QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa – làm đường điện ánh sáng trong khu dân cư đạt 205,7% kế hoạch năm 2021.

Đăng lúc: 22:36:20 02/11/2021 (GMT+7)

Được thực hiện theo phương châm “nhà nước và nhân dân cùng làm”, ngoài chính sách kích cầu của xã, nhiều địa phương đã vận động xã hội hóa rất tốt, mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo người dân hưởng ứng.

Đường điện khu thể thao thôn Hữu Khánh xã Hoằng Xuân.jpg
Đường điện khu thể thao thôn Hữu Khánh xã Hoằng Xuân
 Với mục tiêu hoàn thiện hệ thống hạ tầng kỹ thuật đô thị, đặc biệt là đáp ứng nhu cầu chiếu sáng của nhân dân, thời gian qua, các thôn, phố, khu dân cư trên địa bàn huyện đã tích cực triển khai thực hiện xã hội hóa xây dựng đường điện chiếu sáng công cộng tự quản trên các tuyến đường tại các khu dân cư, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và làm đẹp thêm cảnh quan nông thôn.

Tính từ đầu năm 2021 tổng số đường điện ánh sáng làm mới trong khu dân cư toàn huyện đạt 127,5 km, bằng 205,7 % kế hoạch. Nhiều xã hoàn thành và vượt chỉ tiêu cao như: Hoằng Xuân (168,5%), Hoằng Phượng (266,7%), Hoằng Trung (180%), Hoằng Trinh (253%), Hoằng Thắng (1093%), Hoằng Đạo (446,7), Hoằng Thành (540%), Hoằng Phong (286%), Hoằng Yến (280%), Hoằng Ngọc (243%), Hoằng Thanh (717%)...Trong đó, có các xã không được giao chỉ tiêu nhưng đã thực hiện như: Hoằng Lưu, Hoằng Hải, Hoằng Đồng, Hoằng Đông.

Được triển khai thực hiện từ năm 2019, chỉ tiêu đường điện chiếu sáng là một trong 6 chỉ tiêu trong kế hoạch số 99 của UBND huyện về “chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường”. Được thực hiện theo phương châm “nhà nước và nhân dân cùng làm”, ngoài chính sách kích cầu của xã, nhiều địa phương đã vận động xã hội hóa rất tốt, mang lại hiệu quả thiết thực, thu hút đông đảo người dân hưởng ứng. Các khu dân cư, tổ dân phố đã thống nhất cách thực hiện và vận động nhân dân đóng góp để lắp đặt đồng bộ, hệ thống điện chiếu sáng sử dụng bóng đèn tiết kiệm năng lượng, đèn led và đấu nối vào hệ thống điện công cộng. Kinh phí chi trả tiền điện hằng tháng do người dân tự đóng góp. Đặc biệt các khu dân cư còn linh động kết hợp việc vận động xây dựng điện chiếu sáng các tuyến đường song song với việc thực hiện xây dựng các tuyến đường giao thông để đường bê tông đến đâu điện chiếu sáng đến đó. Ánh sáng của sự đồng thuận đã đem lại sự tiện lợi cho sinh hoạt của người dân và góp phần kết nối, thắt chặt mối quan hệ tình làng nghĩa xóm, hướng tới mục tiêu xây dựng Hoằng Hóa ngày càng sáng, xanh, sạch, đẹp, văn minh.

Thanh Quý – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
4626
Hôm qua:
23542
Tuần này:
62069
Tháng này:
62069
Tất cả:
12560100