QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoàn thành niêm yết danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Đăng lúc: 21:27:31 04/05/2021 (GMT+7)

Với sự chỉ đạo sát sao của Ủy ban Bầu cử (UBBC) các cấp trong huyện, ngày 3/5/2021, toàn huyện đã hoàn thành việc niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt của ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại các khu vực bỏ phiếu, nơi công sở, bảo đảm đúng luật và tiến độ về bầu cử.

A1.jpg

A2.jpg

Mặc dù kỳ nghỉ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày, song Phòng Nội vụ huyện cùng các thành viên, thư ký của UBBC cấp xã, thị trấn đã rà soát, hoàn thiện việc chỉnh sửa, in ấn danh sách và tiểu sử tóm tắt của ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, gấp rút dán niêm yết danh sách và tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên tại các khu vực bỏ phiếu và nơi công sở. Theo đó, tại huyện Hoằng Hóa có 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội, 7 ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh, 63 ứng cử viên đại biểu HĐND huyện và 1.551 ứng cử viên đại biểu HĐND xã, thị trấn. Danh sách những người ứng cử đại biểu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được ghi rõ họ, tên, ngày, tháng, năm sinh, giới tính, quốc tịch, dân tộc, tôn giáo, quê quán, nơi ở hiện nay, trình độ, nghề nghiệp, chức vụ, nơi công tác của người ứng cử và một số thông tin bổ sung khác. Danh sách ứng cử viên theo từng đơn vị bầu cử được xếp theo vần chữ cái A, B, C...

Ngoài việc chỉ đạo tổ chức niêm yết danh sách ứng cử viên, UBBC các cấp trong huyện duy trì hoạt động kiểm tra công tác bầu cử, nhằm rà soát kỹ từng khâu công việc chuẩn bị cho ngày bầu cử 23/5 sắp tới gắn với tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

A3.jpg

Toàn huyện có 243 khu vực bỏ phiếu (chủ yếu tại nhà văn hóa thôn, phố). Các khu vực bỏ phiếu đang được quan tâm, bảo đảm cơ sở vật chất khang trang; thành viên các tổ bầu cử được tập huấn, nắm vững quy trình, hướng dẫn từ trang trí đến bố trí điểm niêm yết danh sách cử tri, danh sách ứng cử viên để tạo điều kiện cho cử tri dễ dàng tìm hiểu thông tin. Đặc biệt, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đã được cấp ủy, chính quyền các địa phương tăng cường theo phương châm “chống dịch như chống giặc, đề cao trách nhiệm người đứng đầu, sâu sát tới từng địa bàn, kêu gọi người dân chung tay phòng chống dịch Covid-19”./.

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
1891
Hôm qua:
23542
Tuần này:
59334
Tháng này:
59334
Tất cả:
12557365