QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP cấp huyện năm 2021

Đăng lúc: 19:38:39 23/07/2021 (GMT+7)

Chiều ngày 22/7/2021, Hội đồng đánh giá xếp hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) huyện Hoằng Hóa đã tổ chức hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2021.

 Đồng chí Lê Hồng Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các thành viên trong hội đồng đánh giá cấp huyện; đại diện chủ thể có sản phẩm tham gia chương trình OCOP cấp huyện đợt này.

Ảnh.jpeg

Theo đó, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP huyện đã tổ chức đánh giá, xếp hạng sản phẩm nước mắm cốt Tân Mai thuộc cơ sở sản xuất nước mắm của chủ thể Vũ Thị Mai thôn Hợp Tân  xã Hoằng Phụ. Đây là sản phẩm được đề nghị đánh giá, xếp hạng lần đầu. Căn cứ báo cáo của chủ thể sản phẩm, các thành viên hội đồng đã thẩm định hồ sơ, thảo luận, đánh giá và chấm điểm sản phẩm theo các nội dung chấm điểm của Bộ tiêu chí Quốc gia. Với 66 điểm cho sản phẩm, nước mắm cốt Tân Mai của chủ thể Vũ Thị Mai được xếp hạng sản phẩm OCOP 3 sao cấp huyện.

Được biết, hộ kinh doanh Vũ Thị Mai thôn Hợp Tân xã Hoằng Phụ được kế thừa nghề làm mắm cha truyền con nối của gia đình. Từ những năm 1950, các sản phẩm nước mắm, mắm tôm, mắm chua của gia đình làm ra đã được chở bằng thuyền, buôn bán, trao đổi hàng hoá tại chợ Mơ Hà Nội và các khu vực phía Bắc…Đây là một trong những hộ kinh doanh thuộc làng nghề nước mắm Khúc Phụ xã Hoằng Phụ - nơi lưu giữ tinh hoa và truyền thống của cha ông.

Sau xếp hạng sản phẩm tại huyện, sản phẩm nước mắm cốt Tân Mai xã Hoằng Phụ sẽ tiếp tục bảo vệ sản phẩm và tham gia đánh giá, xếp hạng sản phẩm tại Hội đồng đánh giá – xếp hạng sản phẩm OCOP cấp tỉnh. Đây là những sản phẩm có uy tín, chất lượng và là cơ sở để giúp cho doanh nghiệp phát triển, góp phần tạo niềm tin cho người tiêu dùng và nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.

Thanh Quý – Trung tâm VHTT – TT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
1906
Hôm qua:
23542
Tuần này:
59349
Tháng này:
59349
Tất cả:
12557380