QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Các chùa trên địa bàn huyện sôi nổi tổ chức Đại lễ phật đản 2018

Đăng lúc: 16:26:54 30/05/2018 (GMT+7)

Tối qua – ngày 29/5/2018, tại nhiều chùa trên địa bàn huyện đã diễn ra Đại lễ phật đản Phật lịch 2.562 - Dương lịch 2018.

pd1.JPG
 
 Đại Lễ Phật đản từ lâu được coi như một trong những dịp lễ hội quan trọng của Phật giáo. Đại lễ mừng ngày sinh của đức Phật được diễn ra từ ngày 8-4 đến 15-4 âm lịch hằng năm với nhiều nghi thức Phật giáo và các hoạt động lễ hội sôi nổi. Đại lễ Phật đản - Phật lịch 2.562 - Dương lịch 2018 năm nay trên địa bàn huyện Hoằng Hóa, theo ghi nhận của phóng viên, từ ngày 22/5 (tức 8/4 âm lịch) đến tối ngày 29/5 (15/4 âm lịch), tại các chùa trên địa bàn huyện đều tổ chức chương trình kỷ niệm Lễ phật đản diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi cả phần lễ và phần hội. Tại các chùa được trang trí trang nghiêm, rực rỡ sắc màu Phật giáo. Trong không khí đó, phật tử ở khắp nơi đến chùa dự lễ với tấm lòng tôn kính đức Phật.
pd3.JPG
 
Phần lễ được tổ chức đầy trang nghiêm, cùng Tụng kinh Pháp hoa nguyện cầu hòa bình, quốc thái dân an, nhân dân an lạc, điển hình như: chùa Hồi Long (xã Hoằng Thanh), chùa Trào Âm (Hoằng Lưu) tổ chức Lễ tắm Phật; mừng lễ phật đản tại chùa Hùng Vương (Hoằng Thắng), chùa Hoàng Phúc (Hoằng Đức)… Bên cạnh phần lễ trang nghiêm, chương trình văn nghệ chào mừng với các tiết mục mang màu sắc văn hoá Phật giáo, tái hiện các truyền sử Phật giáo… thu hút đông đảo phật tử, nhân dân tham dự. “Đi chùa để bỏ thói hư tật xấu, không sân si, đố kỵ, sống hiền lành, tha thứ, nghe giáo lý tốt đẹp của đạo Phật và truyền lại cho mọi người xung quanh để cùng hưởng bình an, hạnh phúc, tâm an lạc…” - đó là điều mà nhiều phật tử chia sẻ.
 
pd2.JPG
 
Được biết, trong những ngày qua, các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UB MTTQ huyện và các phòng, ban, ngành có liên qua đã tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, tặng quà chúc mừng Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện và 11 chùa có Sư trụ trì cùng các Tăng Ni, Phật tử nhân dịp Đại lễ Phật đản, tạo điều kiện để Tăng Ni, Phật tử làm tốt công tác từ thiện, nhân đạo; UBND các xã đã chủ động gặp mặt thăm hỏi, động viên các Tăng Ni, Phật tử trên địa bàn và tạo điều kiện thuận lợi, giúp đỡ Sư trụ trì, Ban hộ tự các Chùa tổ chức Đại lễ Phật đản trang trọng, vui tươi, đoàn kết. Thể hiện rõ chính sách tự do tín ngưỡng, tôn giáo của Đảng, Nhà nước; công tác tuyên truyền Đại lễ Phật đản được thực hiện theo quy định của pháp luật; lực lượng công an huyện, xã đã phối hợp chặt chẽ với Ban trị sự Giáo hội Phật giáo huyện, UBND các xã, thị trấn đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông trong các ngày diễn ra đại lễ. Nhìn chung tình hình tổ chức Đại lễ Phật đản trên địa bàn huyện diễn ra tương đối an toàn, tiết kiệm, lành mạnh và thuần tuý tôn giáo, đảm bảo các quy định của pháp luật, góp phần giữ vững, ổn định tình hình an ninh chính trị trên địa bàn huyện./.
 
Phương Trang – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
3203
Hôm qua:
13558
Tuần này:
94163
Tháng này:
94163
Tất cả:
12592194