QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

HĐND Thị trấn Bút Sơn:Tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 – 2021

Đăng lúc: 08:00:00 27/04/2021 (GMT+7)

Chiều ngày 26.04.2021, Hội đồng nhân dân thị trấn Bút Sơn đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016 -2021, nhằm đánh giá kết quả hoạt động của HĐND thị trấn; phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ và một số giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND thị trấn trong nhiệm kỳ 2021 - 2026.

 Dự, chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Hải Thanh- Ủy viên BTV Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy thị trấn Bút Sơn; tham gia kỳ họp có toàn thể các đại biểu HĐND thị trấn nhiệm kỳ 2016-2021.

1. toàn cảnh.jpg

1.1 đồng chí Hoàng Văn Chung-Phó Bí thư TT- Chủ tịch HĐND thị trấn khai mạc.jpg
đồng chí Hoàng Văn Chung-Phó Bí thư TT- Chủ tịch HĐND thị trấn khai mạc
 

  Nhiệm kỳ 2016 - 2021, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, sau sáp nhập thêm từ các xã Hoằng Vinh, Hoằng Phúc, thị trấn có địa bàn rộng, dân số đông: gồm 772 ha đất tự nhiên với 12.366 nhân khẩu, phân bổ 15 phố nhưng HĐND thị trấn đã nỗ lực với nhiều sáng tạo. Hội đồng thị trấn đã ban hành điều 189 nghị quyết, trong đó có 69 nghị quyết về tổ chức còn lại là 120 nghị quyết khác gồm sự tích về các mục tiêu kinh tế xã hội, nghị quyết về quyết toán  thu ngân sách cấp xã Nghị quyết về kế hoạch đầu tư công, nghị quyết về chương trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, nghị quyết chuyên đề về vệ sinh môi trường. Nhìn chung, các Nghị quyết, Hội đồng nhân dân đã được cụ thể hóa đường lối chủ trương của Đảng chính sách của nhà nước phù hợp với thực tế của địa phương, tạo được sự đồng thuận trong nhân dân do đó nền kinh tế của địa phương trong nhiệm kỳ qua tiếp tục phát triển với tốc độ của khá 16% trong năm 2019 đến năm 2020, chùa ảnh hưởng sâu sắc của đại dịch cúm COVID 19, nhưng tốc độ tăng trưởng vẫn đạt ở mức 14% các mục tiêu kinh tế xã hội của thị trấn đều đạt và vượt kế hoạch đề ra đời sống nhân dân được cải thiện tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Các kỳ họp của HĐND thị trấn được tổ chức đổi mới theo hướng ngắn gọn, thiết thực, tăng cường thời gian dành cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn, trang âm trực tiếp kỳ họp trên hệ thống truyền thanh của địa phương.

Trong thời gian 5 năm thường, thường trực hội đồng nhân dân và các ban hội đồng nhân dân thị trấn Bút Sơn đã tổ chức được 45 cuộc giám sát gồm của xã, Hoằng Vinh, Hoằng Phúc, thị trấn Bút Sơn cũ. Nhìn chung hoạt động giám sát khảo sát đều đảm bảo chất lượng, nội dung giám sát chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực tài chính, ngân sách đất đai, các công trình xây dựng nhiệm vụ phát triển kinh tế và thực hiện các chính sách xã hội của địa phương, Đây là những vấn đề được nhiều người quan tâm kết quả cho thấy những tồn tại khó khăn, vướng mắc đã được các đối tượng chịu sự giám sát tác phẩm theo chiều hướng tích cực có nhiều nút mở hiệu quả , sáng tạo:  số kiến nghị của đoàn giám sát được giải quyết trong 5 năm đạt 77,13%. Từ đó góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội quốc phòng an ninh chung của địa phương. Tại Kỳ họp, các đại biểu tham gia thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến về nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội giai đoạn 2021-2025 và hoạt động của HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026.

2. đồngchí Lê Hồng Sơn- Chủ tịch UBND thị trấn  báo cáo tình hình tổ chức hoạt động của UBND thị trấn.jpg
đồng chí Lê Hồng Sơn- Chủ tịch UBND thị trấn  báo cáo tình hình tổ chức hoạt động của UBND thị trấn

    Cũng tại hội nghị tổng kết, các đại biểu đã nghe, ông Lê Hồng Sơn- Phó Bí thư- Chủ tịch UBND thị trấn báo cáo tình hình tổ chức và hoạt động của UBND thị trấn nhiệm kỳ 2016- 2021.

3 . đồng chí Hoàng Hải Thanh –TVHU- Bí thư Đảng ủy thị trấn Bút Sơn phát biểu tại buổi lễ.jpg
đồng chí Hoàng Hải Thanh –TVHU- Bí thư Đảng ủy thị trấn Bút Sơn phát biểu tại buổi lễ
 

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Hoàng Hải Thanh –TVHU- Bí thư Đảng ủy thị trấn Bút Sơn đề nghị trong thời gian tới, HĐND thị trấn tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn để triển khai thực hiện tốt các hoạt động, đảm bảo vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế- xã hội, đảm bảo Quốc phòng- an ninh ở địa phương.

  4.jpg

Nhân dịp này, UBND thị trấn đã khen thưởng cho các tập thể và  cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND thị trấn Bút sơn, nhiệm kỳ 2016 - 2021./.

Tuyết Mai: Trung tâm VHTTTT& DL

Truy cập
Hôm nay:
3245
Hôm qua:
23542
Tuần này:
60688
Tháng này:
60688
Tất cả:
12558719