QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Chuẩn bị các điều kiện phục vụ công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Đăng lúc: 08:21:46 12/05/2021 (GMT+7)

Hiện nay, 37/37 xã thị trấn trong huyện đang tập trung cao cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 gắn với tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

 A1.jpg

Trong đó, để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho cuộc bầu cử, UBBC các xã thị trấn đang chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất và các điều kiện khác phục vụ công tác bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu. Toàn huyện có 243 khu vực bỏ phiếu, chủ yếu tại nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, còn lại số ít sử dụng trường học và nhà dân làm khu vực bỏ phiếu. Các khu vực bỏ phiếu là những nơi khang trang, rộng rãi, thoáng mát, đảm bảo thuận tiện, phù hợp để cử tri đến bầu cử.

A2.jpg

A3.jpg
 

Ban văn hóa các địa phương đã và đang bắt tay vào trang trí trong và ngoài khu vực bỏ phiếu theo đúng hướng dẫn của Bộ Nộ vụ và Sở nội vụ Thanh Hóa, như: trang trí cổng khu vực bỏ phiếu, treo băng zôn, khẩu hiểu về bầu cử gắn với khuyến cáo 5K của Bộ y tế để người dân nêu cao tinh thần chủ động phòng chống dịch Covid-19. Bên trong khu vực bỏ phiếu chuẩn bị đầy đủ tăng âm, loa đài, bàn ghế và trang trí khánh tiết theo đúng quy định… vừa đảm bảo trang nghiêm, tiết kiệm, nhưng cũng tạo nên không khí phấn khởi, hồ hởi trong nhân dân và cử tri tham gia bầu cử. Danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 và danh sách cử tri được in và đóng khu trang trọng, đặt tại khu vực bỏ phiếu.

A4.jpg

Những ngày này, Ủy ban Bầu cử và các tổ bầu cử ở các địa phương đang thường xuyên thông báo về danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 cho cử tri biết về ngày bầu cử -23/5/2021, nơi bỏ phiếu, thời gian bỏ phiếu… qua hệ thống loa truyền thanh.

A5.jpg

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay, để đảm bảo an toàn cho cử tri khi tham gia bầu cử và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch, các xã, thị trấn đều đã triển khai phương án chủ động phòng dịch Covid-19 như: cấp phát cho các tổ bầu cử nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế và phun hóa chất tiêu độc khử trùng khu vực bỏ phiếu trước ngày bầu cử 1 hoặc 2 ngày, đặc biệt yêu cầu mọi cử tri đến bầu cử phải đeo khẩu trang, tránh tụ tập đông người./.

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
2100
Hôm qua:
23542
Tuần này:
59543
Tháng này:
59543
Tất cả:
12557574