QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đảng bộ xã Hoằng Hợp tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ xã (25/10/1953 – 25/10/2023).

Đăng lúc: 19:00:00 20/10/2023 (GMT+7)

Chiều ngày 20/10/2023, Đảng bộ xã Hoằng Hợp đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày thành lập Đảng bộ xã (25/10/1953 – 25/10/2023).

1. Văn nghệ chào mừng..jpg
 Văn nghệ chào mừng.

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Lê Xuân Thu – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, UB MTTQ huyện, Trưởng các phòng, ngành, đoàn thể huyện; Lãnh đạo cấp ủy – chính quyền các xã cụm KTXH số 2; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo xã Hoằng Hợp qua các thời kỳ cùng đông đảo cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ, các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn và con em xa quê đã về dự, chung vui với xã nhà.

2. Các đại biểu dự lễ kỷ niệm..jpg
 Các đại biểu dự lễ kỷ niệm.

Được thành lập trên cơ sở chia tách từ xã Hoằng Lý cũ (thuộc phường Tào Xuyên, thành phố Thanh Hoá ngày nay); cách đây 70 năm – ngày 25/10/1953, trước yêu cầu của lịch sử, tại Cồn Ổi, xóm Lộc Quang (thuộc thôn Thanh Minh ngày nay), Chi bộ Đảng Hoằng Hợp đã tiến hành Đại hội lần thứ nhất với 82/84 đảng viên trong chi bộ tham dự. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành chi bộ gồm 7 đồng chí, do đồng chí Đồng Thị Bản làm Bí thư đầu tiên; đồng chí Phạm Ngọc Khả làm Phó Bí thư - Chủ tịch Uỷ ban kháng chiến hành chính. Sự ra đời của chi bộ Đảng xã Hoằng Hợp có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, đánh dấu sự lớn mạnh không ngừng của phong trào cách mạng ở địa phương và là mốc son lịch sử hết sức ý nghĩa, quyết định sự lớn mạnh của Đảng bộ và Nhân dân xã như ngày hôm nay.

3. Đồng chí Nguyễn Quang Khánh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã khai mạc buổi lễ..jpg
 Đồng chí Nguyễn Quang Khánh - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã khai mạc buổi lễ.

Từ đây, Chi bộ Đảng xã Hoằng Hợp đã trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, Nhân dân địa phương vượt qua nhiều khó khăn thử thách, đạt nhiều thành tựu trong xây dựng, kiến thiết quê hương, đóng góp sức người, sức của cho các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Đặc biệt, trong cuộc kháng chiến chống Đế quốc Mỹ xâm lược, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Hoằng Hợp đã vừa chiến đấu chống chiến tranh phá hoại vừa xây dựng quê hương, chi viện cho tiền tuyến, góp phần viết nên trang sử hào hùng của dân tộc. Chỉ tính riêng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, Hoằng Hợp đã có 926 người đi bộ đội, 86 người đi thanh niên xung phong, 1.078 lượt người tham gia dân công hoả tuyến, trong đó có 115 người hy sinh vì Tổ quốc, 172 thương, bệnh binh; hàng trăm lao động với 23.210 ngày công tham gia xây dựng trận địa pháo Hàm Rồng, Đức Giáo đắp đường đi phà 2, bắc cầu 3 đảm đang ở Hoằng Anh. Điều động công nghĩa vụ làm được hàng nghìn mét khối đất đá trên các công trường đắp đê chống Mỹ, đào kênh Bắc sông Mã, làm đường, vận chuyển sơ tán kho lương thực từ Hàm Rồng về Bút Sơn, từ Nghĩa Trang về xã bảo quản.

4. Đồng chí Nguyễn Huy Thụ - Phó Bí thư TT Đảng ủy thông qua diễn văn khai mạc..jpg
Đồng chí Nguyễn Huy Thụ - Phó Bí thư TT Đảng ủy thông qua diễn văn khai mạc.

Giao nộp hơn 1.000 tấn tàu dừa làm ngụy trang cho các trận địa pháo và hàng nghìn cây tre làm hầm cho bộ đội, tham gia xây dựng bãi cọc ở 2 cửa lạch (Lạch Trường và Lạch Trào)....cùng hàng nghìn tấn lương thực, thực phẩm. Ngoài ra, Đảng bộ và nhân dân Hoằng Hợp còn giúp đỡ, phục vụ, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị bộ đội, thanh niên xung phong đóng quân ở địa phương cũng như các đơn vị bộ đội chi viện cho Miền Nam dừng chân, huấn luyện tại địa bàn xã,...

5. Toàn cảnh lễ kỷ niệm..jpg
Toàn cảnh lễ kỷ niệm.

Với những thành tích đạt được trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước, Đảng bộ và nhân dân Hoằng Hợp đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng: 1 Huân Chương kháng chiến hạng Nhì, 13 Mẹ Liệt sĩ được phong tặng Danh hiệu Mẹ Việt Nam Anh Hùng, 1.876 Huân, huy chương các loại, 70 bảng vàng danh dự, 407 Bằng gia đình vẻ vang, 14 người được phong tặng Dũng sĩ diệt Mỹ, 109 cá nhân là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và cấp toàn quốc.

