QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Khánh – bước đầu thực hiện các mô hình liên kết sản xuất nông nghiệp

Đăng lúc: 15:48:56 28/02/2019 (GMT+7)

Tuy mới bước đầu thực hiện các mô hình liên kết sản xuất nhưng việc liên kết giữa doanh nghiệp, HTX dịch vụ nông nghiệp và người nông dân tại Hoằng Khánh đang là định hướng lâu dài cho sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp một cách hiệu quả.

 Xác định: Liên kết sản xuất là một trong những giải pháp quan trọng giúp người dân có thu nhập ổn định, hướng đến phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa mang lại giá trị kinh tế cao, những năm gần đây, xã Hoằng Khánh đã luôn quan tâm, khuyến khích nông dân và HTX hợp tác với doanh nghiệp nhằm xây dựng, phát triển những mô hình liên kết trong sản xuất.
 
m1.jpeg
 
Trước đây, xã Hoằng Khánh có nhiều diện tích đất bỏ hoang hoặc chỉ sử dụng để trồng một số cây ngắn ngày, hiệu quả kinh tế thấp, khiến người dân không yên tâm sản xuất. Để phát triển sản xuất, UBND xã Hoằng Khánh đã tập trung triển khai thực hiện nhiều giải pháp; đồng thời, thông qua HTX dịch vụ nông nghiệp để ký hợp đồng với doanh nghiệp thực hiện bao tiêu sản phẩm trong sản xuất nông nghiệp cho bà con nông dân. Theo đó, đến nay, Hoằng Khánh đã đang thực hiện 4 mô hình liên kết sản xuất nông nghiệp: liên kết với công ty An Việt sản xuất 5 ha khoai tây Đức, công ty xuất nhập khẩu Thanh Hóa sản xuất 20 ha ngô ngọt; công ty mía đường Nông Cống sản xuất 5,7ha cây mía nguyên liệu; Công ty cổ phần đầu tư phát triển sản xuất, xuất nhập khẩu An Phước sản xuất gần 4ha cây gai xanh.
Tuy mới bước đầu thực hiện các mô hình liên kết sản xuất nhưng việc liên kết giữa doanh nghiệp, HTX dịch vụ nông nghiệp và người nông dân tại Hoằng Khánh đang được xem là giải pháp tối ưu trong việc tổ chức sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm, là định hướng lâu dài cho sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp một cách hiệu quả.
Thanh Qúy – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
612
Hôm qua:
6632
Tuần này:
7244
Tháng này:
44104
Tất cả:
11793036