QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Các xã, thị trấn tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với ứng cử viên đại biểu HĐND cùng cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Đăng lúc: 08:29:13 12/05/2021 (GMT+7)

Hiện nay, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đang trong giai đoạn vận động bầu cử. Việc vận động bầu cử sẽ kết thúc trước 7h00’ ngày 23/5 sắp tới..

 Trên cơ sở kế hoạch số 48 ngày 20/4/2021 của Ủy ban MTTQ huyện, 37/37 xã, thị trấn trong huyện hiện đang tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri với ứng cử viên đại biểu HĐND cùng cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

1. Hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại thôn Sao Vàng xã Hoằng Phụ.jpg

Hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử tại thôn Sao Vàng xã Hoằng Phụ
 

Theo luật định, việc tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử cần bảo đảm 3 nguyên tắc: dân chủ, công khai, bình đẳng, đúng luật, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; người ứng cử ở đơn vị bầu cử nào thì thực hiện vận động bầu cử tại đơn vị bầu cử đó; các tổ chức phụ trách bầu cử và thành viên các tổ chức này không được vận động cho người ứng cử.

Trong các hội nghị tiếp xúc cử tri, các ứng cử viên được giới thiệu tiểu sử tóm tắt, quá trình công tác; mỗi ứng cử viên trình bày chương trình hành động của mình và lắng nghe cử tri nêu ý kiến, đề đạt nguyện vọng với ứng cử viên. Người ứng cử và cử tri sẽ trao đổi thẳng thắn và cởi mở những vấn đề cùng quan tâm.

2. Cử tri hăng hái phát biểu ý kiến.jpeg
Cử tri hăng hái phát biểu ý kiến
 

Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu HĐND xã, thị trấn thể hiện sự tâm huyết, tinh thần trách nhiệm cao, quan tâm tới sự phát triển chung của huyện Hoằng Hóa nói chung, của địa phương nói riêng, mỗi ứng cử viên dù được trúng cử hay không đều phấn đấu phát huy năng lực, dành nhiều thời gian hơn để gặp gỡ, gần dân, sát dân, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri để giải quyết hoặc phản ánh kịp thời đến các cơ quan chức năng; phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, góp sức của mình vào sự nghiệp xây dựng và phát triển quê hương…

Theo luật, số cuộc tiếp xúc đối với ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã thị trấn đảm bảo tối thiểu từ 3 cuộc trở lên. Riêng đối với trường hợp người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã ở những đơn vị cấp xã có số cử tri, số thôn, tổ dân phố ít thì có thể tổ chức từ 1 đến 2 cuộc.

Mục đích của vận động bầu cử là nhằm tạo điều kiện cho ứng cử viên gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để báo cáo về chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu HĐND huyện, xã thị trấn; đồng thời để cử tri hiểu rõ hơn về người ứng cử, trên cơ sở đó cử tri cân nhắc, lựa chọn để bầu người xứng đáng, đủ tiêu chuẩn làm đại biểu dân cử.

3. Cử tri xem danh sách ứng cử viên trước khi tham gia hội nghị.jpeg
Cử tri xem danh sách ứng cử viên trước khi tham gia hội nghị
 

Sau khi toàn huyện đã hoàn thành niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt của ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại các khu vực bỏ phiếu, nơi công sở và thông báo rộng rãi qua hệ thống loa truyền thanh địa phương, đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của cử tri. Qua xem danh sách, tiểu sử và quá trình công tác của các ứng cử viên, đa số cử tri đều bày tỏ sự tin tưởng, tín nhiệm cao đối với ứng cử viên. Theo ý kiến của nhiều cử tri, những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ này tiếp tục được nâng cao về chất lượng, đảm bảo tiêu chuẩn người đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp./.

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
1940
Hôm qua:
23542
Tuần này:
59383
Tháng này:
59383
Tất cả:
12557414