QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội nghị đối thoại giữa UBND huyện với các hộ kinh doanh trên bờ kè biển Hải Tiến thuộc địa phận xã Hoằng Tiến và xã Hoằng Thanh.

Đăng lúc: 22:10:00 16/09/2023 (GMT+7)

Ngày 15/9/2023, UBND huyện tổ chức hội nghị đối thoại với các hộ kinh doanh buôn bán tại bờ kè biển Hải Tiến thuộc địa phận xã Hoằng Tiến và xã Hoằng Thanh.

 Đồng chí Lê Văn Phúc – Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị đại diện UB MTTQ huyện, đoàn thể huyện, Lãnh đạo phòng Kinh tế - hạ tầng, Văn hóa thông tin, Tài nguyên môi trường, Công an huyện, Đồn Biên phòng Hoằng Trường, Văn phòng HĐND-UBND huyện.

Đối thoại tại 2 xã Hoằng Tiến và Hoằng Thanh có sự tham gia của các đồng chí Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền UB MTTQ, các ngành, đoàn thể xã, bí thư, trưởng các thôn, đại diện các công ty du lịch trên địa bàn và các hộ dân 2 xã Hoằng Tiến, Hoằng Thanh đang buôn bán, kinh doanh trên bờ kè biển Hải Tiến, đường 40 xã Hoằng Tiến.

1. Đối thoại tại xã Hoằng Tiến.jpg
Đối thoại tại xã Hoằng Tiến

Theo báo cáo thực trạng của 2 xã Hoằng Tiến và Hoằng Thanh, xã Hoằng Tiến có 23 hộ kinh doanh trên bờ kè biển Hải Tiến (địa phận xã Hoằng Tiến), xã Hoằng Thanh có 62 hộ kinh doanh trên bờ kè và dọc tuyến đường ven biển (địa phận xã Hoằng Thanh). Các hộ này thuộc diện phải sắp xếp, di dời.

Dọc bờ kè Hải Tiến (dọc tuyến đường ven biển Tiến - Thanh) hiện có nhiều hộ dân dựng ki ốt, lều quán kinh doanh, gây ảnh hưởng đến mỹ quan, vẻ đẹp của biển Hải Tiến và gây ảnh hưởng đến du khách khi đến với biển. Khu vực này các hộ dựng lều quán tạm, lụp xụp, che khuất tầm nhìn ra biển, khiến khách du lịch không còn đường đi lạu, không còn đường xuống ngắm và tắm biển...

2. Đới thoại tại xã Hoằng Thanh.jpg
Đối thoại tại xã Hoằng Thanh

Thực hiện chủ trương của huyện là sắp xếp và di dời các hộ kinh doanh trên bờ kè biển Hải Tiến và vỉa hè đường 40m xã Hoằng Tiến, thời gian qua xã Hoằng Tiến và xã Hoằng Thanh đã tích cực vận động, tuyên truyền các hộ không tự ý tu sửa, cơi nới khu vực bán hàng, đồng thời xã tổ chức hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp và các hộ dân kinh doanh trên bờ kè, vỉa hè đường 40m để quán quán triệt các nội dung về chủ trương thí điểm sắp xếp các hộ kinh doanh bán hàng và phương án sắp xếp hợp lý, tổ chức tháo dỡ cầu thang do các hộ cơi nới từ bờ kè xuống bãi biển. Bên cạnh đó, Xã Hoằng Tiến, xã Hoằng Thanh cũng đã vận động các hộ chuyển đổi nghề nghiệp và đăng ký di dời vào vị trí bán hàng mới, phù hợp và đảm bảo mỹ quan hơn tại khu vực đường 22m thuộc xã Hoằng Tiến. Song các hộ vẫn không muốn di dời và vẫn kinh doanh trên bờ kè và vỉa hè đường 40m.

