QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị thông qua dự thảo kế hoạch tổ chức Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2023

Đăng lúc: 08:21:34 21/03/2023 (GMT+7)

Sáng ngày 20/3/2023, tại phòng họp cơ quan, UBND huyện Hoằng Hóa tổ chức hội nghị thông qua dự thảo kế hoạch tổ chức Lễ hội du lịch biển Hải Tiến và công tác quản lý các hoạt động du lịch năm 2023.

  Đồng chí Lê Thanh Hải – Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Thành phần tham gia hội nghị có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, Lãnh đạo các phòng ngành, đơn vị liên quan, lãnh đạo xã Hoằng Tiến và xã Hoằng Thanh.

Hội nghị đã dành thời gian thảo luận, nghiên cứu và đề xuất phương án đảm bảo mỹ quan, ANTT trên bờ biển và bờ kè trước các khách sạn khu vực trung tâm biển Hải Tiến.

1.jpg

Thực trạng khi vào mùa du lịch hàng năm, tình trạng bán hàng rong và nhiều hộ dân tự ý kinh doanh buôn bán trên bờ biển Hải Tiến, trên bờ kè dọc tuyến biển Tiến – Thanh (trước khách sạn Ánh Phương Hải Tiến) gây mất mỹ quan khu du lịch và mất ANTT. Theo báo cáo rà soát của xã Hoằng Tiến và xã Hoằng Thanh có khoảng hơn 100 hộ dân của 2 xã và một số xã lân cận bày bán hàng hóa trên bờ kè, bán hàng rong và bán trên bãi biển Hải Tiến. Để sớm đưa hoạt động kinh doanh buôn bán của các hộ dân tại khu du lịch đi vào hoạt động quy củ, bán đúng nơi quy định, không gây ảnh hưởng xấu tới khu du lịch, tại hội nghị, các ý kiến của các phòng ngành và ý kiến chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch UBND huyện: thống nhất với chủ trương di dời toàn bộ các hộ buôn bán trên bờ kè bãi biển Tiến – Thanh, việc di dời và để các hộ dân buôn bán ở địa điểm phù hợp hơn cần phải đảm bảo tính mỹ quan khu du lịch, hài hòa và đảm bảo lợi ích của các hộ. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hải yêu cầu xã Hoằng Tiến và xã Hoằng Thanh tăng cường tuyên truyền, vận động các hộ dân lâu nay bán hàng rong, bán trên bờ kè biển Hải Tiến có thể chuyển đổi nghề nghiệp khác tốt hơn hoặc vẫn kinh doanh nhưng phải di dời vào vị trí phía trong chứ không được kinh doanh tại bờ kè hay bán hàng rong; đồng thời giao cho 2 xã này rà soát lại toàn bộ quỹ đất công ích của địa phương để tìm những vị trí đất phù hợp, thuận lợi để bố trí nơi kinh doanh buôn bán cho các hộ dân khi vào mùa du lịch, cùng với đó, phòng tài nguyên – môi trường, phòng kinh tế - hạ tầng huyện rà soát lại kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch đô thị, báo cáo UBND huyện để xem xét vị trí phù hợp cho hộ kinh doanh; Ban quản lý dự án và phòng tài nguyên – môi trường huyện phối hợp đẩy nhanh tiến độ GPMB, nhảm nhựa đường 22m. Sau khi thống nhất, xác định được vị trí phù hợp, xã Hoằng Tiến và xã Hoằng Thanh cần tổ chức họp dân, thông báo công khai đến người dân để ai có nhu cầu kinh doanh tại khu du lịch sẽ đăng ký kinh doanh buôn bán tại vị trí đó.

2. Đồng chí Lê Thanh Hải – Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.jpg
 Đồng chí Lê Thanh Hải – Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị

Tiếp đó, tại hội nghị đã thông qua dự thảo kế hoạch tổ chức Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2023. Theo đó, dự kiến khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2023 sẽ được diễn ra vào khoảng cuối tháng 4 sắp tới, tại sân khấu (đường 40m) khu du lịch biển Hải Tiến và sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Thanh Hóa. Chương trình nghệ thuật Lễ khai mạc được đầu tư dàn dựng công phu, hoành tráng, với sự có mặt của nhiều ca sỹ nổi tiếng và các nghệ sỹ Nhà hát ca múa kịch Lam Sơn Thanh Hóa. Chuỗi các hoạt động sẽ được diễn ra trong dịp khai mạc như: Lễ hội Phủ vàng xã Hoằng Xuân, kết nối các điểm di tích lịch sử, văn hóa, Lễ hội cầu ngư tại Hoằng Trường. Điểm đặc biệt trong dịp khai mạc du lịch biển Hải Tiến năm nay, dự kiến sẽ diễn ra hoạt động trình diễn dù lượn của CLB dù lượn Hà Nội trong đêm khai mạc và tại núi Linh Trường xã Hoằng Trường…

Theo ý kiến thảo luận và kết luận hội nghị của đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hải: Để tổ chức thành công Lễ khai mạc Lễ hội du lịch biển Hải Tiến năm 2023, tạo điểm nhấn, thu hút du khách và thu hút đầu tư đến với khu du lịch và huyện Hoằng Hóa, các phòng, ban, ngành liên quan, các nhà đầu tư trong khu du lịch và các xã, thị trấn trong huyện, nhất là các xã thuộc khu du lịch bám sát kế hoạch để thực hiện theo nhiệm vụ được phân công. Chương trình nghệ thuật trong lễ khai mạc du lịch biển Hải Tiến năm 2023 cần thể hiện nét riêng, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của mảng đất và con người Hoằng Hóa cũng như vẻ đẹp của biển Hải Tiến./.

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL

 

 

Truy cập
Hôm nay:
6610
Hôm qua:
9641
Tuần này:
70430
Tháng này:
237630
Tất cả:
11730192