QUYẾT TÂM THỰC HIỆN THẮNG LỢI NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ HUYỆN HOẰNG HÓA LẦN THỨ XXVII

Họp BCĐ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018.

Đăng lúc: 00:00:00 22/06/2018 (GMT+7)

Ngày 21/6/2018, BCĐ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018 huyện đã tổ chức họp, phân công nhiệm vụ cho các thành viên và triển khai Phương án Tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018. Đồng chí Đoàn Thị Hải- ủy viên BTV Huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện- Trưởng BCĐ các kỳ thi của huyện chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp đã đánh giá công tác thi THPT Quốc gia năm 2017. Theo đó, năm 2017, Hoằng Hóa tổ chức 4 điểm thi với số lượng thí sinh tham gia dự thi so với đăng ký đạt 99,9%. Kỳ thi đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, và đúng quy chế, không có sự cố bất thường xảy ra. Công tác tuyên truyền được tăng cường, cơ sở vật chất và các điều kiện phục vụ thi được chuẩn bị đầy đủ; trật tự an ninh, an toàn giao thông đảm bảo; nơi ăn nghỉ của bộ phận làm thi và các thí sinh đều đảm bảo tốt; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường. Tuy nhiên vẫn còn hiện tượng học sinh xả rác xung quanh khu vực thi vào sau mỗi buổi thi . Kết quả Toàn huyện có 2.158 thí sinh dự thi, tỷ lệ đậu đạt 99,3%  với 2142 thí sinh.

Toàn cảnh HN họp BCĐ.JPG

Kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018 được diễn ra trong 3 ngày 25, 26, 27 tháng 6 năm 2018. Thí sinh tham gia kỳ thi gồm 5 bài thi, trong đó có 3 bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Các bài thi môn Toán, Ngoại ngữ và các bài thi tổ hợp thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan; bài thi Ngữ Văn thi theo hình thức tự luận. Kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018, huyện Hoằng Hóa có 4 điểm thi là: Trung học phổ thông Lương Đắc Bằng (gồm học sinh trường trung học phổ thông Lương Đắc Bằng, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp và thí sinh tự do).  Điểm 2: Trường THPT Hoằng Hóa 2 (gồm học sinh Trung học phổ thông Hoằng Hóa 2 và Trung học phổ thông Lưu Đình chất);  Điểm 3: THPT  Hoằng Hóa 3 (gồm các học sinh THPT Hoằng Hóa 3 và THPT Hoằng Hóa .Điểm 4: Trung học phổ thông Hoằng Hóa 4 (gồm các học sinh THPT Hoằng Hóa 4 và Trung học Phổ thông Lê Viết Tạo). Toàn huyện có 2439 thí sinh dự thi với 103 phòng thi.

Tại cuộc họp, các xã thị trấn, các phòng ngành đã có ý kiến tham gia vào phương án tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018.

đồng chí Đoàn Thị Hải - TVHU - PCTUBND- Trưởng BCĐ chủ trì HN.JPG
Đồng chí Đoàn Thị Hải - TVHU- PCT UBND- Trưởng BCĐ thi kết luận Hội nghị

Kết luận cuộc họp, đồng chí Đoàn Thị Hải - Thường vụ Huyện ủy- Phó Chủ tịch UBND huyện - Trưởng BCĐ thi huyện yêu cầu: từ nay đến khi diễn ra kỳ thi trung học phổ thông quốc gia năm 2018, công tác tuyên truyền phải được đẩy mạnh, các nhà trường tiếp tục rà soát về điều kiện cơ sở vật chất đảm bảo cho kỳ thi - nhất là phòng chờ và phòng giữ đồ cho bộ phận làm thi và thí sinh; các nhà trường cần phối hợp với các lực lượng chức năng để đảm bảo các phương án như đã thống nhất. Ngành giáo dục tổ chức tập huấn nội quy quy chế cho giám thị coi thi và các thí sinh, tuyệt đối không được sử dụng điện thoại trong quá trình kỳ thi diễn ra. Lực lượng công an và các ngành chức năng đảm bảo tốt phương án an ninh trật tự, an toàn giao thông, tránh tình trạng ùn tắc giao thông vào thời điểm trước và sau mỗi buổi thi. Các địa phương và nhà trường tổ chức tốt nơi ăn nghỉ cho giám thị; Ngành điện lực và viễn thông đảm bảo điện cung cấp và thông tin liên lạc thông suốt; Ngành y tế đảm bảo vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong những ngày diễn ra kỳ thi. Kiên quyết không để tình trạng vứt phao thi bừa bãi nơi sân trường sau mỗi buổi thi diễn ra. Tất cả phải đảm bảo kỳ thi được diễn ra an toàn nghiêm túc và đúng quy chế.

Minh Hiếu – Đài TT Hoằng Hóa

 

Truy cập
Hôm nay:
2425
Hôm qua:
13558
Tuần này:
93385
Tháng này:
93385
Tất cả:
12591416