QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Trung tâm DVNN Hoằng Hoá tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến nông và thú y năm 2022.

Đăng lúc: 09:39:47 28/12/2022 (GMT+7)

Ngày 27 tháng 12 năm 2022, Trung tâm DVNN Hoằng Hoá đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác khuyến nông và thú y năm 2022; triển khai kế hoạch năm 2023.

Dự hội nghị có đồng chí Lê Bá Quyết - Phó Phòng NN&PTNT huyện; lãnh đạo và viên chức Trung tâm DVNN huyện, các đồng chí phụ trách công tác khuyến nông và thú y 37 xã, thị trấn.

1. Đồng chí Đinh Xuân Ánh - Giám đốc Trung tâm DVNN huyện báo cáo công tác khuyến nông, thú y năm 2022, nhiệm vụ năm 2023..jpg
Đồng chí Đinh Xuân Ánh - Giám đốc Trung tâm DVNN huyện báo cáo công tác khuyến nông, thú y năm 2022, nhiệm vụ năm 2023

Hội nghị đã được nghe đồng chí Đinh Xuân Ánh – Giám đốc Trung tâm DVNN huyện báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022; Phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Năm 2022, ngành Nông nghiệp huyện cũng như hoạt động khuyến nông, thú y huyện phải đối mặt với nhiều khó khăn trong khi đó nguồn lực đầu tư cho hoạt động khuyến nông còn rất hạn chế, không đủ đáp ứng nhu cầu. Được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của ngành Nông nghiệp, sự ủng hộ, chỉ đạo trực tiếp của UBND huyện, Trung tâm DVNN huyện và lực lượng khuyến nông các xã, thị trấn đã nỗ lực, phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch khuyến nông, thú y năm 2022, góp phần quan trọng vào kết quả chung của ngành Nông nghiệp huyện. Nổi bật, trong năm 2022, Trung tâm đã lập các phương án phòng trừ dịch hại, ban hành các thông báo phòng trừ sâu bệnh gửi cho 37 xã, thị trấn và các HTXDVNN, giúp địa phương chỉ đạo phòng trừ sâu bệnh kịp thời hiệu quả; phối hợp chặt chẽ với phòng Nông nghiệp & PTNT, tham gia giao ban với khuyến nông viên cơ sở để nắm bắt tình hình về sâu bệnh và chỉ đạo khuyến nông viên hướng dẫn nông dân chăm sóc, bảo vệ cây trồng; phối hợp với Tập đoàn Lộc Trời tổ chức phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay không người lái cho các xã Hoằng Thắng, Hoằng Lưu và Hoằng Phong với tổng diện tích 60ha.

2. Đại diện khuyến nông viên xã Hoằng Thành....jpg
 Đại diện khuyến nông viên xã Hoằng Thành...

Công tác chăn nuôi, thú y được chú trọng. Đã chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh, phân công cán bộ trực, chỉ đạo, nắm bắt  theo dõi tình hình dịch bệnh kịp thời, đồng thời phối hợp với phòng Nông nghiệp&PTNT tham mưu cho UBND huyện cấp phát hóa chất cho các xã, thị trấn phun tiêu độc khử trùng cho môi trường, chuồng trại chăn nuôi đảm bảo đúng quy định thú y; làm tốt công tác tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm. Trong năm qua, trên địa bàn huyện không xảy ra dịch bệnh trên đàn vật nuôi; Hướng dẫn công tác xử lý, cải tạo ao đồng nuôi trồng thủy sản vào mỗi vụ nuôi nhằm đảm bảo an toàn dịch bệnh trong nuôi trồng thủy sản. Đã giới thiệu cho công ty thủy sản Greenfish ký hợp đồng nuôi trồng thủy sản liên kết bao tiêu sản phẩm cá nước ngọt, cụ thể Hoằng Hải 14 ha đang nuôi, Hoằng Trung 7 ha thực hiện vào năm 2023, việc liên kết giúp các hộ nuôi cá đảm bảo đầu ra ổn định.

3.... xã Hoằng Xuân....jpg
... xã Hoằng Xuân...

Tập trung thực hiện công tác khuyến nông, năm 2022, Trung tâm DVNN huyện đã tổ chức được 22 lớp tập huấn, chuyển giao KHKT với hơn 1.320 lượt người tham dự; phối hợp với các đơn vị có liên quan chuyển giao các tiến bộ mới trong sản xuất; nghiệm thu và hội thảo nhân rộng mô hình mới; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền và đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; xây dựng được nhiều mô hình trình diễn được ghi nhận đánh giá có hiệu quả kinh tế cao và có khả năng nhân rộng. Bên cạnh đó, Trung tâm DVNN huyện đã trực tiếp hướng dẫn các chủ thể có sản phẩm tham gia chương trình OCOP. Cụ thể, đã hướng dẫn các chủ thể hoàn thiện hồ sơ tham gia đánh giá và xếp hạng sản phẩm OCOP. Trong năm, đã có 7 sản phẩm đạt được chứng nhận OCOP 3 sao. Đồng thời, tích cực giới thiệu, quảng bá và đưa các sản phẩm OCOP của huyện Hoằng Hóa và các huyện khác trong tỉnh để người dân được trực tiếp trải nghiệm qua hình thức trưng bày sản phẩm tại gian hàng của Trung tâm, quảng bá trên mạng xã hội.

4....và cán bộ phụ trách công tác thú y xã Hoằng Ngọc tham gia thảo luận tại hội nghị..jpg
...và cán bộ phụ trách công tác thú y xã Hoằng Ngọc tham gia thảo luận tại hội nghị.

Tại hội nghị, cán bộ khuyến nông, thú y các xã, thị trấn đã có những trao đổi nhằm tăng cường sự phối hợp cũng như đưa ra những giải pháp để nâng cao chất lượng hoạt động  khuyến nông, thú y  năm 2023.

5. Đồng chí Lê Bá Quyết - Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện phát biểu chỉ đạo....jpg
 Đồng chí Lê Bá Quyết - Phó Trưởng phòng NN&PTNT huyện phát biểu chỉ đạo...
6....và đồng chí Đinh Xuân Ánh - Giám đốc Trung tâm DVNN huyện kết luận hội nghị..jpg
....và đồng chí Đinh Xuân Ánh - Giám đốc Trung tâm DVNN huyện kết luận hội nghị.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, năm 2023, Trung tâm DVNN huyện tiếp tục đổi mới nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động khuyến nông, thú y, đặc biệt toàn thể cán bộ viên chức trung tâm, đội ngũ cán bộ khuyến nông, thú y nâng cao trình độ, năng lực công tác, tinh thần trách nhiệm để đáp ứng được với nhu cầu trong tình hình mới;  thường xuyên bám sát mùa vụ sản xuất của cây trồng, vật nuôi; phối hợp và tham mưu kịp thời trong công tác chỉ đạo sản xuất và phòng chống dịch bệnh, không để xảy ra dịch bệnh trên tất cả lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của ngành nông nghiệp năm 2023.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

 

  
Truy cập
Hôm nay:
18156
Hôm qua:
16681
Tuần này:
52057
Tháng này:
52057
Tất cả:
12550088