QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa sẵn sàng cho ngày hội bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026

Đăng lúc: 16:00:00 22/05/2021 (GMT+7)

Ngày 23/5/2021, trên 160.000 cử tri của huyện Hoằng Hóa sẽ hòa cùng cử tri cả nước nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội non sông từ huyện đến 37 xã, thị trấn đã hoàn tất.

1.jpeg

Các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện đã rộn vang các bài hát về bầu cử, khiến lòng người ai ai cũng phấn khởi và có cả sự hồi hộp, chờ đón giờ phút được bầu cử vào đúng 7h ngày 23/5, để đi bỏ phiếu, lựa chọn bầu ra những người ưu tú nhất, đủ đức, đủ tài, giàu bản lĩnh và tâm huyết để gánh vác, xây dựng quê hương, đất nước.

2.jpeg

Trong suốt thời gian qua, toàn huyện đã tập trung cao độ chuẩn bị các bước cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 đảm bảo dân chủ, đúng luật và đúng thời gian quy định với tinh thần trách nhiệm cao nhất, …tất cả đã sẵn sàng cho ngày hội lớn.

3 (1).jpeg

4.jpeg
 

Các địa phương trong huyện đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, vận động qua nhiều hình thức khác nhau để cử tri hiểu rõ ý nghĩa của cuộc bầu cử, quyền lợi của mình và tích cực tham gia đi bầu cử. Không khí vui tươi, phấn khởi, hân hoan chờ đón ngày bầu cử lan tỏa khắp mọi nẻo đường lớn nhỏ trong huyện và trong lòng mỗi người dân; từ các khu phố Thị trấn Bút sơn đến những ngõ nhỏ ở các xã, khắp nơi đều tưng bừng, náo nức cờ hoa, hàng nghìn băng rôn, khẩu hiệu, tin, bài tuyên truyền, cổ động hướng về ngày cử tri cả nước đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

5 (1).jpeg

Những ngày qua, các đồng chí lãnh đạo huyện đã liên tục tổ chức các đoàn đi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử từ xã đến từng tổ bầu cử, nắm bắt tâm tư tình cảm của cử tri trước ngày bầu cử; nhắc nhỡ những tổ bầu cử chuẩn bị chưa đảm bảo yêu cầu để các tổ có bổ sung, chỉnh sửa kịp thời những điểm còn thiếu sót.

Huyện có 8 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện, bầu 39 đại biểu; cấp xã, thị trấn có 237 đơn vị bầu cử để bầu 936 đại biểu, và cho đến hiện tại, 243 khu vực bỏ phiếu của huyện đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết như hòm phiếu, con dấu, ảnh Bác, Quốc kỳ, cờ giấy, phù hiệu…; huyện đã chuẩn bị đủ 243 hòm phiếu chính, 243 hòm phiếu phụ, cấp phát đầy đủ thẻ cử tri đến tận tay từng cử tri, việc trang trí khánh tiết tại khu vực bỏ phiếu vừa thể hiện sự trang nghiêm vừa tạo khí thế vui tươi, rực rỡ... ở mỗi khu vực bỏ phiếu có 1 một tổ bầu cử, các thành viên trong tổ cũng đã được tập huấn kỹ các nghiệp vụ bầu cử, để thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, sẵn sàng cho ngày bầu cử hôm nay đảm bảo chất lượng và hiệu quả nhất.

6..jpg

7..JPG
 

Cùng với việc tạo không khí sôi nổi hướng về ngày bầu cử, Hoằng Hóa cũng chuẩn bị tốt các phương án phòng chống dịch Covid-19 bám sát các tình huống phòng chống dịch đã quy định. Hiện Hoằng Hóa có 7 trường hợp F1 được cách ly tập trung tại khách sạn Hoằng Hoa, thuộc thôn Tiền Thôn xã Hoằng Tiến, các trường hợp này được bỏ phiếu tập trung tại khu cách ly. Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, Hoằng Hóa cử 3 cán bộ trực tiếp thực hiện các quy trình bầu cử tại đây. Các lực lượng tham gia tổ chức bầu cử tại khu vực cách ly được lấy mẫu xét nghiệm trước và sau khi bầu cử, chuẩn bị hòm phiếu phụ, công tác thu nhận và niêm phong, khử khuẩn túi đựng phiếu bầu được thực hiện nghiêm ngặt, đảm bảo cho các công dân thuộc diện cách ly vẫn thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch nhưng vẫn được thực hiện đầy đủ quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

8.jpeg

Tại các khu vực bỏ phiếu, 100% các xã, thị trấn đều đã cấp đầy đủ dụng cụ, vật tư y tế phục vụ công tác phòng dịch Covid-19 trong ngày bầu cử.

 

9.jpeg

Với vị thế là trung tâm của huyện, Thị trất Bút Sơn rợp đỏ băng zôn, khẩu hiệu, hồng kỳ, pano tấm lớn, tranh cổ động… trên cổng mỗi nhà dân, lá cờ đỏ tung bay phấp phới trên nền trời tháng 5 trong xanh, mát lành, cử tri huyện nhà đang hân hoan chờ đợi được cầm lá phiếu đi bầu cử. Chung niềm vui, niềm phấn khởi với cử tri toàn huyện, bà Phạm Thị Xây - 75 tuổi- cử tri thôn Tây Xuân Vy - xã Hoằng Thanh bày tỏ: “nếu năm 18 tuổi lần đầu tiên được cầm lá phiếu đi bầu cử với cảm giác háo hức chờ đón và đầy hi vọng thì đến ngày hôm nay, cảm giác đó vẫn còn vẹn nguyên…”

Đặc biệt, để tạo khí thế thi đua chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, toàn huyện đã phát động sâu rộng phong trào thi đua lao động sản xuất, lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử. Lực lượng Công an, Quân sự huyện và Biên phòng Hoằng Trường triển khai biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho cuộc bầu cử để cử tri yên tâm đi bỏ phiếu.

Sắc trời tháng 5 trong xanh, sắc cờ đảng, cờ tổ quốc tung bay rực rỡ trên mỗi đoạn đường, trước mỗi ngôi nhà, công sở, trường học; băng rôn, khẩu hiệu, pano, áp phích tuyên truyền bầu cử hiện hữu khắp nơi. Cử tri trong huyện đang náo nức chờ đón giờ phút khai mạc ngày hội của toàn dân- thời khắc lịch sử - cơ hội để cử tri toàn huyện thực hiện quyền dân chủ của mình, họ mong muốn chính mình chứ không phải ai khác sẽ lựa chọn, bầu ra những người có đức, có tài, đại diện cho mình trong cơ quan quyền lực Nhà nước các cấp, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân./.

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
3768
Hôm qua:
9867
Tuần này:
45939
Tháng này:
213139
Tất cả:
11705701