QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Thôn Hảo Nam xã Hoằng Qúy đón chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

Đăng lúc: 08:00:00 13/08/2023 (GMT+7)

Chiều ngày 11-8-2023, xã Hoằng Qúy đã tổ chức lễ công bố quyết định công nhận thôn Hảo Nam đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2022.

1. Văn nghệ chào mừng.jpg
Văn nghệ tại buổi lễ
 

Chia vui cùng cấp uỷ - chính quyền và nhân dân thôn Hảo Nam xã Hoằng Qúy có Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện các phòng, ngành cấp huyện; đồng chí Lê Ngọc Hà – Bí thư Đảng bộ, Chủ tịch HĐND xã cũng lãnh đạo cấp uỷ - chính quyền – MTTQ, các đoàn thể xã Hoằng Qúy, các thôn trong xã và bà con nhân dân cùng con em xã quê thôn Hảo Nam.

2. Cổng chào thôn Hảo Nam xã Hoằng Qúy..jpg

Cổng chào thôn Hảo Nam xã Hoằng Qúy.

Với 355 hộ 1168 nhân khẩu., trong năm 2022, thôn đã huy động sự đóng góp của nhân dân chỉnh trang lại khuôn viên nhà văn hóa; xây dựng hệ thống thoát nước đường giao thông, xây, trát tường rào của các hộ dân trên trục đường chính của thôn, xây bồn hoa, nâng cấp đường bê tông trong thôn, xây dựng khu vui chơi, công viên mini với nguồn kinh phí từ huyện, xã và nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình.

3. Khu vực nhà văn hóa thôn Hảo Nam trong ngày thôn đón chuẩn thôn NTM kiểu mẫu.jpg
Khu vực nhà văn hóa thôn Hảo Nam trong ngày thôn đón chuẩn thôn NTM kiểu mẫu

Tổng nguồn vốn huy động xây dựng thôn đạt NTM kiểu mẫu trong năm 2022 là 1 tỷ 035 triệu đồng. Trong đó, nguồn ngân sách cấp huyện 100 triệu đồng; Nguồn Ngân sách xã 60 triệu đồng; Nguồn nhân dân đóng góp để xây dựng các công trình trong thôn gần 670 triệu đồng, trong đó, gia đình ông Hà Thanh Long - công dân trong thôn đã ủng hộ để xây dựng cổng chào thôn trị giá 205 triệu đồng. Nhân dân cũng đã đóng góp 210 ngày công lao động; hiến đất được 90 m2 để mở rộng đường giao thông trong thôn. Với quan điểm xây dựng NTM phải bắt đầu từ phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cải thiện đời sống Nhân dân, Chi bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo Nhân dân chuyển đổi sản xuất nông nghiệp theo hướng chất lượng và hiệu quả, duy trì chăn nuôi gia súc, gia cầm, phát triển mô hình nuôi cá, lúa kết hợp; phát triển tiểu thủ công nghiệp, ngành nghề nông thôn như kinh doanh vật liệu xây dựng, mộc dân dụng, gò hàn, thức ăn chăn nuôi… Thôn có mô hình nông nghiệp liên kết theo chuỗi giá trị gắn với đảm bảo an toàn thực phẩm là Lúa được HTX DVNN Hoằng Quý ký hợp đồng bao tiêu sản phẩm cho 10 hộ có diện tích sản xuất quy mô lớn ở trong thôn tham gia vào mô hình liên kết tiêu thụ sản phẩm với diện tích 12,5 ha. Nhờ đó, thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt trên 61,1 triệu đồng/người/năm. Bộ mặt thôn khang trang, sạch đẹp, chất lượng đời sống vật chất và tinh thần Nhân dân được nâng lên, an ninh trật tự, an toàn xã hội được giữ vững.

4. Người dân phấn khởi trước sự đổi thay của quê hương..jpg
Người dân phấn khởi trước sự đổi thay của quê hương.

Việc triển khai đồng bộ các giải pháp đã tạo được sự chuyển biến tích cực về nhận thức trong cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Hảo Nam; người dân tin tưởng vào chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhận thức được vai trò chủ thể, tự giác tham gia xây dựng thôn đạt NTM kiểu mẫu bằng nhiều việc làm cụ thể như: tập trung phát triển kinh tế; chỉnh trang cảnh quan, bảo đảm vệ môi trường trong thôn, các hộ đã tập trung cải tạo vườn tạp, XD vườn mẫu, đảm bảo an ninh trật tự...Thôn Hảo Nam đã triển khai thực hiện những nội dung, nhiệm vụ về xây dựng thôn đạt NTM kiểu mẫu đảm bảo theo quy trình, hướng dẫn của tỉnh, của huyện và kế hoạch đề ra.

5. Những người con xa quê thôn Hảo Nam tặng quà chúc mừng thành quả của thôn..jpg
Những người con xa quê thôn Hảo Nam tặng quà chúc mừng thành quả của thôn.

Với sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân thôn Hảo Nam, thôn đã hoàn thành 15/15 tiêu chí xây dựng thôn kiểu mẫu và được Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định số 6969/QĐ-UBND ngày 26-7-2023 công nhận “thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu” năm 2022 và Quyết định số 3057/QĐ-UBND ngày 4-8-2023 công nhận danh hiệu “thôn kiểu mẫu” năm 2022 cho thôn Hảo Nam xã Hoằng Qúy.

6. Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện trao hoa, các Quyết định công nhận thôn NTM kiểu mẫu và tiền thưởng của UBND huyện cho Nhân dân và cán bộ thôn Hảo Nam..jpg
 Đồng chí Lê Văn Phúc - TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện trao hoa, các Quyết định công nhận thôn NTM kiểu mẫu và tiền thưởng của UBND huyện cho Nhân dân và cán bộ thôn Hảo Nam.

Tại đây, đồng chí Lê Văn Phúc – TVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện đã trao các Quyết định và phần thưởng 100 triệu đồng của UBND huyện cho cán bộ, Đảng viên và nhân dân thôn Hảo Nam xã Hoằng Qúy;

7. Đồng chí Lê Ngọc Hà - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hoằng Qúy trao hoa và quà của xã  chúc mừng thành quả của thôn..jpg
Đồng chí Lê Ngọc Hà - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Hoằng Qúy trao hoa và quà của xã  chúc mừng thành quả của thôn.

Đảng uỷ - UBND xã Hoằng Qúy đã tặng hoa và quà chúc mừng thôn NTM kiểu mẫu – thôn Hảo Nam; Thôn cũng đã nhận được nhiều tình cảm của những người con xa quê, con em đang công tác tại quê hương trong ngày lễ trọng của thôn.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

  
Truy cập
Hôm nay:
13034
Hôm qua:
16681
Tuần này:
46935
Tháng này:
46935
Tất cả:
12544966