất cả:
11466231