QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội LHPN các cấp huyện Hoằng Hóa với cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021

Đăng lúc: 14:35:06 17/05/2016 (GMT+7)

Phụ nữ Hoằng Hóa đã và đang cùng với cả hệ thống chính trị, nhân dân trong huyện thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử, góp phần để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 thực sự là ngày hội của toàn dân.

Chỉ còn gần một tuần nữa là cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 sẽ diễn ra. Cùng với cử tri cả nước, phụ nữ huyện Hoằng Hóa đã và đang có nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực hướng tới ngày hội lớn của dân tộc – ngày 22/5/2016.


Đồng chí Trịnh Thị Quế - Chủ tịch Hội LHPN huyện cho biết: Để cuộc bầu cử diễn ra thành công tốt đẹp, ngay từ giữa tháng 2, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện đã có công văn hướng dẫn tuyên truyền cuộc bầu cử đến Hội LHPN 44 đơn vị. Công tác tuyên truyền này đã giúp cho cán bộ, hội viên phụ nữ nhận thức rõ mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của sự kiện chính trị này. Việc lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND là nhiệm vụ trọng tâm của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân năm 2016. Qua đó nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên phụ nữ và các tầng lớp nhân dân về quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bầu cử. Công tác tuyên truyền được Hội LHPN các cấp tiến hành song song với lộ trình của cuộc bầu cử (trước, trong và sau khi bầu cử) để hỗ trợ đắc lực cho công tác triển khai bầu cử, để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân. Trên cơ sở hướng dẫn, căn cứ vào tình hình thực tế của các địa phương, đơn vị, Hội LHPN các cấp huyện ta đã phối hợp, tổ chức tuyên truyền phù hợp với từng địa bàn, đối tượng như: thông qua sinh hoạt hội viên ở chi, tổ Hội hay trên các phương tiện thông tin đại chúng và các hình thức tuyên truyền, giáo dục khác của Hội; thực hiện tổ chức tuyên truyền miệng thông qua hệ thống báo cáo viên, tuyên truyền viên của Hội. Đến nay, Hội LHPN huyện cũng đã chuyển 44 quạt giấy tuyên truyền về cuộc bầu cử đến 44 tổ chức hội cơ sở.

Cũng theo đồng chí Trịnh Thị Quế - Chủ tịch Hội LHPN huyện: Yêu cầu đặt ra cho các cấp hội LHPN trong huyện là phải tích cực, chủ động giới thiệu nguồn nhân sự nữ ứng cử viên HĐND các cấp bảo đảm đạt tỷ lệ ít nhất 35%; vận động hội viên, phụ nữ đi bầu cử, phấn đấu đạt tỷ lệ 100% cử tri nữ tham gia bầu cử. Để góp phần vào thành công của cuộc bầu cử, đảm bảo tỷ lệ nữ tham gia đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 đúng cơ cấu, các cấp Hội phụ nữ trong huyện cũng đã tích cực tham mưu với Ủy ban bầu cử, Ban bầu cử, Tổ bầu cử cùng cấp trong việc chuẩn bị, thực hiện công tác bầu cử; tham gia đầy đủ công tác hiệp thương, lựa chọn, giới thiệu những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp; kịp thời đề xuất việc sắp xếp ứng cử viên nữ theo đơn vị bầu cử, đảm bảo chất lượng và cơ hội trúng cử cao nhất. Sau hội nghị hiệp thương lần 3, tỷ lệ nữ tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 24 và 25 của huyện ta là 3/10 người, đạt 30%; có 26 nữ ứng cử viên/72 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện, đạt 36,1%, đối với HĐND cấp xã có 691 nữ ứng cử viên/1.823 ứng cử viên đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021, đạt tỷ lệ 37,9%. Trong cuộc bầu cử lần này, toàn huyện có 84.387 cử tri nữ sẽ thực hiện quyền công dân của mình. Đây là một lực lượng đông đảo, chiếm tỷ lệ 52,4% cử tri toàn huyện. 

Trong tâm trạng phấn khởi, háo hức đón chờ ngày hội lớn, chị Lê Thị Đào – chủ tịch Hội LHPN xã Hoằng Kim cho biết: “Để hội viên nắm vững các quy định của Luật Bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND, Hội Phụ nữ xã đã chỉ đạo các chi hội lồng ghép tuyên truyền về bầu cử trong các buổi sinh hoạt chi, tổ Hội. Qua đó giúp cho chị em hội viên trong xã hiểu được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, về công tác bầu cử, việc bỏ phiếu bầu cử ĐBQH, đại biểu HĐND”. Sau hiệp thương lần 3, Hoằng Kim có 16 nữ ứng cử viên/42 ứng cử viên đại biểu HĐND xã, đạt tỷ lệ 35,6%. Nhiều xã, có tỷ lệ nữ ứng viên đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 – 2021 đạt cao như: Hoằng Phú 42,5%, thị trấn Bút Sơn 46,3%, Hoằng Thành 40,5%, Hoằng Tân 44,2%, Hoằng Yến 48,8%, Hoằng Hải 40,5%.

Bên cạnh việc chủ động giới thiệu nguồn nhân sự nữ ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp, hội viên, phụ nữ trong toàn huyện cũng tích cực thực hiện các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 gắn với Đại hội đại biểu phụ nữ nhiệm kỳ 2016 – 2021; chủ động cùng các đoàn thể tham gia treo cờ, băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền về bầu cử tại các thôn, phố, nhà văn hoá… Thông qua đó nâng cao vai trò, trách nhiệm của Hội, của cán bộ, hội viên, phụ nữ chủ động tham gia các hoạt động bầu cử, vận động phụ nữ thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, tích cực, tự giác tham gia bầu cử và trực tiếp đi bầu cử, không đi bầu hộ, bầu thay, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử.

Có thể khẳng định phụ nữ Hoằng Hóa đã và đang cùng với cả hệ thống chính trị, nhân dân trong huyện thực hiện tốt công tác chuẩn bị bầu cử, góp phần để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 thực sự là ngày hội của toàn dân.

Thanh Qúy – Đài TT Hoằng Hóa

Truy cập
Hôm nay:
1561
Hôm qua:
7301
Tuần này:
48886
Tháng này:
31001
Tất cả:
11779933