QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị Tổng kết công tác y tế năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022

Đăng lúc: 21:00:00 06/01/2022 (GMT+7)

Chiều ngày 6/1/2022, tại hội trường cơ quan, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Hoằng Hoá đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác y tế năm 2021 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022.

 IMG_9557.jpg
Toàn cảnh hội nghị
IMG_9564.jpg
Các đại biểu tham dự hội nghị
Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Văn Phúc – Thường vụ huyện uỷ - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; đồng chí Lê Anh Tuấn – Thường vụ huyện uỷ - Trưởng Ban tuyên giáo huyện uỷ - Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện. Tham dự có lãnh đạo các đơn vị y tế trong huyện và toàn thể viên chức trong đơn vị.

       Trong năm 2021, dịch bệnh COVID-19 diễn ra rất phức tạp, thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 Trung tâm Y tế trực tiếp tham mưu UBND huyện kiện toàn BCĐ phòng chống dịch COVID-19 và phân công nhiệm vụ, phụ trách địa bàn, giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên và thành lập các tổ, đội phòng, chống dịch COVID-19 từ huyện đến cơ sở, xây dựng các kế hoạch, phương án đáp ứng với tình hình dịch bệnh, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị, các phương án lấy xét nghiệm, tiếp nhận, điều trị bệnh nhân COVID-19. Đơn vị đã tham gia phối hợp với ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện và các đơn vị có liên quan tổ chức triển khai, bố trí nhân lực tại các khu cách ly tập trung và bố trí nhân lực tham gia trực chốt kiểm soát dịch của huyện. Cử 10 cán bộ đi hỗ trợ huyện Nông Cống phòng chống dịch Covid-19. Tổ chức thành lập các tổ kiểm tra, giám sát tại các xã, thị trấn và những hộ gia đình có người nhà đi từ vùng dịch; Số người đi từ vùng dịch Covid-19 về và số người tại địa phương thực hiện cách ly y tế tính đến ngày 28/12/2021 là: 26.824 người, số người mắc Covid-19 là 464 bệnh nhân. Số bệnh nhân được điều trị khỏi là 149. hiện còn 315 bệnh nhân. Hiện tại còn 2579 người đang thực hiện cách ly y tế tại nhà là 2597 người. cách ly tập trung là 316 người; Lấy mẫu làm xét nghiệm cho 18126 lượt người đã có xét nghiệm 17525 âm tính, dương tính 464, đang chờ kết quả là 137 lượt người. Xét nghiệm test nhanh kháng nguyên Covid-19 cho 98.159 lượt người.  Triển khai tiêm vắc xin phòng COVID-19 đạt tỷ lệ cao. Bên cạnh các hoạt động phòng chống dịch, các chương trình dự án Y tế - Dân số, công tác tiêm chủng mở rộng thường xuyên được duy trì, hoạt động thanh kiểm tra Vệ sinh an toàn thực phẩm và phòng chống ngộ độc thực phẩm được thực hiện thường xuyên và có hiệu quả. Trong năm không có vụ ngộ độc thực phẩm sảy ra trên địa bàn. Thực hiện gần 106653 nghìn lượt khám chữa bệnh. Các hoạt động khác như truyền thông giáo dục sức khỏe, điều trị Methadone, vận động cộng đồng thực hiện vệ sinh môi trường, xây dựng và sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh,... đạt hiệu quả tốt.

IMG_9578.jpg
đồng chí Lê Văn Phúc – Thường vụ huyện uỷ - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

       Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Văn Phúc – Thường vụ huyện uỷ - Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà TTYT đã đạt được trong năm 2021, phát huy những mặt đã đạt được và khắc phục những mặt còn hạn chế của năm qua để năm 2022 tới đạt được những kết quả cao hơn nữa. Tại Hội nghị, đồng chí yêu cầu Trung tâm Y tế thực hiện tốt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra. Đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp phải thực hiện trong thời gian tới, đó là: tăng cường sự lãnh đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương, cũng như sự lãnh đạo của cấp uỷ chi bộ, tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện nhiệm vụ: làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, kỹ năng, kỹ thuật ở mọi lĩnh vực, đặc biệt là năng lực thực hành cho cán bộ, viên chức của TTYT; đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong chuẩn đoán và điều trị cũng như phục vụ công tác quản lý; trong công tác phòng, chống dịch nói chung, dịch Covid 19 nói riêng cần chủ động hơn nữa trong công tác tham mưu, chỉ đạo, điều hành về dự báo tình hình, tiêm vacxin, dữ liệu, phần mềm, tăng cường phối hợp với các phòng, ngành, cơ quan, đơn vị trên địa bàn để thực hiện nhiệm vụ, thực hiện nghiêm các quy định của ngành y tế trong phòng chống lây nhiễm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; quan tâm nhiều hơn nữa đến công tác vệ sinh ATTP, công tác y tế trường học, tham mưu thưc hiện tốt công tác quản lý y dược tư nhân trên địa bàn, nhất là các cơ sở y tế, cơ sở dược tu nhân trái phép; thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch Covid 19./.

Thanh Hằng – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
6380
Hôm qua:
13556
Tuần này:
45422
Tháng này:
145168
Tất cả:
11637730