QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa làm việc tại xã Hoằng Tiến

Đăng lúc: 21:18:48 31/10/2022 (GMT+7)

Sáng ngày 31/10/2022, đồng chí Lê Thanh Hải - Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch UBND huyện đã về thăm và làm việc với xã Hoằng Tiến.

 Cùng đi có đồng chí Chu Thế Sâm - Thường vụ Huyện ủy - Chủ nhiệm UBKT huyện - Trưởng cụm KTXH số 5, Lãnh đạo các phòng, ngành cấp huyện. Tiếp và làm việc với đoàn phía xã Hoằng Tiến có các đồng chí Lãnh đạo cấp ủy - chính quyền, các ngành, đoàn thể xã, Bí thư chi bộ - trưởng các thôn trên địa bàn xã.

Trước khi làm việc, đoàn công tác đã đến dâng hương tại Di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh Lê Quang Trường thôn Kim Tân 2, thăm cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường tại thôn Đông Thành.

1.Toàn cảnh buổi làm việc.jpeg
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Hoắng Tiến đã báo cáo tình hình KTXH - QPAN 10 tháng năm 2022 của địa phương, nhiệm vụ 2 tháng còn lại của năm 2022. Theo báo cáo, 10 tháng năm 2022, nhiều chỉ tiêu của xã đã đạt và vượt kế hoạch năm đề ra. Tổng giá trị sản xuất ước đạt 364 tỷ 550 triệu đồng = 149,6%CK, sản lượng lương thực có hạt đạt 1.884 tấn = 105,5%KH, sản lượng thủy sản 52 tấn = 105%KH, thành lập mới được 3 doanh nghiệp, thu ngân sách vượt kế hoạch; nhiều cây trồng mới tiếp tục mang lại hiệu quả kinh tế cao, do xã đã mạnh dạn chuyển đổi, đưa cây trồng mới vào sản xuất, như cây ớt, cây khoai tây đức... đã đạt sản lượng cao và nguồn thu nhập lớn cho người nông dân theo làm...

2. Đồng chí Lê Văn Nam - Chủ tịch UBND xã Hoằng Tiến báo cáo tình hình KTXH - QPAN của xã.jpeg
Đồng chí Lê Văn Nam - Chủ tịch UBND xã Hoằng Tiến báo cáo tình hình KTXH - QPAN của xã

Sau đại dịch Covid-19, các hoạt động giao thương, kinh doanh dịch vụ thương mại, dịch vụ du lịch được khôi phục và hoạt động mạnh mẽ. Đặc biệt là các cơ sở lưu trú, các dịch vụ phục vụ khách du lịch đến biển Hải Tiến nghỉ dưỡng phát triển hơn, thu hút hơn 25 nghìn lượt khách du lịch đến với xã, tạo việc làm cho trên 800 lao động ngay tại địa phương.

Tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng tiêu chí xã NTM, tập trung chỉ đạo các thôn xây dựng các tiêu chí NTN kiểu mẫu gắn với thực hiện KH99 và ĐA 1089, cải tạo vườn hộ, xây dựng vườn mẫu trên địa bàn xã; trong quá trình thực hiện đều nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của nhân dân. Năm 2021, thôn Kim Sơn đã được công nhận thôn NTK kiểu mẫu, xã Hoằng Tiến đã được công nhận xã NTM nâng cao. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng cao, cảnh quan, môi trường sáng, xanh, sạch đẹp, an ninh quốc phòng được giữ vững.

3. Đồng chí Trần Hữu Cường - Bí thư xã Hoằng Tiến phát biểu tại buổi làm việc .jpeg
Đồng chí Trần Hữu Cường - Bí thư xã Hoằng Tiến phát biểu tại buổi làm việc 

Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, lãnh đạo xã Hoằng Tiến cũng như các đồng chí Bí thư chi bộ - trưởng các thôn trong xã đã trao đổi thêm và có những đề xuất kiến nghị đến huyện quan tâm, tháo gỡ khó khăn liên quan đến các lĩnh vực, như: việc cấp giấy CNQSDĐ, vấn đề GPMT thực hiện dự án, làm đường giao thông, thực hiện các tiêu chí thôn NTM kiểu mẫu,...

4. Đồng chí Chu Thế Sâm - TVHU - Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc.jpeg
Đồng chí Chu Thế Sâm - TVHU - Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc

Qua nghe các ý kiến của xã và các thôn, đồng chí Chu Thế Sâm - Thường vụ Huyện ủy - Chủ nhiệm UBKT Huyện ủy - Trưởng cụm KTXH số 5 và đại diện các phòng ngành cấp huyện trong đoàn công tác đã có những định hướng phát triển, giúp xã giải quyết khó khăn theo từng lĩnh vực cụ thể.

5. Đồng chí Lê Thanh Hải - Chủ tịch UBND huyện kết luận buổi làm việc.jpeg
Đồng chí Lê Thanh Hải - Chủ tịch UBND huyện kết luận buổi làm việc

Bên cạnh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của xã Hoằng Tiến trong phát triển KTXH - QPAN đạt được khá toàn diện trong 10 tháng năm 2022, xã Hoằng Tiến đi từ 1 xã thuần nông trở thành 1 xã phát triển mạnh về  kinh doanh dịch vụ, thương mại, phát triển du lịch, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Lê Thanh Hải cũng nhấn mạnh: xã Hoằng Tiến cần tiếp tục phát huy thế mạnh, lợi thế của địa phương hơn nữa, tích cực chuyển đổi cây trồng, phát triển mạnh các ngành nghề phục vụ du lịch, đẩy mạnh phát triển du lịch theo hướng phát triển du lịch bền vững, phát triển cả 4 mùa, trong đó chú trọng chỉnh trang cảnh quan đô thị, tạo điểm nhấn du lịch trên khu vực xã quản lý; việc xây dựng thôn NTM kiểu mẫu cần phải thực sự nổi bật, mỗi thôn kiểu mẫu cần tạo nên nhiều vẻ đẹp như chỉnh trang những con đường đẹp, xây dựng vườn mẫu đẹp... để phục vụ khách du lịch đến thăm quan, từ đó góp phần tăng thu nhập cho nhân dân, xem phát triển du lịch là ngành mũi nhọn của địa phương; tăng cường quản lý đất đai, quy hoạch đô thị, quy hoạch sử dụng đất hiệu quả tạo nguồn lực cho phát triển kinh tế xã hội; tăng cường quản lý trật tự xây dựng; tiếp tục quan tâm đến lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa... Về QPAN, trật tự xã hội: xã Hoằng Tiến cần tập trung quan tâm, giữ vững tốt, đảm bảo cho phát triển KTXH và đời sống nhân nhân. Các phòng ngành cấp huyện cần bám sát địa bàn, hỗ trợ tích cực, kịp thời giúp xã Hoằng Tiến giải quyết nhanh gọn những khó khăn vướng mắc, đưa xã trở thành đô thị văn minh trong thời gian sớm nhất.../.

Phương Trang - Trung tâm VHTTTT&DL

 

 

Truy cập
Hôm nay:
1273
Hôm qua:
7465
Tuần này:
1273
Tháng này:
239758
Tất cả:
11732320