QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đảng bộ xã Hoằng Thanh tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020 – 2025

Đăng lúc: 16:00:00 03/06/2020 (GMT+7)

Chiều ngày 2/6/2020 và ngày 3/6/2020, tại hội trường UBND xã, Đảng bộ xã Hoằng Thanh đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020-2025.

 toàn cảnh đại hội.jpg
Về dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó bí thư Thường trực huyện ủy, các đồng chí đại diện các ban, ngành của huyện, các đồng chí trong tổ công tác chỉ đạo đại hội, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 – 2020, các đồng chí nguyên là lãnh đạo chủ chốt của xã qua các thời kì cùng 144 đại biểu là đảng viên tiêu biểu đại diện cho trí tuệ, niềm tin của 283 đảng viên trong Đảng bộ đã về dự đông đủ.

đồng chí L Phú Dũng - Bí thư đ bộ xã Hoằng Thanh nhiệm kỳ 2015 - 2020 phát biểu khai mạc đại hội.jpg
Đồng chí Lê Phú Dũng - Bí thư đảng bộ xã Hoằng Thanh nhiệm kỳ 2015 - 2020 phát biểu khai mạc đại hội
 
Đoàn chủ tịch Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Hoằng Thanh lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.jpg
Đoàn chủ tịch Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Hoằng Thanh lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
 

Nhìn lại nhiệm kỳ 2015-2020, với tinh thần chủ động, phát huy nội lực, cùng với sự lãnh đạo sát sao, quyết liệt của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, sự giúp đỡ các ban, ngành, đoàn thể của Huyện và đặc biệt sự ủng hộ, đồng lòng của cán bộ Đảng viên, nhân dân trong xã, Đảng bộ và nhân dân xã Hoằng Thanh đã đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu đạt được những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế - xã hội, văn hóa - giáo dục, an ninh - quốc phòng, nhiều chỉ tiêu vượt so với nghị quyết Đại hội lần XXVII đề ra. Tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục ổn định và phát triển, duy trì tốc độ tăng trưởng cao; chuyển dịch cơ cấu kinh tế đúng hướng; năng lực sản xuất và kết cấu hạ tầng được nâng cao. So với đầu nhiệm kỳ: giá trị sản xuất nông - lâm - thủy sản chỉ còn 19,2%, công nghiệp – xây dựng tăng 32,3%, thương mại - dịch vụ tăng 48,5%; tỷ lệ tăng thu ngân sách đạt 9%; thu nhập bình quân đầu người đạt 43,1 triệu đồng/năm (ước tính năm 2020). Các lĩnh vực văn hóa- xã hội được quan tâm. Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới, kế hoạch chỉnh trang cảnh quan, đảm bảo vệ sinh môi trường trên địa bàn xã tiếp tục được thực hiện có hiệu quả. Xây dựng mới 11,3 km đường cứng hóa giao thông, 4,93 kênh thoát nước, xây dựng mới chợ Hà đạt tiêu chuẩn theo quy hoạch, xây dựng 13,1 km hệ thống đường điện ánh sáng, 2,4 km đường hoa, xây mới 10 phòng học và nhà hiệu bộ trường Tiểu học, 10 phòng học trường THCS, khu nhà trường mầm non 18 phòng và nhà hiệu bộ các công trình phụ trợ đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2, nâng cấp 6 nhà văn hóa thôn,... Với tổng kinh phí thực hiện đạt 215 tỷ đồng ( trong đó, nhân dân đóng góp 89 tỷ 351 triệu đồng). Năm 2019, xã Hoằng Thanh được công nhận xã đạt chuẩn NTM.  Công tác xóa đói, giảm nghèo và đảm bảo an sinh xã hội được triển khai đồng bộ. Quốc phòng - an ninh được giữ vững và tăng cường, dân chủ xã hội chủ nghĩa được mở rộng, đời sống vật chất và tinh thần  được cải thiện, lòng tin của Nhân dân  đối với Đảng ngày càng cao.

