QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Hoằng Hóa – đạt nhiều giải tại liên hoan văn hóa các dân tộc toàn tỉnh lần thứ XVII năm 2018

Đăng lúc: 14:12:18 27/03/2018 (GMT+7)

Cùng với 26 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, tham dự liên hoan văn hóa các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần này, đoàn nghệ thuật quần chúng được Trung tâm VHTT - TDTT huyện Hoằng Hóa lựa chọn đã tham gia ở cả 3 nội dung tại liên hoan.

 Ngày 24/3, tại huyện miền núi Thạch Thành, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND huyện Thạch Thành tổ chức lễ khai mạc Liên hoan Văn hóa các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ 17. Liên hoan diễn ra trong 3 ngày từ 23 đến 25/3/2018.
 
n1.JPG
 
Tham gia Liên hoan Văn hóa các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần thứ 17 có 25 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ 27 huyện, thị xã, thành phố, với hơn 1.000 diễn viên, nghệ nhân dân gian và đồng bào các dân tộc trong tỉnh. Cùng với 26 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, tham dự liên hoan văn hóa các dân tộc tỉnh Thanh Hóa lần này, đoàn nghệ thuật quần chúng được Trung tâm VHTT - TDTT huyện Hoằng Hóa lựa chọn đã tham gia ở cả 3 nội dung: biểu diễn các làn điệu dân ca, dân vũ, dân nhạc, các trò chơi, trò diễn dân gian; trình diễn các tích, trò trong sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng, lễ hội; hội thi thiếu nữ đẹp trong trang phục truyền thống... Các tiết mục văn nghệ được Hoằng Hóa đưa tới liên hoan là những nét văn hóa độc đáo đã được gìn giữ và phát huy trên địa bàn huyện, gồm: 2 tiết mục hát chèo “hội xuân quê hương” và “thêm thắm tình ta”.
Kết thúc liên hoan, ở tất cả các nội dung, đoàn nghệ thuật quần chúng của huyện đều đã đạt giải cao, gồm: 1 giải nhì cho em Nguyễn Thị Ngọc ở nội dung “thiếu nữ đẹp trong trang phục truyền thống”, 1 giải A cho tiết mục chèo “thêm thắm tình ta”, 1 giải B cho tiết mục chèo “hội xuân quê hương” và 1 giải B cho trò diễn “nấu cơm thi”.
Được tổ chức 2 năm một lần, tham gia Liên hoan Văn hóa các dân tộc Thanh Hóa là cơ hội để đoàn nghệ thuật quần chúng huyện Hoằng Hóa giới thiệu, tôn vinh, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá vật thể, phi vật thể đa dạng, độc đáo của các địa phương trong huyện.
 
Thanh Qúy – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
4300
Hôm qua:
13558
Tuần này:
95260
Tháng này:
95260
Tất cả:
12593291