QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Giang đẩy mạnh công tác tuyên truyền bầu cử, sôi nổi hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026

Đăng lúc: 09:36:08 18/05/2021 (GMT+7)

Những ngày này, các thôn trên địa bàn xã Hoằng Giang đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thành công cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại địa phương. Trong đó, hoạt động tuyên truyền được thực hiện sôi nổi, đa dạng hóa với nhiều hình thức đã góp phần tạo khí thế vui tươi, phấn khởi trong toàn Đảng, toàn dân trước thềm bầu cử.

 Ảnh 1.jpg

UBND, Uỷ ban bầu cử xã Hoằng Giang và Tiểu ban công tác thông tin tuyên truyền bầu cử của xã đã xây dựng kế hoạch và triển khai tuyên truyền làm 3 đợt: Trước, trong và sau bầu cử. Trong đó, trước bầu cử tập trung tuyên truyền về các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp về cuộc bầu cử; các kế hoạch chung của Ủy ban bầu cử xã. Công tác tuyên truyền còn tập trung vào việc tổ chức, diễn biến, kết quả các lần hội nghị hiệp thương; tuyên truyền về danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn xã. 

Đồng chí cán bộ văn hóa xã Hoằng Giang cho biết: xác định công tác tuyên truyền bầu cử có vị trí, vai trò hết sức quan trọng, góp phần vào thành công của cuộc bầu cử đại biểu quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Vì vậy, đơn vị đã làm tốt công tác tuyên truyền, tiểu ban tuyên truyền xuống kiểm tra từng tổ bầu cử, hướng dẫn và trực tiếp trang trí khu vực bỏ phiếu theo đúng quy định đảm bảo thẩm mỹ, trang trọng… Thuận lợi của Hoằng Giang trong cuộc bầu cử lần này là xã đã có hệ thống nhà văn hóa của 6 thôn – đây cũng là các khu vực bỏ phiếu của xã, rất thuận lợi cho công tác tuyên truyền cũng như việc trang trí khánh tiết cho cuộc bầu cử, cơ sở vật chất để cử tri đến bầu cử cũng được đảm bảo. Đến thời điểm hiện tại, Hoằng Giang đã đưa được trên 30 tin, bài/20 buổi phản ánh về quá trình chuẩn bị bầu cử qua hệ thống truyền thanh xã, thời lượng 10 đến 15 phút. Bên cạnh đó, địa phương cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền trực quan với 15 băng zôn ngang đường, 3 pano tấm lớn và tổ chức các buổi họp thôn lồng ghép tuyên truyền về cuộc bầu cử, làm 6 tranh cổ động tại các điểm bầu cử, tăng cường thời lượng của Đài truyền thanh xã đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử đến nhân dân.

Ảnh 2.jpg

Những ngày này, khi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến gần, không khí tuyên truyền cho ngày bầu cử ở xã Hoằng Giang đã rộn ràng. Từ trung tâm xã đến các thôn và dọc tuyến đường chục chính xã được tô điểm bởi màu đỏ của những băng rôn vượt đường, cùng những pano tuyên truyền cho ngày bầu cử tại khu trung tâm xã và thôn. Nhiều người dân địa phương phấn khởi cho biết: Nhiều ngày qua UBND xã thường xuyên tuyên truyền cuộc bầu cử trên cụm loa truyền thanh, bà con nhân dân đều nắm được Luật bầu cử và thời gian diễn ra bầu cử. Nhân dân luôn tin tưởng vào những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã khóa tới, từ đó sáng suốt lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn vào HĐND địa phương.

Ảnh 3.jpg

Trao đổi với chúng tôi, ông Cao Xuân Bắc - Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC xã Hoằng Giang cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 45-CT/TW của Bộ Chính trị, Kế hoạch của Ban Thường vụ Huyện ủy về lãnh đạo cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026, xã Hoằng Giang đã huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết. Đảng ủy xã xây dựng kế hoạch lãnh, chỉ đạo và tổ chức thực hiện theo đúng tinh thần của cấp trên: thành lập Ban Chỉ đạo, UBBC, cùng đó thành lập các tiểu ban và 6 tổ bầu cử; Để lựa chọn những đại biểu thật sự xứng đáng, có đủ tiêu chuẩn, Đảng ủy thảo luận phương hướng chuẩn bị cơ cấu, nhân sự đại biểu HĐND xã, nhiệm kỳ 2021- 2026 theo đúng yêu cầu hướng dẫn. Chỉ đạo Thường trực HĐND xã phối hợp với Ủy ban MTTQ xã thực hiện các quy trình nhân sự theo hướng dẫn của cấp trên, bảo đảm phát huy dân chủ và sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Đảng trong công tác cán bộ, khách quan, đúng quy trình, quy định. Sau hội nghị hiệp thương lần 3, Hoằng Giang đã chốt số người được giới thiệu ứng cử vào HĐND xã khoá tới là 42 ứng cử viên, số lượng đại biểu được bầu là 25 đại biểu, phân bổ về 6 đơn vị bầu bầu cử; trong đó, có 2 đơn vị được bầu 5 đại biểu, 3 đơn vị được bầu 4 đại biểu và 1 đơn vị được bầu 3 đại biểu. Tại các hội nghị hiệp thương, những người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã đều phấn khởi, nhận rõ trách nhiệm của mình, cử tri tin tưởng bày tỏ sự tín nhiệm đối với các ứng cử viên.

Ảnh 4.jpg

Trong cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, Hoằng Giang có 3.158 cử tri sẽ thực hiện quyền công dân của mình tại 6 khu vực bỏ phiếu toàn xã. Hiện nay, tại nhà văn hóa các thôn đang là địa điểm thu hút đông đảo cử tri đến tìm hiểu, kiểm tra lại danh sách cử tri, tạo không khí phấn khởi, tin tưởng chờ đón ngày hội bầu cử - ngày 23/5/2021 trong mỗi người dân ở Hoằng Giang.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến gần, cùng với sự chuẩn bị tích cực của UBBC các cấp, cử tri xã Hoằng Giang cũng đang hướng về ngày bầu cử với niềm tin và sự kỳ vọng, sáng suốt lựa chọn những đại biểu có đủ tiêu chuẩn về năng lực, phẩm chất vào cơ quan dân cử ở địa phương.

Thanh Quý – Trung tâm VHTT TT&DL

 

 

Truy cập
Hôm nay:
352
Hôm qua:
23542
Tuần này:
57795
Tháng này:
57795
Tất cả:
12555826