6. Đồng chí Tào Thị Nga - Bí thư Chi bộ Trường Mầm non....jpg
Đồng chí Tào Thị Nga - Bí thư Chi bộ Trường Mầm non...

Hòa bình lập lại, Hoằng Hợp tiếp tục cùng cả nước nhanh chóng hàn gắn vết thương chiến tranh, đẩy mạnh công cuộc xây dựng, kiến thiết quê hương và bước vào thời kỳ đổi mới. Những năm gần đây, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ xã, kinh tế của Hoằng Hợp tiếp tục tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; Nông nghiệp phát triển tương đối toàn diện, công nghiệp xây dựng được đẩy mạnh, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên.

7. ... đồng chí Phạm Ngọc Dũng - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã phát biểu tại lễ kỷ niệm bày tỏ niềm tự hào và mong muốn được đóng góp sức mình trong sự lớn mạnh của Đảng bộ xã..jpg
. ... đồng chí Phạm Ngọc Dũng - Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã phát biểu tại lễ kỷ niệm bày tỏ niềm tự hào và mong muốn được đóng góp sức mình trong sự lớn mạnh của Đảng bộ xã.

Năm 2022, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã đạt 63 triệu đồng/người; năm 2010 được Chủ tịch nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, năm 2014, Hoằng Hợp đạt chuẩn xã Nông thôn mới và được Chủ tịch nước tặng thưởng huân chương lao động hạng 3; đến nay, Hoằng Hợp có 1 thôn đạt chuẩn thôn nông thôn mới kiểu mẫu, đang lập hồ sơ đề nghị công nhận 1 thôn trong năm 2023, 3/3 trường đạt chuẩn quốc gia, xã đạt chuẩn Quốc gia về y tế, chợ đạt chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm và tích cực thực hiện chuyển đổi số, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí trong năm 2023; xã phấn đấu đạt chuẩn NTM nâng cao vào năm 2024.

Ảnh 8.jpg

70 năm hình thành, xây dựng và phát triển, Đảng bộ xã Hoằng Hợp đã trải qua 37 kỳ Đại hội; từ chi bộ đầu tiên với 84 Đảng viên (1953), đến nay, Đảng bộ xã Hoằng Hợp đã phát triển lớn mạnh với 10 chi bộ, 291 Đảng viên. Truyền thống cách mạng, ý chí chiến đấu, tinh thần vượt khó vươn lên của lớp Đảng viên đầu tiên đã được các thế hệ cán bộ, Đảng viên và Nhân dân trong xã tiếp nối và phát huy, góp phần xứng đáng vào những thành tích vẻ vang của quê hương Hoằng Hóa.

9. Đồng chí Lê Xuân Thu - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ..jpg
 Đồng chí Lê Xuân Thu - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.

Phát biểu chúc mừng tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Lê Xuân Thu – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận và biểu dương những thành tích, kết quả mà Đảng bộ và Nhân dân Hoằng Hợp đã đạt được trong 70 năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, trong giai đoạn mới, Đảng bộ và Nhân dân Hoằng Hợp cần tiếp tục tập trung xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh. Mấu chốt là xây dựng các chi bộ Đảng thực sự là pháo đài, là hạt nhân lãnh đạo chính trị; xây dựng MTTQ và các tổ chức đoàn thể vững mạnh từ cơ sở. Nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng, vai trò tiên phong gương mẫu của Đảng viên; Đẩy mạnh phát triển mạnh công nghiệp, dịch vụ thương mại; tập trung phát triển các ngành nghề, xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP gắn với nhu cầu của thị trường. Với việc phát triển nông nghiệp sạch theo hướng công nghệ cao, nâng cao thu nhập cho Nhân dân đã trở thành thương hiệu của Hoằng Hợp; Phát triển kinh tế phải đi đôi với phát triển văn hóa, tiến bộ và công bằng xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh. Quan tâm giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống trong đời sống phù hợp với nền kinh tế thị trường hiện nay; Kết hợp chặt chẽ giữa nhiệm vụ phát triển KTXH với củng cố quốc phòng an ninh.

10. Đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Xuân Thu cùng các đồng chí thường vụ Huyện ủy trao hoa chúc mừng Đảng bộ xã Hoằng Hợp nhân kỷ niệm 70 năm thành lập..jpg
 Đồng chí Bí thư Huyện ủy Lê Xuân Thu cùng các đồng chí thường vụ Huyện ủy trao hoa chúc mừng Đảng bộ xã Hoằng Hợp nhân kỷ niệm 70 năm thành lập.

Đồng chí cũng bày tỏ niềm tin, với truyền thống cách mạng 70 năm và tinh thần đoàn kết, vượt khó, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Hoằng Hợp sẽ tiếp tục giành được nhiều thành tích lớn hơn nữa trong công cuộc phát triển hôm nay.

Dịp này, nhiều tập thể và cá nhân cũng đã đến chúc mừng và chia vui cùng Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân xã Hoằng Hợp.

Thanh Qúy – Trung tâm VHTT TT&DL

Truy cập
Hôm nay:
2832
Hôm qua:
17503
Tuần này:
57770
Tháng này:
141879
Tất cả:
11890811