QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP Hoằng Hóa đợt 1/2022.

Đăng lúc: 20:00:00 06/01/2022 (GMT+7)

Sáng ngày 6/1/2022, Hội đồng đánh giá xếp hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) huyện Hoằng Hóa đã tổ chức hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2022.

 Đồng chí Lê Hồng Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có các thành viên trong hội đồng đánh giá cấp huyện; đại diện lãnh đạo xã Hoằng Lộc và chủ thể có sản phẩm tham gia chương trình OCOP cấp huyện đợt này.

Ảnh 1.jpg

Theo đó, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP huyện đã tổ chức đánh giá, xếp hạng sản phẩm Bánh gai Huy Thu xã Hoằng Lộc. Căn cứ báo cáo của chủ thể sản phẩm, các thành viên hội đồng đã thẩm định hồ sơ, thảo luận, đánh giá và chấm điểm sản phẩm theo các nội dung chấm điểm của Bộ tiêu chí Quốc gia. Với 62 điểm, sản phẩm Bánh gai Huy Thu xã Hoằng Lộc được Hội đồng đánh giá xếp hạng sản phẩm Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) huyện Hoằng Hóa xếp hạng sản phẩm OCOP 3 sao cấp huyện.

Ảnh 2.jpg

Được biết, bánh gai Huy Thu xã Hoằng Lộc chủ yếu làm từ nguyên liệu tự nhiên, sẵn có tại địa phương, tuyệt đối không dùng chất bảo quản nên được người dùng ưa chuộng, lượng tiêu thụ ngày càng nhiều. Bánh gai Huy Thu xã Hoằng Lộc có thịt bánh vừa dẻo mịn vừa thơm đặc trưng của lá chuối tiêu, hòa quyện với vị dịu mát của lá gai, gạo nếp và mật mía, phảng phất hương thơm nồng của dầu chuối, thêm cái ngọt thanh thanh của nhân đậu, bùi bùi của dừa khô. Để làm ra chiếc bánh gai có vị thơm ngon đặc trưng phải trải qua nhiều công đoạn, từ trộn bột, làm bánh đến luộc bánh, đều đòi hỏi sự kiên trì, tỉ mẩn của thợ bánh. 

Sau xếp hạng sản phẩm tại huyện, sản phẩm bánh gai Huy Thu xã Hoằng Lộc sẽ được hoàn thiện hồ sơ, tiếp tục tham gia Chương trình OCOP cấp tỉnh. Bên cạnh đó, tiếp tục đầu tư, mở rộng diện tích cơ sở sản xuất để đáp ứng nhu cầu thị trường trong thời gian tới. Sản phẩm phải luôn đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, có uy tín, chất lượng và là cơ sở để giúp sản xuất phát triển, góp phần tạo niềm tin cho người tiêu dùng và nâng cao khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường.

Thanh Quý – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
235
Hôm qua:
23542
Tuần này:
57678
Tháng này:
57678
Tất cả:
12555709