QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đại hội Hội Người mù huyện Hoằng Hóa lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024- 2029

Đăng lúc: 14:00:00 09/04/2024 (GMT+7)

Sáng ngày 09/4/2024, Hội Người mù huyện Hoằng Hóa đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội người mù khóa VIII, nhiệm kỳ 2024- 2029

 1.jpg
2.jpg

Về dự  đại hội, phía tỉnh hội có:  ông Nguyễn Xuân Trung UV BCH TW hội  Người mù Việt Nam- Chủ tịch Hội Người mù tỉnh, các ông, bà Phó chủ tịch hội, đại diện các ban của hội Người mù tỉnh, trung tâm giáo dục nghề nghiệp  người mù tỉnh; Phía huyện Hoằng Hóa có bà Trịnh Thị Quế- UVBTV- Trưởng ban Dân vận- Chủ tịch UB MTTQ huyện, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà- UVBCH huyện ủy- Phó chủ tịch UBND huyên; các đồng chí Trưởng, Phó các ban, phòng, cơ quan, các đoàn thể -chính trị huyện, các hội đặc thù, hiệp hội Doanh nghiệp, lãnh đạo Hội người mù các, huyện, thị xã bạn và 75 đại biểu đại diện cho hội viên Hội người mù trong toàn huyện.
toàn cảnh.JPG

Nhiệm kỳ qua,Hội người mù huyện Hoằng Hoá đã thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ mà nghị quyết Đại hội  lần thứ VII đề ra: trong nhiệm kỳ ban công tác phụ nữ mù huyện Hội không ngừng củng cố và phát triển. Quan tâm công tác Văn hóa văn nghệ; Công tác chăm lo đời sống hội viên luôn được Hội đặc biệt quan tâm.     Ngoài ra, Huyện hội luôn quan tâm  tới công tác Sản xuất xác định lao động sản xuất là hoạt động trọng tâm, tạo công ăn việc làm cho người mù có thu nhập chính đáng bằng chính sức lao động của mình, tạo sự cân bằng về kinh tế trong gia đình và xã hội. Hiện hội có 1 cơ sở sản xuất tập trung với 2 nghề chính là tẩm quất bấm huyệt cổ truyền và sản xuất tăm tre giải quyết việc làm cho 30 hội viên, trong đó có 10 hội viên làm việc theo chương trình liên kết với các hội bạn trong và ngoài tỉnh, có việc làm thường xuyên từ 10-11 tháng/năm. Với mức lương từ 2,5 -5,5 triệu đồng/tháng

Trong 5 năm qua BCH hội tín chấp với NHCSXH huyện để các hội viên có nhu cầu, đủ điều kiện tiếp cận vốn vay phát triển kinh tế  đồng thời tăng cường việc kiểm tra, giám sát quản lý vốn vay chặt chẽ. 5 năm qua, huyện Hội phối kết hợp với Ngân hàng chính sách xã hội thực hiện quay vòng 6 dự án với tổng số vốn là: 265 triệu đồng cho 7 hộ gia đình hội viên vay làm kinh tế gia đình, hầu hết hội viên sử dụng vốn vay đúng mục đích có hiệu quả góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo, nhiều hội viên nhờ được vay vốn ưu đãi đầu tư mua cây con giống, chăn nuôi lợn, bò và dịch vụ buôn bán nhỏ có hiệu quả đã tạo nên sự chuyển biến tích cực trong đời sống kinh tế của người mù.

Ngoài chăm lo, tìm kiếm việc làm cho hội viên, việc thu hút hội viên cũng được hội quan tâm. Với mục tiêu toàn thể người mù trong huyện đều được sinh hoạt trong tổ chức của hội. BCH huyện Hội đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương ở các xã, thị trấn rà soát người mù để đưa vào tổ chức hội,  hiện hội có 24 chi hội và liên chi hội hoạt động trên địa bàn 37 xã, thị trấn, đưa số hội viên từ  330 cán bộ hội viên.

Đời sống vật chất, tinh thần, dân trí của người mù trong toàn huyện hiện nay đã có những chuyển biến rõ rệt. Người mù cũng được học tập tham gia lao động sản xuất, ổn định cuộc sống một cách bình đẳng như những người bình thường khác và tự tin hòa nhập với cộng đồng xã hội. Tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo đầu nhiệm kỳ là: 28,6% đến nay cuối nhiệm kỳ giảm xuống chỉ còn 5,6% theo quy chuẩn mới.  

Hội đã được được Thủ Tướng Chính Phủ, TW Hội người mù Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen. Đặc biệt, năm 2023, tổng kết 15 năm thực hiện 2 cuộc vận động “Tăng cường đoàn kết, chủ động vươn lên, bình đẳng hoà nhập với cộng đồng” và Chương trình “Hành động việc làm, giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2008-2023 do TW Hội người mù Việt Nam phát động. Tập thể Huyện hội cũng đã được TW Hội người mù Việt Nam tặng thưởng bằng khen, 1 cá nhận được UBND tỉnh tặng bằng khen và 1 cá nhân được UB-MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hoá tặng bằng khen. Vì đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong việc thực hiện 2 cuộc vận động.

 Ngoài ra, hội và nhiều cá nhân hội viên cũng nhận được nhiều giấy khen của  huyện Hoằng Hoá. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, trong nhiệm kỳ qua, hoạt động của Hội người mù huyện vẫn còn một số hạn chế như một số hội viên còn mặc cảm với khuyết tật của bản thân, thiếu tự tin để hòa nhập cộng đồng, có tâm lý trông chờ ỷ lại chờ chế độ… ; việc mở lớp học chữ Brai, học nghề cho cán bộ, hội viên còn ít.

