QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP huyện Hoằng Hóa đợt 3 năm 2022

Đăng lúc: 22:00:00 19/08/2022 (GMT+7)

Chiều ngày 17/8/2022, đồng chí Lê Hồng Quang - TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP huyện Hoằng Hóa (Hội đồng OCOP Hoằng Hóa) đã chủ trì hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đợt 3 năm 2022.

 Ảnh 1.jpg

Cùng tham dự có các thành viên trong Hội đồng, đại diện lãnh đạo các xã và các chủ thể có sản phẩm tham gia chương trình.

Ảnh 2.jpg

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới (XDNTM) huyện - thành viên Thường trực Hội đồng OCOP Hoằng Hóa đã báo cáo kết quả thẩm định ban đầu và đánh giá từng sản phẩm theo các tiêu chí OCOP. Theo đó, đợt 3 năm 2022, Hoằng Hóa có 3 sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng, gồm: nước mắm và mắm tép Bà Hảo của hộ sản xuất kinh doanh Nguyễn Văn Đạo xã Hoằng Phụ; giò lụa Chinh Hằng của HTX Chăn nuôi xã Hoằng Thái.

Ảnh 3.jpg

Tại hội nghị sau khi chủ thể trình bày, giới thiệu về sản phẩm, các thành viên Hội đồng đã nhận xét, đánh về mẫu mã, chất lượng, quy trình đóng gói, khả năng mở rộng thị trường của các sản phẩm. Theo đó, các sản phẩm được đề nghị công nhận sản phẩm OCOP lần này được đánh giá quy mô sản xuất của các chủ thể đều đạt từ trung bình trở lên, có xu hướng phát triển tốt, có khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Ảnh 4.jpg

Trên cơ sở kết quả chấm điểm của Tổ giúp việc, tại hội nghị, các thành viên Hội đồng đã nghiên cứu, đánh giá và chấm điểm cho các sản phẩm tham gia chương trình. Kết quả: sản phẩm Nước mắm Bà Hảo, sản phẩm Mắm tép Bà Hảo của hộ sản xuất kinh doanh Nguyễn Văn Đạo và sản phẩm giò lụa Chinh Hằng của HTX chăn nuôi xã Hoằng Thái đều nằm trong khung điểm sản phẩm OCOP 3 sao.

Ảnh 5.jpg

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Lê Hồng Quang - TVHU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP huyện Hoằng Hóa ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của tổ giúp việc, các địa phương và các đơn vị chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá, chấm điểm đợt 3/2022.

Ảnh 6.jpg

Đồng chí đề nghị các chủ thể có sản phẩm được đánh giá, xếp hạng lần này, tiếp tục hoàn thiện sản phẩm theo đánh giá của các thành viên Hội đồng, Tổ giúp việc, phối hợp với địa phương và các chủ thể hoàn thiện hồ sơ, tiếp tục tham gia đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa trong thời gian tới. Đồng thời, các chủ thể cần nâng cao chất lượng, quy mô sản xuất của sản phẩm; các địa phương phát triển thêm nhiều sản phẩm mới, hoàn thành mục tiêu, kế hoạch Chương trình OCOP năm 2022.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

 


Truy cập
Hôm nay:
20287
Hôm qua:
16681
Tuần này:
54188
Tháng này:
54188
Tất cả:
12552219