QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Xã Hoằng Tiến tích cực chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026

Đăng lúc: 08:26:14 12/05/2021 (GMT+7)

Hiện nay, công tác tuyên truyền các nội dung về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 đang được xã Hoằng Tiến đẩy mạnh đến cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và toàn thể nhân dân trên địa bàn qua nhiều hình thức như tuyên truyền trên loa truyền thanh, tuyên truyền trực quan, tại các buổi sinh hoạt thôn, xóm, lồng ghép vào các hội nghị… nhằm tuyên truyền sâu rộng, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức cuộc bầu cử đạt kết quả cao nhất.

 1..jpg

Xác định đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân trong năm 2021, nên ngay từ những ngày đầu, công tác chuẩn bị bầu cử luôn được xã Hoằng Tiến đặc biệt quan tâm hàng đầu và triển khai sớm những công việc cần thiết để ngày hội bầu cử diễn ra thành công.

Ngay khi có chỉ đạo của cấp trên về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026, cấp ủy, chính quyền xã Hoằng Tiến đã bắt tay triển khai ngay công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử tại địa phương, đảm bảo các bước theo đúng quy trình luật định. Đảng ủy xã đã ban hành Nghị quyết lãnh đạo cuộc bầu cử; thành lập Ban Chỉ đạo Bầu cử; Ủy ban Bầu cử của xã; xây dựng và ban hành Kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo và kế hoạch thực hiện công tác bầu cử; thành lập 3 Tiểu ban tuyên truyền, đảm bảo ANTT, giải quyết khiếu nại, tố cáo về bầu cử; các Tiểu ban cũng đã xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện theo đúng chức năng nhiệm vụ.

2..jpg

Đến nay, việc triển khai các bước chuẩn bị bầu cử trên địa bàn Hoằng Tiến diễn ra theo đúng tiến độ và quy trình. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3, danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND xã Hoằng Tiến là 42 người để bầu 25 đại biểu HĐND xã, nhiệm kỳ 2021-2026; những người ứng cử sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3 đều đảm bảo các tiêu chuẩn, cơ cấu, thành phần theo quy định. Chất lượng đại biểu ứng cử HĐND được tiến hành chọn lọc kỹ. Các đại biểu được giới thiệu ra ứng cử là những người có đức, có tài, có uy tín trong cơ quan, đơn vị và cộng đồng dân cư.

3..jpg

 

Hoằng Tiến có 6 khu vực bỏ phiếu, được bố trí tại 5 nhà văn hóa thôn và 1 di tích lịch sử cách mạng Lê Quang Trường, là những khu vực có đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho ngày bầu cử, không gian rộng rãi, thoáng mát, phục vụ cử tri đi bỏ phiếu. Toàn xã có 4.446 cử tri, trong đó cử tri nam là 2.096 người, cử tri nữ là 2.350 người. Danh sách cử tri và danh sách, tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được in, đóng khung trang trọng và niêm yết tại các khu vực bỏ phiếu và nơi công sở để cử tri theo dõi.

4..JPG

Theo luật định, hiện nay, xã đang chuẩn bị cho tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri với ứng cử viên đại biểu HĐND xã, các điều kiện cơ sở vật chất khu vực bỏ phiếu và đặc biệt là xây dựng phương án đảm bảo phòng chống dịch Covi-19 thời điểm diễn ra bầu cử, trong đó xã đã cấp phát cho các khu vực bỏ phiếu nước rửa tay sát khuẩn, mỗi khu vực 2 lọ và khẩu trang y tế; bên cạnh đó, gần ngày bầu cử, xã sẽ tiến hành phun hóa chất tiêu độc khử trùng toàn khuôn viên trong và ngoài các khu vực bỏ phiếu, yêu cầu mọi cử tri khi đi bầu cử phải đeo khẩu trang và thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ y tế.

Để cuộc bầu cử diễn ra đúng luật, đạt kết quả cao nhất, ngoài công tác hiệp thương, lựa chọn người ứng cử đảm bảo cơ cấu, thành phần, số lượng và tiêu chuẩn, Ủy ban MTTQ xã Hoằng Tiến đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị xã hội, nhất là cử tri hiểu rõ vai trò, vị trí, tầm quan trọng của Quốc hội, của HĐND, cũng như nắm vững những nội dung chủ yếu của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, để lựa chọn, giới thiệu và bầu được những người đủ tiêu chuẩn, xứng đáng vào cơ quan quyền lực Nhà nước.

Có thể khẳng  định công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử được tiến hành chu đáo. Trong thời gian từ nay đến ngày 23/5 sắp tới, xã Hoằng Tiến sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về cuộc bầu cử; chỉ đạo các lực lượng phối hợp đảm bảo an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử; chủ động xử lý giải quyết khiếu nại tố cáo; thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời bổ sung và chuẩn bị các điều kiện đảm bảo phục vụ tốt nhất cho cuộc bầu cử, làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn./.

Phương Trang – Trung tâm VHTTTT&DL

 

Truy cập
Hôm nay:
2026
Hôm qua:
23542
Tuần này:
59469
Tháng này:
59469
Tất cả:
12557500