Công tác xây dựng Đảng được chú trọng, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của chi bộ, Đảng bộ được nâng lên. Sự quản lý điều hành, tổ chức thực hiện của chính quyền ngày càng có hiệu quả hơn; hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể  có nhiều đổi mới tích cực, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ. Đội ngũ cán bộ, đảng viên cơ bản phát huy vai trò trách nhiệm, gương mẫu; phẩm chất, đạo đức lối sống, thần trách nhiệm cao. Việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện nghị quyết TW4 khóa XI, khóa XII  được triển khai sâu rộng, tạo sự chuyển biến tích cực về đạo đức, lối sống, ý thức trách nhiệm trong cán bộ, đảng viên, công chức và các tầng lớp nhân dân. Trong nhiệm kỳ đã kết nạp được 35 quần chúng ưu tú vào Đảng. Năm 2019 được Ban thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen Đảng bộ xã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

20170218164237_IMG_7294.jpg

Tại Đại hội, các đại biểu tập trung thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến vào các văn kiện đại hội đảng của xã, phương hướng trong nhiệm kỳ mới. Tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu của đảng bộ; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, sức mạnh đoàn kết toàn dân; chủ động, sáng tạo, khai thác có hiệu quả tiền năng, lợi thế của địa phương; huy động mọi nguồn lực, đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân nhân; tập trung chỉ đạo phấn đấu thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu theo Nghị quyết nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra, phấn đấu xã Hoằng Thanh  đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo hướng đô thị văn minh, hiện đại trước năm 2025.

Đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó bí thư thường trực huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại đại hội.jpg

Đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó bí thư thường trực huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại đại hội

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Đoàn Thị Hải – Phó bí thư thường trực huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được của Đảng bộ xã Hoằng Thanh trong nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ rõ những mặt còn tồn tại, hạn chế và phương hướng cần khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của nhiệm kỳ mới, đồng chí Phó bí thư thường trực huyện ủy đề nghị Đảng bộ xã Hoằng Thanh cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo; huy động mọi khả năng của toàn Đảng bộ và nhân dân xây dựng địa phương phát triển bền vững; tổ chức tốt các đợt sinh hoạt của Đảng bộ, chi bộ và các đoàn thể chính trị để mỗi cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân nhận thức rõ đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ cũng như lý luận chính trị, quản lý nhà nước; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng gắn với các hoạt động giám sát của HĐND, MTTQ và các đoàn thể chính trị; phát hiện và xử lý kịp thời những vi phạm, không để phát sinh những vi phạm lớn nhằm củng cố niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng bộ; thực hiện quản lý nhà nước bằng pháp luật gắn với việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị; tôn trọng, lắng nghe MTTQ và các đoàn thể tham gia xây dựng Đảng, chính quyền. Tập trung chỉ đạo phát triển kinh tế toàn diện, bền vững, nâng cao chất lượng hiệu quả. Tập trung tối đa nguồn lực và sử dụng có hiệu quả vào đầu tư phát triển kinh tế biển; quy hoạch vùng sản xuất trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, phát triển công nghiệp, ngành nghề, dịch vụ thương mại có chất lượng cao, đảm bảo giá trị và thu nhập cho nhân dân. Hoàn thành xây dựng xã NTM nâng cao trong nhiệm kỳ này.  Đồng chí yêu cầu ngay sau Đại hội, BCH khóa mới phải tiếp thu các ý kiến, ban hành chương trình hành động; xây dựng các chương trình kiểm, tra, giám sát, các quy chế hoạt động; quán triệt, phổ biến nội dung Nghị quyết đến đông đảo Đảng viên và nhân dân để phát động thành các phong trào thi đua.

Thay mặt Thường vụ huyện ủy, Đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư thường trực huyện ủy tặng hoa chúc mừng đại hội.jpg

Thay mặt Thường vụ huyện ủy, Đồng chí Đoàn Thị Hải - Phó Bí thư thường trực huyện ủy tặng hoa chúc mừng đại hội

Bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ xã khóa XXVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.jpg
Bỏ phiếu bầu BCH Đảng bộ xã khóa XXVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Bầu đại biểu đi dự đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.jpg
Bầu đại biểu đi dự đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025


Ra mắt BCH Đảng bộ xã Hoằng Thanh, nhiệm kỳ 2020 - 2025.jpg
Ra mắt BCH Đảng bộ xã Hoằng Thanh, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Với tinh thần tập trung, dân chủ, thống nhất cao, đại hội đã bầu 13 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa XXVIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội cũng đã bầu 6 đại biểu dự Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXVII, nhiệm kỳ 2020 – 2025./.

Thanh Hằng – Trung tâm VHTT TT & DL huyện

 

Truy cập
Hôm nay:
10018
Hôm qua:
9867
Tuần này:
52189
Tháng này:
219389
Tất cả:
11711951