QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hội đồng nhân dân xã Hoằng Cát - Tổng kết hoạt động của HĐND xã khoá XX, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Đăng lúc: 13:23:01 30/04/2021 (GMT+7)

Ngày 29/4, HĐND xã Hoằng Cát - Tổng kết hoạt động của HĐND xã khoá XX, nhiệm kỳ 2016 - 2021, nhằm đánh giá kết quả hoạt động của HĐND xã; phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ và một số giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND xã trong nhiệm kỳ 2021 – 2026.

 Ảnh 1. Bí thư - Chủ tịch HĐND xã Hoằng Cát khai mạc.jpg
Bí thư - Chủ tịch HĐND xã Hoằng Cát khai mạc

Theo đó, nhiệm kỳ 2016 - 2021, HĐND xã Hoằng Cát đã đoàn kết, thống nhất phát huy tốt vai trò của HĐND, các ban của HĐND và đại biểu HĐND xã đáp ứng nhiệm vụ chính trị, đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng của nhân dân, mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND xã Hoằng Cát đã tổ chức được 12 kỳ họp, trong đó có 10 kỳ họp thường kỳ và 2 kỳ họp chuyên đề; ban hành 47 nghị quyết về những vấn đề quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của địa phương. Các nghị quyết của HĐND được UBND xã và các ngành, đơn vị liên quan triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả. Bên cạnh đó, Thường trực HĐND, các Ban HĐND và đại biểu HĐND xã đã tổ chức các cuộc giám sát, nội dung các cuộc giám sát đều bám sát mục tiêu, định hướng, Nghị quyết của cấp ủy và HĐND xã, đảm bảo thiết thực, tập trung vào những vấn đề bức xúc, nổi cộm mà cử tri phản ánh, dư luận quan tâm. Hoạt động tiếp xúc cử tri của Đại biểu HĐND xã  ngày càng thiết thực, hiệu quả, từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri tại 9 địa điểm tiếp xúc, với tổng số 175 ý kiến, kiến nghị của cử tri. Số ý kiến, kiến nghị của cử tri được giải quyết đạt tỷ lệ 92%. Công tác tiếp dân luôn được HĐND xã quan tâm và đã có những chuyển biến tích cực, thực hiện tốt chức năng là cầu nối giữa nhân dân và chính quyền địa phương. Bên cạnh những mặt đạt được HĐND, các báo cáo đã đánh giá những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân của những ưu điểm và hạn chế, rút ra một số bài học kinh nghiệm và đề ra một số đề xuất, kiến nghị. Đồng thời các báo cáo đề ra những nhiệm vụ trong thời gian còn lại của nhiệm kỳ 2016-2021 và một số giải pháp nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động Hội đồng nhân dân trong nhiệm kỳ 2021-2026.Cũng trong nhiệm kỳ qua, bên cạnh những thuận lợi nhưng cũng gặp không ít khó khăn, sự điều hành, chỉ đạo và kết quả hoạt động của UBD xã Hoằng Cát đã đạt được kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng, tiềm lực kinh tế - xã hội xã nhà được nâng cao, đời sống vật chất tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện.  Hội nghị đã dành thời gian để các đại biểu thảo luận, các đại biểu đã nêu những kinh nghiệm thực tiễn, nêu những khó khăn, vướng mắc; đề xuất nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động Hội đồng nhân dân trong trong thời gian tới như: nâng cao chất lượng các báo cáo, các nghị quyết ban hành tại kỳ họp; nâng cao chất lượng hoạt động kiểm tra, giám sát của Thường trực HĐND; nâng cao chất lượng các cuộc tiếp xúc cử tri; phát huy tính tích cực trong tham gia phát biểu ý kiến của các đại biểu HĐND tại các kỳ họp.

Ảnh 2. Tặng Giấy khen cho các tập thể và  cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021.jpg
 Tặng Giấy khen cho các tập thể và  cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021
 

Nhân dịp này, UBND xã Hoằng Cát đã tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021./.

Thế Khải – Trung tâm VHTTTT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
1954
Hôm qua:
23542
Tuần này:
59397
Tháng này:
59397
Tất cả:
12557428