QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa: Nâng cao chất lượng khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2024

Đăng lúc: 07:00:00 09/12/2023 (GMT+7)

Thực hiện kế hoạch của Uỷ ban nhân dân huyện và Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện, trong các ngày 05-08.12, gần một ngàn thanh niên ưu tú của quê hương Hoằng Hóa anh hùng đã nô nức tham gia khám tuyển nghĩa vụ Quân sự, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của công dân với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới.

1.JPG

2.JPG
 

 7 giờ sáng  các ngày từ 05- 08.12, tại Ban chỉ huy Quân sự huyện Hoằng hóa hàng trăm thanh niên chuẩn bị nhập ngũ năm 2024 đã có mặt để chờ khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2024. Các thanh niên đến khám sức khỏe xếp hàng trật tự, thống nhất và tự giác thực hiện nghiêm quy định. Mỗi thanh niên một hoàn cảnh, song ai cũng hồi hộp chờ đợi đến lượt mình khám sức khỏe với mong muốn trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2024 được  huyện Hoằng Hóa  triển khai theo các chuyên khoa, gồm: Ngoại khoa, da liễu, mắt, điện tim, siêu âm, xét nghiệm, tư vấn; răng hàm mặt… Để bảo đảm khám chính xác, hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã phổ biến rõ những quy định trong khám sức khỏe, như không sử dụng chất kích thích, không ăn sáng để lấy mẫu xét nghiệm chính xác cũng như những quy định về xử lý vi phạm trong khám sức khỏe.

 Điểm mới trong công tác khám tuyển NVQS năm 2024,  tổ chức siêu âm tổng quát và xét nghiệm HIV, ma túy tổng hợp cho những công dân trùng tuyển sức khỏe,  sẵn sàng nhập ngũ.Đồng thời, đ ể thực hiện đúng phương châm trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là “Chặt chẽ, công khai, minh bạch, dân chủ, đúng luật", năm nay, Ban CHQS huyện Hoằng Hóa đã tham mưu cho Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện ra Quyết định thành lập tổ giám sát quá trình khám sức khỏe NVQS tại huyện. Tổ giám sát quá trình khám sức khỏe NVQS huyện: Kiểm tra, giám sát mọi hoạt động về công tác khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự năm 2024; kịp thời phát hiện những nghi vấn tiêu cực (nếu có) trong quá trình khám sức khỏe.

Khảo sát tại các nội dung khám về răng hàm mặt, xét nghiệm, ngoại khoa da liễu, điện tim… chúng tôi ghi nhận, các bác sĩ đều thực hiện chặt chẽ, nghiêm ngặt quy trình, bảo đảm công bằng, chính xác. Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận cũng phân công các thành viên giám sát, kiểm tra chặt chẽ nhằm ngăn ngừa những hành vi làm sai lệch kết quả khám tuyển.

Qua kiểm tra, theo dõi, giám sát của Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện cho thấy, công tác chuẩn bị cho khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 cấp huyện đã được chuẩn bị chu đáo, chặt chẽ, từ việc rà soát kết quả khám sơ tuyển tại cấp xã, đến công tác phát lệnh điều khám cấp huyện, công tác đôn đốc, quản lý quân số từ huyện đến cơ sở.

Tại điểm khám tuyển được bố trí tại Ban chỉ huy quân sự huyện, công tác bố trí, trang trí khoa học, phù hợp, nội dung tuyên truyền trên pa nô, biển bảng, băng cờ, khẩu hiệu và hệ thống truyền thanh nổi bật, gắn gọn, xúc tích, được cập nhật thường xuyên, thu hút sự quan tâm, chú ý của đối tượng khám tuyển.

công tác chuẩn bị  sẵn sàng - hình ảnh trước ngày diễn ra khám tuyển NVQS 2024 tại huyện.jpg

công tác chuẩn bị  sẵn sàng - hình ảnh trước ngày diễn ra khám tuyển NVQS 2024 tại huyện
hình ảnh trước ngày diễn ra  khám tuyển NVQS tại huyện.jpg
hình ảnh trước ngày diễn ra  khám tuyển NVQS tại huyện

 

Bệnh viện đa khoa và Trung tâm y tế huyện đã sắp xếp, bố trí đội ngũ y bác sỹ có tay nghề cao, đã được tập huấn, bồi dưỡng thêm về chuyên môn, nghiệp vụ, quán triệt đầy đủ về nội dung và các quy định trong khám tuyển nghĩa vụ quân sự, sử dụng tối đa những trang thiết bị hiện đại trong quá trình khám; có tác phong làm việc khẩn trương, nghiêm túc, khách quan, công minh, giúp cho tổ kết luận có đánh giá, kết luận, phân loại chính xác về sức khoẻ đối với từng công dân tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự.

Quá trình điều hành khám sức khoẻ, Ban chỉ huy quân sự huyện đã phân công, bố trí đội ngũ cán bộ, nhân viên trong cơ quan cùng với cán bộ Ban chỉ huy quân sự các xã, thị trấn tổ chức đón tiếp, kiểm tra, rà soát quân số theo danh sách gọi khám, hướng dẫn, điều hành số lượng người đến khám tại các phòng khám chuyên khoa theo hình thức xoay vòng, cuốn chiếu, bảo đảm khoa học, không để xảy ra tình trạng ùn ứ, tập trung quá đông tại một bàn khám.

IMG_2947.JPG

IMG_2956.JPG

Trong thời gian công dân tham gia khám tuyển tại huyện đã được các đồng chí lãnh đạo cấp uỷ, chính quyền, các tổ chức đoàn thể địa phương đến thăm hỏi, theo dõi, chỉ đạo, động viên, làm cho không khí của đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 của huyện càng trở nên sôi động hơn.

IMG_2958.JPG

IMG_2965.JPG

IMG_2968.JPG

Với các biện pháp chủ động, cách làm khoa học, cụ thể, huyện Hoằng hóa sẽ thực hiện tốt công tác tuyển quân năm 2024, tuyển được những thanh niên có sức khỏe, trình độ, phẩm chất tốt vào quân đội cũng như xây dựng lực lượng dự bị động viên địa phương vững mạnh sau này./.

 

Tuyết Mai: TT Văn hóa TTTT&DL

Truy cập
Hôm nay:
8522
Hôm qua:
12008
Tuần này:
62701
Tháng này:
229901
Tất cả:
11722463