QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

UBND huyện kiểm tra tình hình sinh trưởng, phát triển rừng trồng mới tại xã Hoằng Khánh

Đăng lúc: 11:58:33 19/05/2018 (GMT+7)

Ngày 18/5/2018, đoàn công tác UBND huyện Hoằng Hóa gồm các đồng chí: Nguyễn Đình Tuy – Phó Chủ tịch UBND huyện, Lê Huy Cường – Trưởng Phòng NN&PTNT huyện, Lê Trọng Hòa – Chuyên viên Phòng NN&PTNT huyện đã đi kiểm tra tình hình sinh trưởng, phát triển rừng trồng mới vụ thu năm 2017 tại xã Hoằng Khánh. Thực địa cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Văn Hồng – Chủ tịch UBND xã Hoằng Khánh, đại diện Báo Thanh Hóa và Đài TT huyện Hoằng Hóa.

Đoàn đã đi kiểm tra thực địa tại một số vị trí rừng trồng mới tại khoảnh 1, tiểu khu 365, từ lô 8 đến lô 22. Thực tế kiểm tra cho thấy: mật độ cây hiện tại là 1.850 cây/ha, cây đang phát triển tốt, không có hiện tượng sâu bệnh gây hại. Phần lớn diện tích rừng trồng mới từ nguồn cây giống hỗ trợ được người dân trồng, chăm sóc, phát triển khá tốt, mật độ cây đảm bảo, một số vị trí có mật độ cây dày sẽ được san tỉa sang những vị trí chưa đảm bảo mật độ.

Diện tích rừng trồng cây keo giống được cấp đang phát triển tốt.jpg
Diện tích rừng trồng cây keo giống được cấp đang phát triển tốt

Qua báo cáo của UBND xã Hoằng Khánh, được biết: vụ thu năm 2017, từ nguồn vốn của Qũy bảo vệ phát triển rừng tỉnh Thanh Hóa, xã Hoằng Khánh được cấp 265.600 cây keo Úc (trong đó, có 10% số lượng cây giống dự phòng) để trồng trên diện tích rừng của xã bị cháy năm 2015 là 160ha. UBND xã Hoằng Khánh đã phát cây giống đến 48 hộ trồng rừng và tổ chức cho các hộ trồng cây. Tuy nhiên, trong quá trình bảo quản, tổ chức trồng rừng chưa kịp thời, một lượng cây giống tại 13 hộ đã bị chết, số lượng  là 5.537 cây/265.600 cây được cấp, chiếm tỷ lệ 2,08% (số lượng cây này được người dân tập kết tại các vị trí chân núi để triển khai việc trồng rừng). Trước thực trạng trên, UBND xã Hoằng Khánh cũng đã làm việc với các hộ có cây giống bị chết để kiểm điểm, rút kinh nghiệm và có biện pháp chăm sóc bảo vệ diện tích rừng đã trồng. Những vị trí không đảm bảo mật độ theo thiết kế (1.600 cây/ha) phải tự mua cây giống để trồng bổ sung vào vụ thu năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Đình Tuy - PCT UBND huyện cùng đoàn kiểm tra tại một số diện tích rừng trồng mới (1).JPG

Đồng chí Nguyễn Đình Tuy - PCT UBND huyện cùng đoàn kiểm tra tại một số diện tích rừng trồng mới (2).JPG
Đồng chí Nguyễn Đình Tuy - PCT UBND huyện cùng đoàn kiểm tra tại một số diện tích rừng trồng mới

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đình Tuy – Phó Chủ tịch UBND huyện đã nghiêm túc yêu cầu UBND xã Hoằng Khánh kiểm điểm, rút kinh nghiệm đối với tập thể, cá nhân trong việc để cây keo giống được cấp, bảo quản không tốt bị chết. Bên cạnh đó, xã Hoằng Khánh cần tiếp tục chỉ đạo các nhóm, hộ trồng rừng chăm sóc, bảo vệ rừng trồng mới và diện tích rừng của xã sinh trưởng, phát triển tốt; Chỉ đạo nhóm, hộ có số lượng cây giống bị chết, những vị trí chưa đảm bảo mật độ thì huy động các nguồn lực khác nhau để có cây giống trồng bổ sung vào vụ thu 2018; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền để mọi người dân tham gia bảo vệ, phát triển rừng.

Thanh Qúy – Đài TT Hoằng Hóa

Truy cập
Hôm nay:
10182
Hôm qua:
17503
Tuần này:
65120
Tháng này:
149229
Tất cả:
11898161