QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Đức- quyết tâm xây dựng thành công thôn Nội tý trở thành thôn kiểu mẫu trong năm 2021

Đăng lúc: 07:44:43 05/11/2021 (GMT+7)

Chương trình xây dựng thôn, tổ dân phố kiểu mẫu theo Kế hoạch số 89/KH-UBND ngày 7-6-2021 về việc mỗi xã, thị trấn một năm xây dựng một thôn, tổ dân phố kiểu mẫu của huyện Hoằng Hóa được xã Hoằng Đức triển khai trong bối cảnh khó khăn do những tác động tiêu cực của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, cấp ủy, chính quyền Hoằng Đức đã luôn xác định càng khó khăn càng phải phát huy tính tích cực, chủ động, linh hoạt của các cấp, các ngành, huy động được sức mạnh đại đoàn kết của Nhân dân cùng vào cuộc để thực hiện bằng được “mục tiêu kép” vừa tăng cường phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội, trong đó tập trung quyết tâm cao xây dựng thôn Nội tý trở thành thôn kiểu mẫu trong năm 2021.

 1 góc của Công viên mini thôn Nội tý.jpg
1 góc của Công viên mini thôn Nội tý
Đồng chí Lê Trung Tuân-  Bí thư Đảng bộ- trưởng ban chỉ đạo XDNTM của xã, cho biết, là địa phương vừa sáp nhập nên còn nhiều khó khăn lại trong bối cảnh dịch bệnh COVID- 19 nhưng xã trích 1 phần kinh phí từ ngân sách để hỗ trợ kích cầu cho việc thực hiện cải tạo, nâng cấp nhà văn hóa thôn,làm đường, làm rãnh thoát nước trong khu dân cư 40% giá trị và 30% cho các hộ đầu tư thùng đựng rác thải sinh hoạt, cây giống trong thực hiện xây dựng vườn hộ, vườn mẫu. Riêng đối với thôn nội tý là thôn được xã chọn làm điểm xây dựng thôn kiểu mãu nên xã đầu tư rải thảm 400mđường chính của thôn, xây dựng công  viên mini trên khuôn viên 6000 m2 với tổng chi phí 3,5 tỷ đồng.
1. các hội viên hội Phụ nữ, nông dân tham gia trồng hoa, cây cảnh tại khuôn viên công viên mini.jpg

các hội viên hội Phụ nữ, nông dân tham gia trồng hoa, cây cảnh tại khuôn viên công viên mini

Từ sự kích cầu của xã, dưới sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt, sự thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, các thành viên ban chỉ đạo xã cùng  Ban công tác Mặt trận, đặc biệt là vai trò của Bí thư Chi bộ- của đồng chí Trưởng thôn, nhân dân trong thôn phấn khởi, đoàn kết đồng lòng chung sức đóng góp 250 ngàn/khẩu và còn nhanh chóng bắt tay vào thực hiện với nhiều cách làm bài bản, sáng tạo, trực tiếp xây dựng khung kế hoạch chi tiết; bám sát tiến độ để đôn đốc thực hiện. Người dân đã thực sự thay đổi ý thức về vai trò chủ thể trong xây dựng thôn kiểu mẫu, vườn mẫu nói riêng, bảo vệ, giữ gìn, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM nói chung.  Vì vậy, đến nay, thôn  Nội Tý kiểu mẫu đang dần hiện hữu.

13421f329a00525e0b11.jpg

Với lợi thế còn lưu giữ nhiều nét truyền thống của một làng quê Bắc bộ với cây đa, giếng nước, sân đình, ao làng... thôn Nội Tý được xã đưa vào kế hoạch phấn đấu đạt thôn kiểu mẫu trong năm 2021. Để hoàn thành 14 tiêu chí kiểu mẫu trong thời gian ngắn là điều không hề dễ dàng. Song, khi triển khai, cấp ủy, chính quyền địa phương đã phân công rõ ràng nhiệm vụ nào do thôn đảm nhận, nhiệm vụ nào do xã thực hiện.Theo đó, xã sẽ hỗ trợ kích cầu  thảm nhựa 500m chiều dài tuyến đường trung tâm làngvà xây dựng công viên mini...; ban Mặt trận thôn  đã vận động các hộ dân đóng góp để thực hiện việc đậy nắp rãnh thoát nước, tu sửa nhà văn hóa, trồng cây xanh, hoa tường rào, trang bị thùng đựng rác..., vận động 90 hộ dân có đất sản xuất mạ tự nguyện hiến đất hoặc chuyển đổi vị trí để có mặt bằng xây dựng công viên mini trên khuôn viên 6000m2.

z2906180714938_36c00fea3e923d7e5109287085d1dfed.jpg

Ông Lê Bá Sỹ, trưởng thôn Nội Tý, cho biết: Thôn có 414 hộ với hơn 1.200 nhân khẩu, trong đó có khoảng 70% gắn bó với nông nghiệp, 30% còn lại làm công nhân, thợ xây, thợ mộc và lao động tự do... Thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt khoảng 60 triệu đồng/năm. Phong trào xây dựng NTM, cũng như đóng góp thực hiện những công trình cộng đồng ở Nội Tý luôn được Nhân dân trong thôn, con em làm ăn xa quê ủng hộ nhiệt tình. Những công trình mang tính điểm nhấn, hợp lòng dân ấy đều được thực hiện từ kinh phí xã hội hóa. Chính vì lẽ đó, khi triển khai xây dựng thôn kiểu mẫu sẽ mang lại nhiều kỳ vọng để có thể cải tạo cảnh quan môi trường làng quê sáng, xanh, sạch, đẹp, hài hòa, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa vốn có của làng Nội Tý, tăng cường sự đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng dân cư. Quan điểm mà xã, thôn đặt ra đó là xây dựng thôn kiểu mẫu phải lấy người dân, khu dân cư làm chủ thể theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân hưởng thụ, Nhà nước và cán bộ đóng vai trò hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện; tiêu chí dễ làm trước, khó làm sau, làm đến đâu chắc đến đó.

Với sự chuẩn bị bài bản, phát huy tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư và huy động được sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tin tưởng rằng thôn Nội tý xã Hoằng Đức sẽ sớm trở thành thôn kiểu mẫu theo đúng lộ trình thời gian./.

Tuyết Mai: Trung tâm VHTTTT&DL

Truy cập
Hôm nay:
4554
Hôm qua:
23542
Tuần này:
61997
Tháng này:
61997
Tất cả:
12560028