Tại buổi đối thoại, đa số ý kiến của các hộ dân 2 xã Hoằng Tiến, Hoằng Thanh kinh doanh trên bờ kè dọc tuyến đường Tiến Thanh và vỉa hè đường 40m xã Hoằng Tiến tựu chung: Các hộ mong muốn ở lại tiếp tục kinh doanh trên bờ kè, hoặc được thuê lại đất của doanh nghiệp những vị trí đất còn trống để vào kinh doanh. Nhiều hộ cũng bày tỏ ủng hộ chủ trương sắp xếp, di dời của huyện, song huyện cần bố trí lại vị trí hợp lý hơn cho các hộ kinh doanh, tạo điều kiện cho hộ dân kinh doanh dịch vụ phục vụ du lịch...

Qua nghe ý kiến của các hộ dân xã Hoằng Tiến và xã Hoằng Thanh, Lãnh đạo phòng Kinh tế - Hạ tầng, Lãnh đạo xã Hoằng Tiến, xã Hoằng Thanh làm rõ hơn việc các hộ cần chấp hành thực hiện sắp xếp và di dời ki ốt bán hàng tại bờ kè đến vị trí phù hợp hơn, đảm bảo mỹ quan, đảm bảo VSMT, an ninh trật tự tại bãi biển Hải Tiến và không ảnh hưởng đến khách du lịch.

3. Đồng chí Lê Văn Phúc - Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận.jpg
 Đồng chí Lê Văn Phúc - Thường vụ Huyện ủy - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận

Kết luận buổi đối thoại tại 2 xã Hoằng Tiến và xã Hoằng Thanh, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Lê Văn Phúc chia sẻ tâm tư, nguyện vọng và những đề xuất của các hộ kinh doanh, song đồng chí cũng đề nghị các hộ hãy vì sự phát triển chung của Khu du lịch biển Hải Tiến, phát triển chung của huyện và của cộng đồng xã hội, để có những "cái nhìn" đúng về phát triển du lịch, cùng chung tay xây dựng khu du lịch biển Hải Tiến sạch đẹp, văn minh và phát triển mạnh mẽ hơn trong tương lai. Huyện Hoằng Hóa không cấm các hộ dân kinh doanh buôn bán phục vụ du lịch, song các hộ phải lựa chọn những vị trí kinh doanh phù hợp, đúng quy định, sớm tháo dỡ ki ốt trên bờ kè dọc tuyến đường Tiến Thanh, vỉa hè đường 40m để di dời đến vị trí mới mà huyện đã bố trí tại đường 22m xã Hoằng Tiến. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu 2 xã Hoằng Tiến và Hoằng Thanh tiếp tục tuyên truyền, vận động tất cả các hộ tự giác tháo dỡ xong các ki ốt kinh doanh tại bờ kè dọc tuyến đường ven biển Tiến Thanh (phía đông đường) và vỉa hè đường 40m. Cụ thể: đối với xã Hoằng Tiến: từ nay đến ngày 30/9/2023 sẽ vận động các hộ tự giác tháo dỡ xong các ki ốt, đối với xã Hoằng Thanh: từ nay đến ngày 25/9/2023 sẽ vận động các hộ tự giác tháo dỡ xong các ki ốt trên bờ kè; Giao Công an huyện, xã nắm bắt tình hình và xử lý các trường hợp cố tình vi phạm, chống đối. Các công ty đầu tư du lịch rà soát lại các phần đất còn trống trong phạm vi của công ty để cho các hộ thuê lại để kinh doanh (phía tây đường). Sau ngày các ngày 25/9 và 30/9 còn hộ nào chưa tháo dỡ và di dời thì sẽ có biện pháp xử lý, Chủ tịch UBND 2 xã Hoằng Tiến và xã Hoằng Thanh chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND huyện v/v sắp xếp, di dời các hộ dân./.

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL

 

 

 

Truy cập
Hôm nay:
3165
Hôm qua:
7094
Tuần này:
43189
Tháng này:
25304
Tất cả:
11774236