Tại đại hội, các ý kiến phát biểu tham luận của hội viên tại các chi hội đã làm rõ hơn những khó khăn trong công tác hoạt động của hội, đồng thời đề xuất kiến nghị các cấp ủy, chính quyền, các cấp hội quan tâm giúp đỡ để hội viên có điều kiện học tập chữ, học nghề, tạo việc làm cải thiện cuộc sống, vượt lên tự ti mặc cảm hòa nhập cộng đồng xã hội: Phấn đấu thành lập mới từ 2 đến 3 chi hội. Cuối nhiệm kỳ 80% chi Hội đều đạt vững mạnh, 100% chi Hội xây dựng được quỹ tình thương, tạo điều kiện chăm lo người mù được tốt hơn. Quản lý hiệu quả cơ sở lao động sản xuất tập trung, doanh thu mỗi năm tăng từ 5- 10%. Giải quyết việc làm ổn định cho 30 lao động trở lên với thu nhập từ  6.000.000 đồng/người/tháng trở lên. Xây dựng quỹ phúc lợi chăm sóc đời sống hội viên mỗi năm từ 250 triệu đồng trở lên. Phấn đấu trợ giúp cho hội viên trong nhiệm kỳ VIII là 1.000.000 đến 1.200.000đồng trở lên. Tỷ lệ nghèo, cận nghèo mỗi năm giảm 1% trở lên và mở 3 lớp dạy nghề tẩm quất cổ truyền, 2 lớp dạy chữ cho 100 lượt hội viên.

tỉnh lấy.jpg
ông Nguyễn Xuân Trung UV BCH TW hội  Người mù Việt Nam- Chủ tịch Hội Người mù tỉnh phát biểu và tặng hoa chúc mừng Đại hội
tỉnh tăng jhoa.jpg
c ha.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà- HUV- Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu và tặng hoa chúc mừng Đại hội
huyện tặng hoa.jpg

Tặng lẵng hoa chúc mừng và phát biểu chỉ đạo Đại hội, ông Nguyễn Xuân Trung UV BCH TW hội  Người mù Việt Nam- Chủ tịch Hội Người mù tỉnh, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà- HUV- Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực của tập thể Hội người mù huyện và hội viên đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, bày tỏ mong muốn quan tâm của các cấp các ngành đến những người khuyết tật, nhất là những người khiếm thị trong cộng đồng. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cũng nhấn mạnh một số nội dung Hội người mù huyện cần tổ chức thực hiện trong nhiệm kỳ  2024- 2029. Tập thể cán bộ, hội viên người mù trong huyện cần tiếp tục đoàn kết xây dựng tổ chức, nâng cao hơn nữa chất lượng, công tác tuyên truyền đến hội viên, đẩy mạnh hơn phong trào thi đua “ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức , phong cách  Hồ Chí Minh”; Hội cũng cần chủ động tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền huyện và địa phương những giải pháp cụ thể, sát thực trong công tác chăm sóc, hỗ trợ người khiếm thị hưởng chế độ bảo trợ xã hội đầy đủ, tích cực đào tạo nghề ngay tại cơ sở hội, mở rộng loại hình sản xuất, dịch vụ của hội để tạo việc làm cho nhiều hội viên hơn nữa, giúp hội viên mù có điều kiện vươn lên hòa nhập cộng đồng ở địa phương.

BCH khóa mới.JPG

Ban chấp hành khóa mới

3 c đ.jpg

Đồng chí Lê Đăng Đồng tiếp tục tái cử giữ chức Chủ tịch HNM Hoằng hóa nhiệm kỳ 2024-2029

Với tinh thần dân chủ, Đại hội Hội người mù huyện đã bầu 5 đồng chí vào Ban chấp hành khóa mới, đồng chí  Lê Đăng Đồng tiếp tục tái cử giữ chức Chủ tịch Hội Người mù huyện khóa VIII, nhiệm kỳ 2024- 2029;  đồng chí Nguyễn Đình Hiếu Phó chủ tịch hội và bầu đại biểu đi dự Đại hội Hội người mù tỉnh trong thời gian tới.

kyrnieemj chương.jpg
Chủ tịch HNM tỉnh trao Kỷ niệm chương vì  hạnh phúc người mù
trao khen thưởng bằng của tw hội.jpg
Và trao bằng khen của TW hội Người mù cho tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc
pct tỉnh trao lấy.jpg
Phó chủ tịch tỉnh hội trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
c hà trao giấy khe n.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà- HUV- PCT
 UBND huyện trao giấy khen của CT UBND cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc 

Nhân dịp này,các đồng chí lãnh đạo huyện, lãnh đạo tỉnh hội  đã trao bằng khen và phần thưởng của TW Hội người mù Việt Nam cho Hội người mù huyện, bằng khen của Tỉnh cho các tập thể,  cá nhân;  giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho  tập thể và  cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ qua; trao kỷ niệm chương “ vì hạnh phúc người mù” cho các đồng chí. / .

Tuyết Mai: TT Văn hóa TTTT&DL

Truy cập
Hôm nay:
8116
Hôm qua:
9925
Tuần này:
26001
Tháng này:
8116
Tất cả:
11757048