QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Hoằng Hóa tổ chức thành công Kỳ thi THPT quốc gia 2018

Đăng lúc: 16:29:09 27/06/2018 (GMT+7)

Kỳ thi THPT quốc gia 2018 đã khép lại! 3 ngày thi diễn ra khá nhẹ nhàng với thí sinh, người nhà thí sinh và cả những người làm nhiệm vụ thi. Đó là đánh giá của rất nhiều người về kỳ thi THPT quốc gia 2018 trên địa bàn huyện.

03.JPG
 
Với nhiều đổi mới trong phương thức thi cũng như cách thức tổ chức thi, Kỳ thi năm nay đã nhận được sự đồng thuận cao trong nhân dân. Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 được diễn ra trong 3 ngày 25, 26, 27 tháng 6 năm 2018. Thí sinh tham gia kỳ thi gồm 5 bài thi, trong đó có 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Các bài thi môn Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; bài thi Ngữ Văn thi theo hình thức tự luận. Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018, huyện Hoằng Hóa có 4 điểm thi là: Trung học phổ thông Lương Đắc Bằng (gồm học sinh trường trung học phổ thông Lương Đắc Bằng, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp và thí sinh tự do). Điểm 2: Trường THPT Hoằng Hóa 2 (gồm học sinh Trung học phổ thông Hoằng Hóa 2 và Trung học phổ thông Lưu Đình chất); Điểm 3: THPT Hoằng Hóa 3 (gồm các học sinh THPT Hoằng Hóa 3 và THPT Hoằng Hóa .Điểm 4: Trung học phổ thông Hoằng Hóa 4 (gồm các học sinh THPT Hoằng Hóa 4 và Trung học Phổ thông Lê Viết Tạo). Toàn huyện có 2.439 thí sinh dự thi với 103 phòng thi.
 
01.JPG
 
Tại điểm thi trường THPT Lương Đắc Bằng, nơi thí sinh về dự thi đông nhất, trong buổi sáng nay, các con đường, tuyến phố đều thông thoáng, không có sự cố về giao thông…Để tạo điều kiện thuận lợi cho các thí sinh và người thân đến điểm thi an toàn, trong 3 ngày thi, lực lượng công an huyện đã có mặt tại các trọng điểm giao thông, khu vực có điểm thi để phân luồng, phân tuyến, hướng dẫn đảm bảo trật tự an toàn giao thông, triển khai các phương án an ninh trật tự. Nhìn lại toàn bộ kỳ thi trên địa bàn huyện có thể thấy: Do thực hiện tốt tất cả các khâu chuẩn bị nên kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, hiệu quả. Trong 5 buổi thi trên địa bàn huyện không có thí sinh nào bị đình chỉ thi. Trong buổi thi cuối cùng vào sáng qua, các thí sinh làm bài thi tổ hợp Khoa học xã hội với 3 môn thành phần là: Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân với hình thức trắc nghiệm và thời gian làm bài cho mỗi môn thành phần là 50 phút. Riêng thí sinh của Trung tâm giáo dục thường xuyên – giáo dục nghề nghiệp và thí sinh tự do dự thi chỉ để xét tuyển đại học và cao đẳng thì không phải thi môn giáo dục công dân. Kết thúc 2 môn thi thành phần là: Lịch sử và Địa lý, nhiều thí sinh của Trung tâm giáo dục thường xuyên – giáo dục nghề nghiệp rời phòng thi với tâm trạng khá thoải mái. Đa phần các em cho rằng đề thi 2 môn sáng nay không quá khó để các em lấy điểm trung bình, đạt mục tiêu xét tốt nghiệp. Thí sinh trung tâm giáo dục thường xuyên – giáo dục nghề nghiệp là thí sinh dự thi tại trường THPT Lương Đắc Bằng nói: Đề thi 2 môn lịch sử và địa lý em thấy không khó. em làm chắc chắn kiến thức khoảng 60 - 70% còn lại không chắc chắn lắm. mục đích của em chỉ xét tốt nghiệp nên em thấy thoải mái.
Còn đối với những thí sinh khối THPT dự thi cả 3 môn thành phần vừa để xét tốt nghiệp, vừa để xét tuyển đại học thì việc dự thi 3 môn của tổ hợp Khoa học xã hội trong 1 buổi sáng cũng không quá căng thẳng với các em bởi 3 môn này không yêu cầu phải tính toán nhiều như những môn của tổ hợp Khoa học tự nhiên. Tuy nhiên, đề thi môn Lịch sử theo các em không giống như cấu trúc của đề thi minh họa do bộ công bố. Trao đổi với chúng tôi, 2 thí sinh trường Lương Đắc Bằng tâm sự: theo đề thi minh họa sẽ có 60% kiến thức đọc hiểu và 40% vận dụng nhưng đề thi này em thấy phần vận dụng nhiều, nhiều câu khó và khá là khó, đặc biệt là những câu về các hội nghị..
 
02.JPG
 
Là kỳ thi thứ 2 Kỳ thi THPT quốc gia 2018 được tổ chức với khá nhiều đổi mới; trong đó, đổi mới lớn nhất và nhận được sự đồng thuận cao trong nhân dân là việc tổ chức cho thí sinh dự thi ngay tại các điểm thi của địa phương mình. Bên cạnh đó, năm nay, với hình thức thi trắc nghiệm ở hầu hết các môn, trừ môn Ngữ văn, thời gian làm bài trung bình cho mỗi câu của bài thi trắc nghiệm chỉ có trên 1 phút; đồng thời, mỗi thí sinh trong 1 phòng thi có 1 mã đề thi riêng nên đã hạn chế việc gian lận trong thi cử. Tại huyện Hoằng Hóa, trong cả 5 buổi thi không có thí sinh nào vi phàm quy chế. Trong buổi thi THPT Quốc gia, ngày cuối trên địa bàn huyện. Theo báo cáo nhanh của các Hội đồng thi, trong ngày thi cuối cùng, tại Hội đồng thi trường THPT Lương Đắc Bằng có 02 thí sinh vắng mặt; 01 thí sinh vắng tại hội đồng thi trường THPT Hoằng Hóa 4 vắng có lý do; không có cán bộ coi thi, làm nhiệm vụ thi vi phạm quy chế. Nhìn chung, ngày thi cuối cùng diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế./.
 
Thế Khải – Đài TT Hoằng Hóa
Truy cập
Hôm nay:
2378
Hôm qua:
13558
Tuần này:
93338
Tháng này:
93338
Tất cả:
12591369